Những doanh nghiệp nào cần làm website trong thời đại công nghệ số hiện nay?

18/02/2021 18:05 (GMT+7)
Cùng với sự phát triển tột bậc của xu hướng công nghệ 4.0, các doanh nghiệp đang nỗ lực thay đổi từng ngày để hội nhập trong kỷ nguyên công nghệ số trên  toàn cầu. Nếu Facebook đang là một kênh thông tin giải trí, giao lưu và kết nối bạn bè khắp 4 phương, thì website chính là cây cầu hữu ích đưa doanh nghiệp đến gần hơn với mạng lưới khách hàng tiềm năng của mình.

Liệu rằng có phải doanh nghiệp nào cũng cần đến website trong thời đại công nghệ 4.0, và tổ chức nào cũng cần chạy đua để gia nhập vào phong trào này? Mời quý độc giả cùng đọc bài viết dưới đây của Brandinfo, chắc chắn mỗi bạn đọc sẽ tìm được câu trả lời cho những băn khoăn ở trên, xem cần làm website ở những doanh nghiệp nào, và khi nào là thời điểm lý tưởng để bạn xây dựng Website cho tổ chức của mình.

Đây là một khái niệm, có lẽ không còn quá xa lạ với mỗi người chúng ta, nhưng để hiểu đúng, hiểu đủ và hiểu sâu, không phải ai trong chúng ta cũng đều nhận thức được rõ nét. Vậy Website là gì?

Được phát minh và đưa vào sử dụng vào khoảng năm 1990, 1991 bởi viện sĩ Viện Hàn lâm Anh Tim Berners-Lee và Robert Cailliau (Bỉ) tại CERN, Geneva, Switzerland, Website là một tập hợp các trang thông tin chứa nội dung dưới dạng văn bản, chữ số, hình ảnh, âm thanh, video...được lưu trữ trên máy chủ (web server) và có thể truy cập từ xa thông qua mạng Internet, với mục đích chính là để giới thiệu, cập nhật những thông tin về các doanh nghiệp, sản phẩm, hoạt động cũng như tin tức, chia sẻ bí quyết,… để phát triển thương hiệu. Từ đây, mục tiêu lớn hơn mà các doanh nghiệp muốn hướng đến khi xây dựng Website là để bán hàng.

Bạn hãy tưởng tượng, nếu mạng lưới Internet là một thị trường rộng lớn cung cấp cho người dùng đa dạng các thông tin trên toàn thế giới, thì website chính là một cửa hàng nhỏ trong toàn bộ thị trường đó. Website chính là một bộ mặt quan trọng của bất cứ đơn vị, tổ chức nào,  khi nó hỗ trợ doanh nghiệp cách đắc lực trong việc tiếp đón và giao dịch, trao đổi với đối tác khách hàng ở kênh trực tuyến.

 

 

Không quá khó để nhận ra rằng các Website đang có rất nhiều ứng dụng hữu ích  trong cuộc sống hiện đại. Đặc biệt cùng với sự phát triển của smartphone, công nghệ số,  Website ngày càng đem lại cho con người nhiều tiện ích vượt trội hơn bao giờ hết:

2.1. Website giúp cung cấp đầy đủ thông tin cho doanh nghiệp

Hiện nay, các thiết bị công nghệ như smartphone, laptop, máy tính bảng được sử dụng phổ biến và rộng khắp ở mọi lứa tuổi, mọi ngành nghề, và mọi đối tượng. Điều đó thúc đẩy phần lớn các khách hàng, hễ có nhu cầu tìm hiểu hay chọn mua một dòng sản phẩm nào đó, là lập tức truy cập Internet và ghé chân vào các Website để tìm kiếm thông tin. Đặc biệt với cuộc sống hối hả đầy bon chen như hiện nay, thời gian cả ngày quay cuồng với học tập, với công việc, chìm đắm trong đống giấy tờ đầy căng thẳng, con người ta sẽ ưu tiên tìm đến với những gì đảm bảo vừa nhanh, đủ và cần thiết để đáp ứng mọi nhu cầu, thì Website quả là một công cụ đắc lực, để khách hàng có thể truy cập, biết công ty bạn tên là gì, toạ lạc ở đâu và chuyên kinh doanh về những dòng sản phẩm nào.

 

Hãy thử tưởng tượng, nếu doanh nghiệp của bạn không có Website trên các công cụ tìm kiếm như Cốc Cốc, Google, …., khách hàng sẽ nhìn tổ chức của bạn dưới con mắt như thế nào? Không chỉ có sự đánh giá thấp, nào là quy mô công ty chắc còn nhỏ lẻ, sản phẩm không đủ đa dạng, mà sự hoài nghi về uy tín và chất lượng công ty sẽ hiện rõ trong nhận thức của hầu hết người tiêu dùng, gây cản trở khá lớn đến việc đưa ra quyết định mua hàng, sử dụng sản phẩm dịch vụ, thậm chí là ký kết hợp đồng để hợp tác lâu dài.

