Xây dựng thương hiệu khác biệt so với đối thủ cạnh tranh

03/08/2020 14:05 (GMT+7)
Sức mạnh của thương hiệu chính là danh tiếng, khả năng tiếp thị, khả năng ghi nhớ của doanh nghiệp đối với khách hàng. Đây là yếu tố cốt lõi để thương hiệu phát triển và hãy dành sự quan tâm đặc biệt đến nó.

Mỗi doanh nghiệp, quy mô hoạt động dù lớn hay nhỏ đều có những đối thủ cạnh tranh nhất định. Họ thường tìm nhiều cách để đẩy mạnh tên tuổi, thương hiệu của mình trên thị trường. 

Thương hiệu là một tài sản quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp

Để xây dựng thương hiệu tốt, cần làm cẩn thận để đảm bảo sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Sức mạnh của thương hiệu chính là danh tiếng, khả năng tiếp thị, khả năng ghi nhớ của doanh nghiệp đối với khách hàng. Đây là yếu tố cốt lõi để thương hiệu phát triển và hãy dành sự quan tâm đặc biệt đến nó.

Để xây dựng chiến lược thương hiệu một cách hiệu quả nhất, trước khi định hình thương hiệu của mình, bạn cần thăm dò chuyên sâu, đứng trên cương vị là một khách hàng  hoặc đối thủ cạnh tranh của mình để nhìn tổng thể doanh nghiệp. Nhìn lại chính mình để tìm ra điểm mạnh, điểm yếu và đâu là cơ hội để mình phát triển. 

Phát triển một thương hiệu không phải chuyện ngày một ngày 2 mà cần có quá trình và phát triển từng bước cụ thể. Từng hành động bạn đang làm với thương hiệu của mình không chỉ tác dụng 1 chiều mà nó có sự ảnh hưởng sâu rộng và lâu dài. Phát triển thương hiệu cần có nhiều yếu tố tác động xung quanh: khách hàng, nhân viên, độc giả tiếp xúc từ mạng xã hội hay bất kỳ ai tiếp xúc với doanh nghiệp cũng đóng vai trò trong việc định vị thương hiệu. 

Để phát triển thương hiệu bền vững

  • Xác định chiến lược hoạt động kinh doanh tổng thể: bản chất của thương hiệu là đầy hứa hẹn và khả năng mang lại, nếu chiến lược kinh doanh cần có mục đích rõ ràng  thì việc phát triển thương hiệu sẽ giúp bạn có điều đó.

  • Xác định khách hàng mục tiêu: Tìm hiểu hành vi mua sắm của khách hàng  thông qua các hoạt động của họ trên mạng xã hội rất quan trọng. Từ đó bạn sẽ dễ dàng phân loại và có chính sách tiếp cận phù hợp.

  • Định vị thị trường: Khẳng định lại với khách hàng vị trí doanh nghiệp trên thị trường so với đối thủ, tại sao họ nên lựa chọn sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp của bạn thay vì doanh nghiệp khác

  • Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu: Tên thương hiệu, logo, slogan là các yếu tố giúp doanh nghiệp định vị trên thị thường và trong ghi nhớ của khách hàng. Đây là công cụ giúp doanh nghiệp quảng bá hình ảnh thương hiệu. 

  • Xây dựng Website cho doanh nghiệp: hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp đề cao vai trò của website, khách hàng tìm hiểu thông tin về doanh nghiệp tại đây nhiều hơn. Website cần phải có đầy đủ thông tin khách hàng cần, thiết kế về giao diện thích hợp với đối tượng khách hàng, sự logic là điều khách hàng mong đợi để tìm ra thứ họ muốn. Ngoài ra, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm ( SEO ) hỗ trợ điều hướng khách hàng truy cập về website của bạn.

  • Phát triển nội dung nhất quán, đồng nhất: Định hướng nội dung trên website  và các kênh hỗ trợ phải đồng nhất. Đầu tư vào việc xây dựng nội dung làm tăng khả năng hiển thị và danh tiếng, hãy đảm bảo những thứ khách hàng nhận được đều có giá trị, thực sự bổ ích và đáp ứng được nhu cầu thông tin đang cần. Nên nhớ rằng, sức mạnh của thương hiệu được định hướng bằng danh tiếng và tầm nhìn.

