Theo VTC, cách đây khoảng 10 năm, thị trường xe gắn máy trong nước tràn ngập xe số đến từ các thương hiệu như: Honda Wave Alpha, Dream, Future, Yamaha Sirius... Tuy nhiên, trong thời điểm hiện tại, xe số đang thất thế trước sự bành trướng của xe tay ga.
Trong 10 mẫu xe máy bán chạy nhất thị trường Việt, Honda Vision đang tỏ ra là một đối thủ khó chịu khi có doanh số áp đảo so với mẫu Wave Alpha cùng hãng và đang lăm le soái ngôi vị số 1 của Yamaha Sirius.
Cụ thể, tính gộp 4 tháng đầu năm 2017, Honda Vision bán được 136.000 chiếc, tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi mẫu xe giá rẻ Sirius của Yamaha vẫn giữ vững phong độ khi đạt 148.000 chiếc trong 4 tháng đầu năm, tuy nhiên thị phần lại giảm 1% so với cùng kỳ năm ngoái. Đối thủ của Sirius là Honda Wave Alpha đạt được 106.000 chiếc trong 4 tháng, giảm tới 16% so với cùng kỳ năm ngoái.
Sau hơn 10 năm, doanh số xe tay ga đang có mức tăng trưởng vượt bậc.
Ngoài Honda Vision, các mẫu xe tay ga khác cũng đang tăng trưởng tăng dần đều như Honda Lead đạt 66.000 chiếc, tăng 37%; SH mode đạt 54.000 chiếc, tăng 28% và duy nhất Honda Air Blade giảm 12% với doanh số đạt được là 99.000 chiếc trong 4 tháng đầu năm.
Đối với phân khúc xe số, ngoài Honda Wave Alpha và Yamaha Sirius còn có sự gọp mặt của Honda Wave RSX với doanh số đạt được là 60.000 chiếc, Honda Blade là 65.000 chiếc và Honda Future 45.000 chiếc.
Cũng theo VTC, quay trở lại vào thời điểm năm 2007, doanh số xe gắn máy toàn thị trường đạt 2,5 triệu chiếc, trong đó, các mẫu xe tay ga như Honda Air Blade đạt 77.000 chiếc/năm; Honda Click đạt 70.000 chiếc; Yamaha Mio và Nouvo đạt 130.000 xe/năm. Đối với các dòng xe số như Wave Alpha, Sirius, Dream có doanh số cao gấp 3 lần so với các mẫu xe tay ga cùng thời.
Ngoài ra, các hãng xe máy trong nước đang tung ra rất nhiều mẫu xe tay ga mới và có truyền thống nâng cấp xe hàng năm. Trong khi các mẫu xe số đang bị các hãng xe bỏ rơi, thiết kế nghèo nàn và không được chăm chuốt nhiều.
Việc Honda khải tử dòng Dream huyền thoại như một giọt nước tràn ly của người Việt khi quay lưng với xe số.
Theo đó, đại diện Honda Việt Nam đã thông báo sẽ ngừng sản xuất dòng xe Super Dream 110, dẫn thông tin theo Tin tức/TTX.
Dù là model có mức giá thấp nhất trong danh mục sản phẩm của Honda nhưng Super Dream 110 lại có doanh số bán khá thấp. Số lượng Honda Super Dream 110 bán ra trung bình hàng tháng chỉ ở mức 1.200 - 1.800 xe. Ở thế hệ Super Dream 100, model tiền nhiệm khá thành công, doanh số là trên dưới 10.000 xe/tháng. Trên thị trường, dòng xe này còn bị đội giá khi có sự xuất hiện của Super Dream 110.
Trước khi bị khai tử, Honda Super Dream 110 được chú trọng thay đổi diện mạo, tăng thêm nhiều màu sắc nhưng giá bán vẫn giữ ở mức 18,7 triệu đồng.
Kể từ khi ra mắt hồi năm 2013, Honda Super Dream 110 không được lòng người dùng trẻ vốn thích kiểu dáng trẻ trung và thể thao. Super Dream là dòng xe gắn liền với lịch sử của hãng Honda tại Việt Nam. Đây là dòng xe Honda đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam năm 1997, từng được nhiều người Việt ưa chuộng.
Theo vtc news