>>>Xem thêm các dịch vụ của Brandinfo

2.2. Website- Công cụ đắc lực hỗ trợ mở rộng quy mô khách hàng tiềm năng

Bạn hiện đang sinh sống và học tập ở thành phố Hà Nội, nhưng do đặc biệt yêu thích một thương hiệu áo dài ở phố cổ Hội An, bạn sẽ dễ dàng mua sản phẩm mình yêu thích thông qua truy cập Website của họ, xem hàng và chốt đơn một cách dễ dàng. Và cho dù bạn ở bất cứ nơi đâu đi chăng nữa, trong nước hay hải ngoại, bạn đều có thể nắm bắt được những xu thế áo dài mới nhất, những mẫu mã thịnh hành nhất thông qua theo dõi thông tin trên Website hàng ngày. Quả là tiện ích đúng không nào?

 

Nếu không có Website, doanh nghiệp của bạn sẽ hoàn toàn bị hạn chế đối với khách hàng ở các khu vực khác, cho dù có thể nó rất hấp dẫn đối với nhóm khách hàng tại địa phương. Điều này đồng nghĩa rằng khả năng tiếp cận với thương hiệu, sản phẩm cũng như dịch vụ sẽ bị giới hạn đi rất nhiều. Do đó, có thể thấy rằng khi xây dựng một trang web riêng cho tổ chức của mình, doanh nghiệp sẽ mở rộng được phạm vi khách hàng từng ngày, đi kèm với việc tăng đơn hàng, tăng doanh thu theo thời gian.

 

2.3. Website giúp quảng bá thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ hiệu quả

Từ một trường học với chất lượng đào tạo luôn đi đầu đến một bệnh viện chuyên nghiệp từ cơ sở vật chất đến đội ngũ bác sĩ tận tâm, từ một shop thời trang với đa dạng các mẫu mã thời thượng nhất đến một spa làm đẹp uy tín có tiếng trong khu vực, chỉ cần ngồi một chỗ, và sử dụng các thiết bị có kết nối internet, truy cập vào các Website của họ, bạn hoàn toàn có thể biết được đầy đủ thông tin, đặc tính căn bản của từng lĩnh vực.

 

 

 Website sẽ giúp thu hút các khách hàng rất tốt nếu được chỉnh chu từng thông tin, trau chuốt từng hình ảnh trên giao diện. Đặc biệt qua đây, doanh nghiệp có thể dễ dàng thực hiện hoạt động Marketing online, đưa sản phẩm và dịch vụ của mình đến gần với khách hàng hơn bao giờ hết, ghi đậm dấu ấn với sự uy tín và cạnh tranh lành mạnh với các đơn vị khác trên thị trường. 

 

2.4. Website giúp tiết kiệm và tối ưu chi phí quảng cáo, truyền thông

Thay vì hình thức tiếp thị sản phẩm truyền thống ta vẫn bắt gặp thường ngày như phát  tờ rơi hay truyền thanh thì doanh nghiệp sẽ quảng cáo sản phẩm ngay trên Website của chính mình. Khi đó, tổ chức sẽ không bị cản trở  việc giới hạn thông tin với khách hàng, đồng thời không phải mất một khoản chi phí lớn cho các hoạt động quảng cáo truyền thống, vừa lãng phí thời gian, công sức mà hiệu quả lại không cao.

 

Theo báo cáo thống kê, có 68,17 triệu người đang sử dụng dịch vụ Internet tại Việt Nam vào tháng 1 năm 2020, chiếm tỷ lệ 70% số dân trên cả nước, trong đó  số lượng người dùng mạng xã hội là 65 triệu người, chiếm tỷ lệ 67% số dân theo khảo sát. Từ đó có thể thấy được tiềm năng rất lớn khi doanh nghiệp trang bị hệ thống Website để tiếp cận khách hàng. Dưới đây là danh sách những doanh nghiệp nên có Website mà Brandinfo muốn thân gửi đến quý độc giả:

  • Đầu tiên phải kể đến các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin vì đây là “lãnh địa” của họ để trực tiếp quảng bá sản phẩm của mình đến khách hàng

  • Tiếp theo là doanh nghiệp  đang có khách hàng hay có nhu cầu mở rộng phạm vi khách hàng ở hải ngoại. Doanh nghiệp sản xuất hàng hóa để phục vụ  xuất khẩu như đồ may mặc, thủ công mỹ nghệ, da giày, thuỷ hải sản,....

