Hành khách bức xúc vì chuyến bay TP.Hồ Chí Minh - Côn Đảo bị delay, Vietnam Airlines có coi thường khách hàng?

02/04/2022 13:45 (GMT+7)
Ngày 1/4, tại sân bay Tân Sơn Nhất, chuyến bay mang số hiệu VN1887 của Vietnam Airlines từ TP. HCM ra Côn Đảo liên tục bị delay rồi sau đó thông báo hủy chuyến khiến cho khách hàng vô cùng bức xúc.

 

Cụ thể, từ 15h05 đến 16h35 chuyến bay bị delay 3 lần, khoảng 30 phút sau, một nhân viên phục vụ kiểm soát vé của Vietnam Airlines tại cửa số 3, sân bay Tân Sơn Nhất ra thông báo với toàn bộ khách hàng chuyến bay từ TP. HCM đi Côn Đảo bị hủy. Đáng nói, thông báo của nhân viên ở đây không đưa ra được lý do thuyết phục khách hàng mà còn tỏ thái độ khó chịu “quý khách vui lòng xuống lấy hành lý phía quầy bên dưới”.

Nhiều khách hàng đã phản ứng gay gắt về sự coi thường khách hàng của Vietnam Airlines, sau bao nhiêu thời gian chuẩn bị công việc và chờ đợi tại sân bay thì khách hàng lại bị thông báo hủy chuyển. Khi được hỏi lí do tại sao chuyến bay bị huỷ, cô nhân viên ở đây tiếp tục thông báo một cách chỏng lỏn: “Do sân bay Côn Đảo đóng cửa, máy bay của hãng không bay ra được.!”

Vietnam Airlines coi thường khách hàng
Khách hàng phản ứng với việc thông báo hủy chuyển bay của Vietnam Airlines

Khách hàng Hoàng Văn Dũng ở Biên Hòa - Đồng Nai rất bức xúc, bất bình “Tôi đã sắp xếp kế hoạch để bắt chuyến bay vào Côn Đảo để hoàn thành lịch trình công việc, nhưng sự cố huỷ chuyến bay này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc của tôi, liệu hãng có thể bồi thường cho cá nhân tôi cũng như toàn bộ khách hàng khác về sự việc này? Tôi không chấp nhận chuyện đó! Chưa có một đại diện lãnh đạo hãng ra gặp chúng tôi để làm việc mà chỉ cử nhân viên hãng ra hướng dẫn khách hàng xuống đổi lại vé máy bay ngày hôm sau và xuống lấy lại hành lý”.

Tuy nhiên, tất cả các hành khách trên chuyến bay đều phản đối và yêu cầu được gặp trực tiếp quản lý hãng để làm rõ vấn đề “coi thường khách hàng” khi VietnamAirlines tự cho mình cái quyền quyết định lịch trình và kế hoạch của toàn bộ khách hàng đã mua vé của hãng để đáp chuyến bay từ TP. HCM ra Côn Đảo. Đồng thời, yêu cầu phải có bản cam kết "giấy trắng mực đen" rằng sẽ không đổi - huỷ - delay thêm chuyến bay nào tiếp đó nữa.

Vietnam Airlines coi thường khách hàng
Thông tin hủy chuyến bay trên bảng điện tử của Vietnam Airlines

Nhiều hành khách ở khu vực phía Bắc như: Hà Nội, Thái Bình, Nam Định cho biết để mua được vé cho chuyến bay này họ đã phải chuyển sang đặt vé tại sân bay Cát Bi - TP. Hải Phòng vào TP. HCM, rồi lại nối chuyến từ TP. HCM ra Côn Đảo cho kịp với lịch trình của công việc vì không thể trì hoãn.

Tuy nhiên, với sự việc chuyến bay này liên tục bị delay 3 lần từ trưa tới chiều, rồi thông báo huỷ chuyến bay mà không hề được thông báo trước có thể sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc, lịch trình của nhiều khách hàng. Trong khi có nhiều người trên chuyến bay đã lên kế hoạch công việc, sự kiện ngày giờ cụ thể tại Côn Đảo từ trước, không thể trì hoãn.

Vietnam Airlines coi thường khách hàng
Bà Lê Thị Thuỷ, nhân viên công ty bay dịch vụ hàng không Vasco đã trả lời khách hàng

Khi được hỏi nếu công việc của chúng tôi bị ảnh hưởng và gây thiệt hại nghiêm trọng thì VietnamAirlines sẽ bồi thường như thế nào (vì chương trình liên quan đến kế hoạch, thời gian, tài chính, kinh phí sự kiện diễn ra đã được ấn định trước tại Côn Đảo), thì bà Lê Thị Thuỷ, nhân viên công ty bay dịch vụ hàng không Vasco đã trả lời: “Chúng tôi sẽ hỗ trợ phần thiệt hại cho khách hàng là 200.000 đồng”.

Đơn cử một chuyến bay của một khách hàng, ngoài chi phí vận chuyển đi lại thì khách hàng còn phải cộng thêm phần chi phí đặt phòng khách sạn, nghỉ ngơi, đi lại. Việc huỷ chuyến bay không được thông báo trước như vậy đồng nghĩa toàn bộ khách hàng trên chuyến bay bị huỷ này phải lặp lại thao tác từ đầu: Mất trắng tiền đặt khách sạn, dịch vụ tổ chức sự kiện trước đó và phải đặt phòng lại từ đầu tại Côn Đảo.

Chi phí này nghiễm nhiên VietnamAirline không nói tới và họ xem như đó là việc mà là khách hàng phải chịu khi lỗi không hề thuộc về họ?.

Thanh Thảo

 

Kích thước font In ấn

Bình luận chia sẻ

Bàn luận xã hội
https://thtruefood.com.vn/
https://tanadaithanh.vn/
winvoucher.winmart.vn
http://gfs.com.vn
http://www.vafood.com.vn/
Tạp chí điện tử Kinh Doanh và Biên mậu Việt Nam
Cơ quan chủ quản: Hiệp hội Thương nhân kinh doanh biên mậu Việt Nam
Số giấy phép: số 450/GP-BTTTT, cấp ngày 8/10/2020, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông
 139 đường Nghi Tàm, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.


Tổng biên tập: Ông Phạm Bá Dục
Tổng thư ký: Ông Phạm Hoàng Vũ
Email: kinhdoanhvabienmau@gmail.com
Mọi thông tin bạn đọc vui lòng liên hệ đường dây nóng: 0865191826
® Bản quyền thuộc về Tạp chí điện tử Kinh Doanh và Biên mậu Việt Nam, mọi sao chép phải được sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí điện tử Kinh Doanh và Biên mậu Việt Nam.