An Giang - biến mùa lũ thành sản phẩm du lịch

10/10/2018 10:55 (GMT+7)
An Giang là một trong 3 tỉnh dẫn đầu về phát triển du lịch ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Những điểm đến được du khách quan tâm nhiều nhất là khu vực Núi Cấm, Đền Bà Chúa Xứ, di tích Óc Eo và đặc biệt những năm gần đây An Giang đã khai thác hiệu quả sản phẩm du lịch mùa nước nổi. Đó cũng chính là động lực khiến cho An Giang thêm mạnh mẽ để phát triển du lịch bền vững không chỉ trong tỉnh mà còn cho cả vùng ĐBSCL…

Du khách tham quan Rừng tràm Trà Sư

Không chỉ sống chung với lũ mà còn phát triển tốt du lịch
Vốn đã quen với thiên tai gối vụ, giờ đây người An Giang vui vẻ sống chung với lũ và tự tìm cho mình những hướng mưu sinh để bám đất, bám đồng. Mùa lũ về, những cánh rừng tràm thành biển nước mênh mông ngập ngang thân cây, những con đường thành dòng sông với tàu ghe xuôi ngược. Thay vì thu hoạch hoa màu, người An Giang ra kênh rạch bắt tôm bắt cá, thu lượm các loại rau cỏ sống được cùng con nước để sinh sống qua mùa. Một An Giang thật đẹp và vẫn bình yên vào mỗi mùa nước nổi đang dần trở thành một thương hiệu du lịch độc đáo thu hút sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước.
Ông Phạm Thế Triều – Phó Giám đốc Sở VHTTDL An Giang cho biết: Nguồn Tài nguyên du lịch của An Giang là phong phú nhất so với các tỉnh khu vực ĐBSCL đồng thời cũng là một trong những tỉnh thu hút đông nhất lượng khách du lịch tâm linh so với 12 tỉnh trong khu vực. An Giang là nơi dòng sông Mê Kông chảy vào thành 2 nhánh sông Tiền và sông Hậu, vì vậy đây chính là nơi thích hợp để xây dựng những sản phẩm du lịch vào mùa nước nổi. Mùa lũ về kéo theo 2 mặt, nếu như không chuẩn bị kỹ nó sẽ tàn phá và gây hại nặng nề tới cuộc sống của người dân nhưng nếu tính toán tốt thì sẽ là mùa làm giàu và khai thác du lịch mùa nước nổi chính là một trong những tiềm năng, lợi thế của tỉnh cần được phát triển thời gian tới. Trải nghiệm du lịch sông nước kết hợp với du lịch cộng đồng chính là cơ hội cho các đơn vị lữ hành và bà con địa phương bắt tay nhau kết hợp cùng làm để biến mùa lũ thành sản phẩm du lịch đặc trưng của An Giang.

