Theo đó, logo Nhận diện thương hiệu Văn hóa Du lịch của Khoa Văn hóa Du lịch được sáng tạo với phương châm: Tạo dựng và khẳng định sắc màu Văn hóa Du lịch. Hình khối, màu sắc logo và slogan ngắn gọn. Logo có 5 màu chủ đạo (tượng trưng cho ngũ hành trong văn hóa Á Đông). Hình ảnh du khách khoác ba lô tượng trưng cho hoạt động du lịch trải nghiệm; tay cầm cuốn sách chứa tri thức; đường tròn cầu màu xanh dương phía dưới tượng trưng cho trái đất rộng lớn đang đón chào bước chân du khách. Phía trước bước chân du khách là slogan: Đi cùng tri thức – Travelling with knowledge chính là tư tưởng chỉ đạo định hướng đào tạo nghề du lịch trong nền kinh tế tri thức hôm nay.
Khoa Văn hóa Du lịch đã trải qua 25 năm nỗ lực không ngừng, phấn đấu trở thành một cơ sở đào tạo có uy tín trong thị trường đào tạo nhân lực du lịch của đất nước ở bậc đại học. Với nội hàm “Văn hóa Du lịch là khoa học nghiên cứu, khai thác có chọn lọc các giá trị của văn hóa để phát triển du lịch và nâng cao hàm lượng văn hóa trong các mối quan hệ cung – cầu của hoạt động du lịch. Đồng thời góp phần quảng bá văn hóa Việt Nam, tạo sự phát triển du lịch bền vững.
Việc công bố slogan và logo định vị thương hiệu Văn hóa Du lịch đã góp phần khẳng định mục tiêu chiến lược trong đào tạo nhân lực du lịch chất lượng cao ở Khoa Văn hóa Du lịch trong tương lai đồng thời khẳng định sự cố gắng, quyết tâm vươn lên đứng đầu trong thị trường đào tạo cung cấp nguồn nhân lực du lịch chất lượng cao đáp ứng theo nhu cầu và yêu cầu của xã hội; đưa du lịch phát triển bền vững, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam.
Khải Bình