Nhà mạng ngừng cung cấp dịch vụ cho kẻ lừa đảo

06/06/2023 19:45 (GMT+7)
Sau khi kinhdoanhvabienmau.vn đăng bài: “Vay tiền online: Cảnh giác với tiền ảo - bẫy thật!”, biết không thể lừa được “khách hàng” nên đối tượng lừa đảo đã gọi điện chửi bới và uy hiếp…

 Đối tượng sử dụng zalo Hữu Lộc đăng ký bằng số điện thoại 0565775902 đã gọi cho phóng viên từ số thuê bao 02888.880.884 để chửi bới và uy hiếp bằng những lời lẽ rất tục tĩu. Sau một hồi chửi bới, đối tượng hùng hổ: Bố đá chết m mày bây giờ…???

Phóng viên đã liên hệ tới nhà mạng Digitel là đơn vị cung cấp đầu số 888,  đồng thời chuyển nội dung cuộc gọi với những lời lẽ tục tĩu, xúc phạm khách hàng của các đối tượng lừa đảo tới nhà mạng để xác minh, xử lý. Theo phía nhà mạng Digitel, sẽ xác minh nội dung phóng viên cung cấp để có chế tài xử lý, chấm dứt cung cấp dịch vụ cho khách hàng sử dụng số thuê bao của nhà mạng Digitel để có hành vi lừa đảo, quây rối, khủng bố, chửi bới… đối với người khác.

 

Tài khoản zalo của đối tượng sử dụng để giăng bẫy, lừa đảo khách hàng

Đến 15 giờ 50 ngày 06/6/2023, đại diện phía nhà mạng Digitel cho biết, sau khi có phản ánh, tiến hành xác minh thì đã ngừng cung cấp dịch vụ đối với số thuê bao 02888.880.884. Nhà mạng sẽ tiếp tục xác minh để xử lý đối với số thuê bao 02888.890.348 - một đại diện của nhà mạng Digitel cho biết.

Để người dân tránh bị dính bẫy lừa đảo của các đối tượng bằng hình thức mạo danh Cty tài chính EasyCredit, Công an TP Hồ Chí Minh cần sớm vào cuộc, xác minh các đối tượng sử dụng số thuê bao 02888.880.884 và 02888.890.348, cũng như các giao dịch có dấu hiệu lừa đảo đối với số tài khoản 0564912447 của Nguyen Van Tu mở tại Ngân hàng VPBank.

Cơ quan chức năng cần xác minh, xử lý hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức, giả mạo chữ ký...  đối với các đối tượng

Một cán bộ tín dụng Ngân hàng chia sẻ với phóng viên kinhdoanhvabienmau.vn: Trong vay tín chấp, đối với các tổ chức tín dụng không yêu cầu người vay phải nộp bất cứ loại phí nào, mà chỉ thẩm định hồ sơ, khi thấy khách hàng đủ điều kiện vay thì tổ chức tín dụng tiến hành làm thủ tục giải ngân và sau đó thu hồi nợ khách hàng theo hạn mức cho vay. “Nếu có bất cứ yêu cầu người vay phải nộp khoản phí nào trong suốt quá trình làm hồ sơ và giải ngân thì đều là có dấu hiệu lừa đảo. Do đó mà khi làm thủ tục vay tín chấp của các tổ chức tín dung, khi bị yêu cầu nộp phí thì người vay cần dừng ngay giao dịch để tránh bị mất tiền oan - Vị cán bộ tín dụng Ngân hàng khẳng định. Bởi vậy mà người vay tiền cần tỉnh táo trước những thủ đoạn giăng bẫy của các đối tượng mạo danh tổ chức tính dụng để trục lợi.

Nguyễn Khuê

Kích thước font In ấn

Bình luận chia sẻ

Hàng thật, hàng giả
amity.com.vn
Hi fpt
https://tanadaithanh.vn/
winvoucher.winmart.vn
http://gfs.com.vn
http://www.vafood.com.vn/
Tạp chí điện tử Kinh Doanh và Biên mậu Việt Nam
Cơ quan chủ quản: Hiệp hội Thương nhân kinh doanh biên mậu Việt Nam
Số giấy phép: số 450/GP-BTTTT, cấp ngày 8/10/2020, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông
 139 đường Nghi Tàm, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.


Tổng biên tập: Ông Phạm Bá Dục
Tổng thư ký: Ông Phạm Hoàng Vũ
Email: kinhdoanhvabienmau@gmail.com
Mọi thông tin bạn đọc vui lòng liên hệ đường dây nóng: 0865191826
® Bản quyền thuộc về Tạp chí điện tử Kinh Doanh và Biên mậu Việt Nam, mọi sao chép phải được sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí điện tử Kinh Doanh và Biên mậu Việt Nam.