  • Doanh nghiệp cần cung cấp thông tin chi tiết, thông tin mang tính cập nhật cho khách hàng ở quy mô  rộng lớn như công ty dịch vụ tư vấn địa ốc, việc làm, phân phối sản phẩm, báo chí, truyền hình …

  • Doanh nghiệp cần thường xuyên giới thiệu và đổi mới sản phẩm dịch vụ đến với đối tượng khách hàng trong  một hay nhiều địa bàn rộng như các công ty sản xuất hàng tiêu dùng trong nước, các đơn vị kinh doanh giải trí, ăn uống, thư giãn, nhà hàng, khách sạn …

  • Các doanh nghiệp có tiếng tăm trong bất cứ ngành nào đều nên có Website để khẳng định tính chuyện nghiệp và tiên phong của mình. Website cũng giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu rất tốt.

  • Các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực bán lẻ, siêu thị, trung tâm thương mại... chắc chắn rất cần tới website để khách hàng tra cứu thông tin về giá cả, sản phẩm và các chương trình khuyến mãi cần thiết.

  • Các công ty du lịch, lữ hành quốc tế cũng cần phải có Website như một cổng thông tin cho khách hàng truy cập, tìm hiểu và khám phá từ khắp các quốc gia trên thế giới.

  • Các đơn vị báo chí, truyền thông, cơ quan hành chính nhà nước có thẩm quyền,....

 

>>>Website Brandinfo đã thiết kế

Giữa thị trường với đầy rẫy những đơn vị thiết kế Website như hiện nay, việc chọn lựa một tên tuổi uy tín quả là bài toán khó với không ít các doanh nghiệp. Thực tế cho thấy, đã có không ít các đơn vị lừa đảo, nhận tiền nhưng rồi lặn mất hút sau khi đã ký hợp đồng, hay khi có sự cố kỹ thuật xảy ra, không có đội ngũ nhân viên hỗ trợ nhiệt tâm. Một loạt các băn khoăn được quý khách hàng đưa ra giữa thời đại công nghệ số hiện nay, là nên gửi gắm niềm tin vào những đơn vị thiết kế Website nào, nên mua gói web có những đặc tính gì và ở mức giá bao nhiêu.

Để giải đáp những thắc mắc đó của người tiêu dùng, Brandinfo đã đưa ra lời giải cho bài toán đầy hóc búa đó. Với gần 10 năm kinh nghiệm thiết kế Website, chúng tôi tự tin là đơn vị chất lượng hàng đầu về thiết kế website. Đến với chúng tôi, quý khách sẽ không phải thất vọng vì chất lượng sản phẩm, cùng dịch vụ chuyên nghiệp đến từ đội ngũ kỹ thuật giàu kinh nghiệm, hệ thống chăm sóc khách hàng luôn sẵn sàng hỗ trợ nhiệt tình. Vậy thì còn những lí do nào để quý khách hàng có thể tin tưởng tuyệt đối khi chọn lựa Brandinfo làm đối tác, cũng như tin dùng các dịch vụ của chúng tôi? Dưới đây là các lĩnh vực mà Brandinfo đã hoàn thiện Website cho quý khách hàng:

 

Lời kết

Với những thông tin đầy bổ ích trên, hy vọng rằng quý độc giả đã có những kiến thức bổ ích về  những doanh nghiệp cần thiết kế Website. Nếu có nhu cầu, quý khách hàng hãy nhanh tay liên hệ với Brandinfo  để được tư vấn và báo giá nhanh nhất nhé!

Brandinfo - Công ty cổ phần Thông tin thương hiệu 

Địa chỉ: 69B1 Lạc Trung, Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Hotline: 0877 739 991

Email: contact@brandinfo.biz  

Website: https://brandinfo.biz  

Facebook: https://www.facebook.com/Brandinfo 

Kích thước font In ấn

Bình luận chia sẻ

Kinh doanh
amity.com.vn
Hi fpt
https://tanadaithanh.vn/
winvoucher.winmart.vn
http://gfs.com.vn
http://www.vafood.com.vn/
Tạp chí điện tử Kinh Doanh và Biên mậu Việt Nam
Cơ quan chủ quản: Hiệp hội Thương nhân kinh doanh biên mậu Việt Nam
Số giấy phép: số 450/GP-BTTTT, cấp ngày 8/10/2020, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông
 139 đường Nghi Tàm, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.


Tổng biên tập: Ông Phạm Bá Dục
Tổng thư ký: Ông Phạm Hoàng Vũ
Email: kinhdoanhvabienmau@gmail.com
Mọi thông tin bạn đọc vui lòng liên hệ đường dây nóng: 0865191826
® Bản quyền thuộc về Tạp chí điện tử Kinh Doanh và Biên mậu Việt Nam, mọi sao chép phải được sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí điện tử Kinh Doanh và Biên mậu Việt Nam.