  • Xây dựng công cụ tiếp thị: đừng để khách hàng mất quá nhiều thời gian để tìm thấy bạn, trong khi doanh nghiệp có thể tận dụng rất nhiều công cụ hỗ trợ khác nhau để tiếp cận khách hàng. Tận dụng tất cả các kênh có thể tiếp cận với người dùng và tận dụng nó bằng cách đầu tư có hiệu quả.

  • Liên tục theo dõi, phát hiện và điều chỉnh: một khi đã bỏ thời gian xây dựng và phát triển bạn phải thực hiện nó với quyết tâm cao nhất. Bạn cần liên tục theo dõi từ tổng thể đến chi tiết, điều này giúp bạn chắc chắn được chiến lược mình đưa ra phù hợp hay chưa và có sự điều chỉnh kịp thời để không làm ảnh hưởng đến kỳ vọng phát triển thương hiệu.

Phat trien thuong hieu ben vung

Điều mà nhiều doanh nghiệp luôn muốn hướng đến là làm sao để phát triển thương hiệu chính xác và hiệu quả. Một trong những yếu tố để phát triển thương hiệu mà hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều có đó là Website. Một Website luôn có 2  yếu tố chính sau đây:

Domain : Chọn một tên miền ngắn gọn, dễ nhớ nhất trong mắt người sử dụng. Người dùng sẽ rất khó chịu với những tên miền dài, nhiều ký tự và tất nhiên họ chẳng có lý do gì để nhớ một tên miền như vậy. Ngược lại với những tên miền ngắn gọn sẽ giúp họ nhanh chóng ghi nhớ trong đầu ngay từ lần nhìn đầu tiên. Bạn có thể sử dùng tên miền .com, .vn, hay .com.vn…

Hosting:  Hãy nhìn bao quát một website và xác định dung lượng dự định sẽ lưu trữ là bao nhiêu. Điều này vô cùng quan trọng, bởi trong quá trình làm việc rất có thể bạn sẽ gặp phải vấn đề thiếu dung lượng nhất là với ảnh và video trên website. Vì thế việc xác định dung lượng trước là rất cần thiết

Để thương hiệu của bạn được nhiều khách hàng tiếp cận

Sử dụng mạng xã hội để quảng cáo đến khách hàng: Quảng cáo Facebook công cụ hiệu quả để truyền thông cho thương hiệu của bạn. Tiếp cận được nhiều khách hàng, phủ sóng thương hiệu trên internet. 

 

 Brandinfo thiết kế website chuyên nghiệp
📍 Địa chỉ: 69B1 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội
🌐 Website: https://brandinfo.biz/
📍Fanpage: https://www.facebook.com/BrandInfo/
☎Hotline: 083 456 8179

Kích thước font In ấn

Bình luận chia sẻ

Hàng hóa và thương hiệu
amity.com.vn
Hi fpt
https://tanadaithanh.vn/
winvoucher.winmart.vn
http://gfs.com.vn
http://www.vafood.com.vn/
Tạp chí điện tử Kinh Doanh và Biên mậu Việt Nam
Cơ quan chủ quản: Hiệp hội Thương nhân kinh doanh biên mậu Việt Nam
Số giấy phép: số 450/GP-BTTTT, cấp ngày 8/10/2020, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông
 139 đường Nghi Tàm, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.


Tổng biên tập: Ông Phạm Bá Dục
Tổng thư ký: Ông Phạm Hoàng Vũ
Email: kinhdoanhvabienmau@gmail.com
Mọi thông tin bạn đọc vui lòng liên hệ đường dây nóng: 0865191826
® Bản quyền thuộc về Tạp chí điện tử Kinh Doanh và Biên mậu Việt Nam, mọi sao chép phải được sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí điện tử Kinh Doanh và Biên mậu Việt Nam.