An Giang mùa nước nổi - những con đường biến thành dòng sông

Hấp dẫn du khách qua những tour sông nước
Anh Nguyễn Hồng Hiếu, một người sinh ra và lớn lên ở miền Tây hiện đang là một trong những người làm landtour khá uy tín ở An Giang tâm sự: Từ lâu rồi người dân miền Tây đã không còn lo lắng mỗi khi lũ về. Nhờ du lịch mà đời sống người dân nơi đây được cải thiện từng ngày. Với tôi, du lịch không chỉ là một ngành kinh doanh mà là một cầu nối, mang các văn hóa vùng miền đến gần hơn với du khách trong và ngoài nước. Công ty Hieutour của tôi là một doanh nghiệp kinh doanh và tổ chức tour du lịch khu vực ĐBSCL, trong gần bốn năm qua với phần lớn khách hàng đến từ các quốc gia như: Châu Âu, Mỹ, Anh và Úc,... Tôi nhận thấy rằng du lịch sinh thái gắn liền với du lịch nghỉ dưỡng, khám phá đã và luôn là một trong những sản phẩm du lịch được du khách ngoài nước rất quan tâm. Sản phẩm du lịch An Giang vào mùa nước nổi luôn là một trải nghiệm đầy thú vị cho du khách mà công ty tôi đã xây dựng như kết hợp tham quan chợ nổi Cái Răng và Châu Đốc – An Giang, là tour du lịch trong ngày với nhiều điểm đến đầy thú vị. Với du khách quốc tế, tham quan Chợ nổi Cái Răng kết hợp với Rừng tràm Trà Sư, nơi cư ngụ của hàng trăm loài chim; Đồi Tức Dụp, gắn liền với sự chiến đấu anh dũng của các chiến sĩ thời kỳ kháng chiến; Chợ nổi Cái Răng kết hợp với tham quan Miếu Bà Chúa Xứ, Chùa Ông, Chùa Tây An và Lăng Thoại Ngọc Hầu…là những sản phẩm du lịch tâm linh được nhiều du khách lựa chọn.
Bà Thu Minh, Giám đốc Công ty Du lịch Hoàng Anh, một đơn vị lữ hành miền Bắc chia sẻ: Mùa lũ ở An Giang kéo dài trong khoảng 2 – 3 tháng hằng năm và đây chính là thời điểm để An Giang khai thác du lịch. Mùa lũ về khiến cho phong cảnh thiên nhiên ở An Giang trở nên đẹp và độc đáo mà những tỉnh thành khác không có được. Hiện nay Công ty Hoàng Anh đã cung cấp những sản phẩm du lịch miền Tây trong đó lấy An Giang làm trọng điểm và được du khách đánh giá rất cao. Công ty sẽ tiếp tục xây dựng những sản phẩm du lịch tâm linh và sẵn sàng hợp tác với địa phương để hỗ trợ và hướng dẫn bà con biết cách làm du lịch cộng đồng. Tuy nhiên, ngoài tiềm năng sẵn có, An Giang cũng cần có sự đầu tư bài bản, chuyên nghiệp hơn về dịch vụ, cơ sở hạ tầng, khách sạn, nhà hàng…đạt chuẩn để có thể đáp ứng được nhu cầu của khách du lịch.
An Giang cho ta một cảm giác thật bình dị bởi nét đẹp của thiên nhiên và con người mến khách. Nơi có sự giao thoa văn hóa rất độc đáo giữa người Kinh, Khmer và Chăm; Những món ăn tuyệt vời đậm đà phong vị miền Tây với cá linh, bông súng, điên điển… Mùa lũ về, người nông dân An Giang trở thành những ngư dân và những hướng dẫn viên du lịch dễ mến. Biến con nước mênh mông thành sản phẩm du lịch độc đáo là tâm nguyện không chỉ của những nhà quản lý mà còn là mong muốn của bà con An Giang muốn bứt phá trở thành một trong những tâm điểm của du lịch sông nước phía Nam…. Hãy đến An Giang vào khoảng từ tháng 8 đến hết tháng 10 hàng năm để khám phá và trải nghiệm sự độc đáo kỳ thú sông nước miền Tây mùa nước nổi. Chắc chắn rằng bất kỳ một du khách nào ở mọi vùng khí hậu mà ngay cả những người Việt trên mọi miền của dải chữ S thân thương cũng sẽ vô cùng ấn tượng về những khám phá và trải nghiệm của mình về mảnh đất mến yêu này. 

Thu Phương

Kích thước font In ấn

Bình luận chia sẻ

Sản xuất
amity.com.vn
Hi fpt
https://tanadaithanh.vn/
winvoucher.winmart.vn
http://gfs.com.vn
http://www.vafood.com.vn/
Tạp chí điện tử Kinh Doanh và Biên mậu Việt Nam
Cơ quan chủ quản: Hiệp hội Thương nhân kinh doanh biên mậu Việt Nam
Số giấy phép: số 450/GP-BTTTT, cấp ngày 8/10/2020, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông
 139 đường Nghi Tàm, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.


Tổng biên tập: Ông Phạm Bá Dục
Tổng thư ký: Ông Phạm Hoàng Vũ
Email: kinhdoanhvabienmau@gmail.com
Mọi thông tin bạn đọc vui lòng liên hệ đường dây nóng: 0865191826
® Bản quyền thuộc về Tạp chí điện tử Kinh Doanh và Biên mậu Việt Nam, mọi sao chép phải được sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí điện tử Kinh Doanh và Biên mậu Việt Nam.