Hà Nội: Nhiều hoạt động được tổ chức nhằm kích cầu tiêu dùng

25/03/2021 8:15 (GMT+7)
(KD&BM) - Vừa qua, UBND TP. Hà Nội đã ban hành kế hoạch số 73/KH-UBND về việc tổ chức chương trình khuyến mại tập trung trên địa bàn năm 2021. Đối tượng tham gia là các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế.

Cụ thể, nhiều giải pháp kích cầu tiêu dùng nội địa, đang được Sở Công Thương Hà Nội xây dựng. Đây là một trong những giải pháp hữu hiệu hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ hàng hóa, vượt qua khó khăn gây ra bởi dịch Covid-19, từ đó thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô.

Theo đó, chương trình sẽ được triển khai trên địa bàn toàn thành phố, trọng tâm tại các quận, huyện, thị xã, thị trấn, thu hút từ 1.000 - 2.000 doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế như: Các chuỗi, trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp, siêu thị điện máy, chợ, cửa hàng tự chọn, các cửa hàng chuyên doanh; doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh hàng tiêu dùng; các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, nhà hàng, khách sạn; doanh nghiệp vận chuyển; hệ thống ngân hàng; doanh nghiệp viễn thông; doanh nghiệp công nghệ thông tin; doanh nghiệp xây dựng; doanh nghiệp thương mại điện tử...

Các chương trình khuyến mãi, hội chợ là một trong những biện pháp nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa

Bên cạnh đó, một số nội dung chương trình như: Tổ chức các hội nghị triển khai, họp báo chương trình; khai mạc chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2021; tổ chức sự kiện kích cầu “Nhà Xinh cho bạn”; Tổ chức sự kiện lễ hội kích cầu mua sắm du lịch mùa Hè - Hà Nội 2021; Tháng kích cầu cho sản phẩm truyền thống - Hà Nội 2021 chủ đề xưa và nay; tổ chức Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2021; Ngày hội khuyến mại du lịch; Ngày hội tiêu dùng 4.0; Ngày Vàng khuyến mại; Hội chợ Vàng khuyến mại; kết nối và triển khai sự kiện “Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday” do Bộ Công Thương phát động.

Cùng với đó tổ chức sự kiện "Online xuống phố - Kết nối cung cầu"; sự kiện "Ngày không dùng tiền mặt"; Tọa đàm chủ đề “Tiêu dùng thông minh và sự phát triển của thương mại điện tử” trên đài truyền hình Hà Nội kênh HTV1; Lễ phát động và các sự kiện tổ chức Chương trình “Hà Nội đêm không ngủ - Ha Noi Midnight Sale”; kiểm tra thực tế tại một số điểm tham gia khuyến mại tập trung; tổ chức các hoạt động truyền thông, quảng bá…

Đây là giải pháp thiết thực, là đòn bẩy hỗ trợ, tạo điều kiện để các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh, kết nối cung cầu theo chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ, kích cầu tiêu dùng, phát triển thị trường trong nước, thúc đẩy tăng trưởng tổng mức bán lẻ và cân đối cung cầu trên địa bàn Thủ đô.

Ngọc Ánh

Kích thước font In ấn

Bình luận chia sẻ

Hàng hóa và thương hiệu
amity.com.vn
Hi fpt
https://tanadaithanh.vn/
winvoucher.winmart.vn
http://gfs.com.vn
http://www.vafood.com.vn/
Tạp chí điện tử Kinh Doanh và Biên mậu Việt Nam
Cơ quan chủ quản: Hiệp hội Thương nhân kinh doanh biên mậu Việt Nam
Số giấy phép: số 450/GP-BTTTT, cấp ngày 8/10/2020, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông
 139 đường Nghi Tàm, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.


Tổng biên tập: Ông Phạm Bá Dục
Tổng thư ký: Ông Phạm Hoàng Vũ
Email: kinhdoanhvabienmau@gmail.com
Mọi thông tin bạn đọc vui lòng liên hệ đường dây nóng: 0865191826
® Bản quyền thuộc về Tạp chí điện tử Kinh Doanh và Biên mậu Việt Nam, mọi sao chép phải được sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí điện tử Kinh Doanh và Biên mậu Việt Nam.