Hogi Group - Nỗ lực giành lại thị phần của thị trường sản phẩm tiêu dùng cho thương hiệu Việt

15/10/2023 8:50 (GMT+7)
KD&BM - Người tiêu dùng hiện nay có xu hướng chú trọng hơn vào sức khoẻ và bản thân sau khi trải qua đại dịch COVID-19 và thị trường cho các sản phẩm như vậy hứa hẹn tăng trưởng mạnh trong năm tới, nhằm khai thác hiệu quả thị trường nội địa với gần 100 triệu dân. Và đáp ứng được các yêu cầu khắt khe của thị trường xuất khẩu quốc tế.

Xu hướng người tiêu dùng các sản phẩm thân thiện với môi trường. Người tiêu dùng hiện nay đang quan tâm nhiều hơn đến môi trường và tác động của những món đồ mà họ sử dụng thải ra đối với môi trường. Do đó, đây là thời điểm không thể muộn hơn để các nhà sản xuất tính toán đến yếu tố thân thiện môi trường vào suốt quá trình sản xuất sản phẩm.

Tiêu dùng xanh, tiêu dùng bền vững đã không còn là những khái niệm xa lạ, mà đang dần phổ biến hơn trong đời sống hàng ngày và càng được thúc đẩy mạnh mẽ hơn sau đại dịch toàn cầu - Covid-19. Khảo sát của Viện nghiên cứu Giá trị doanh nghiệp thuộc Tập đoàn IBM (IBM Institute for Business Value – IBV) vào năm 2021 đối với 14.000 người đến từ 9 quốc gia cho biết, 90% người được khảo sát trả lời rằng, Covid-19 đã làm thay đổi cách nhìn của họ về các vấn đề liên quan đến môi trường và tiêu dùng bền vững. Không chỉ vậy, người tiêu dùng còn có động thái quay lưng, “hạn chế” sử dụng sản phẩm của các doanh nghiệp gây ô nhiễm, sử dụng lãng phí tài nguyên hoặc sản phẩm có các tác động tiêu cực đến môi trường, cộng đồng.

Yếu tố thúc đẩy hành vi mua sắm của người tiêu dùng

Hành vi của người tiêu dùng Việt Nam được thúc đẩy bởi sự phục hồi kinh tế và tin tức tích cực mà họ được tiếp xúc. Tăng trưởng GDP và sự phục hồi của các ngành chủ chốt (bán lẻ, tiêu dùng nhanh, ngành hàng chăm sóc cá nhân, chăm sóc nhà cửa, v.v…) tạo ra sự tin tưởng và an tâm cho người dân về tương lai, đồng thời khôi phục mức độ sẵn sàng của họ để chi tiêu và đầu tư. Người tiêu dùng có xu hướng tìm kiếm nhiều sản phẩm và dịch vụ hơn (việc tìm kiếm này giúp người tiêu dùng đang chủ động so sánh giá giữa các kênh để tìm ra các ưu đãi tốt nhất), thúc đẩy hoạt động mua sắm và tạo động lực cho kinh tế nội địa.

Phía Bộ Công Thương, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh:  mục tiêu chủ yếu đặt ra với lĩnh vực thị trường trong nước là thúc đẩy phát triển mạnh mẽ thị trường trong nước nhằm khai thác hiệu quả thị trường nội địa với gần 100 triệu dân, phấn đấu tốc độ tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng năm 2023 đạt 8-9%.

Doanh nghiệp Việt cần thay đổi và thích nghi

Nhận thấy thị trường các sản phẩm tiêu dùng hàng ngày vô cùng tiềm năng. Là một trong những đơn vị tiên phong thực hiện sứ mệnh giành lại thị trường tiêu dùng cho doanh nghiệp Việt. HOGI GROUP ra đời nhằm tạo ra những sản phẩm tiêu dùng Việt an toàn, chất lượng cao theo tiêu chuẩn quốc tế. Đơn vị này đã ký kết hợp tác với các đối tác nhận chuyển giao công nghệ sinh học Nhật Bản. Đây là công nghệ quốc tế chưa từng có tại thị trường Việt Nam. Với công nghệ sinh học, các sản phẩm đầu ra sẽ đảm bảo an toàn cho sức khỏe và môi trường sống.

HOGI GROUP ký kết cùng đối tác nhận chuyển giao công nghệ sinh học Nhật Bản

Trao đổi thêm với chúng tôi bà Nguyễn Ngà - Founder của HOGI GROUP chia sẻ thêm:

 “Hệ sinh thái các sản phẩm tiêu dùng của HOGI GROUP vô cùng đa dạng và liên tục được mở rộng. Mục tiêu của HOGI GROUP là trở thành doanh nghiệp vượt mọi giới hạn vì người tiêu dùng Việt. Các sản phẩm đảm bảo tiêu chí: Tiện lợi - An toàn - Chất lượng. Các sản phẩm đều được sản xuất từ các thành phần dược liệu thiên nhiên lành tính trên dây chuyền công nghệ hiện đại đảm bảo các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe. Vì vậy, sản phẩm không chỉ hướng đến người tiêu dùng Việt mà còn ấp ủ khát khao chinh phục thị trường quốc tế.

Không chỉ tập trung vào sản phẩm, HOGI GROUP còn đẩy mạnh hệ thống kênh phân phối với mong muốn lan tỏa những sản phẩm an toàn, chất lượng đến đông đảo người tiêu dùng.  

Với mục tiêu đó hiện công ty đang phát triển hai kênh bán hàng chủ yếu

Đối với kênh bán hàng truyền thống: HOGI GROUP triển khai các điểm bán lưu động tại các khu công nghiệp, khu dân sinh, chợ đầu mối và điểm bán thông qua các hội thảo của xã, phường, các cộng tác viên… Ngoài ra, công ty sẽ triển khai chuỗi siêu thị tiện ích Hogi Mart trên khắp cả nước. Điều này sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm mua sản phẩm trực tiếp.

Đối với kênh bán hàng thương mại điện tử, online: HOGI GROUP triển khai trên mọi mặt trận gồm Facebook, TikTok, các sàn thương mại điện tử như Tiki, Lazada, Shopee. Chỉ với các thao tác lướt chạm hay click chuột, người tiêu dùng có thể đặt mua các sản phẩm chất lượng tại HOGI GROUP. Đồng thời, xây dựng mạng lưới kinh doanh với nhà phân phối độc quyền tại các tỉnh và đội ngũ cộng tác viên hùng hậu.

Với cách triển khai hệ thống kênh phân phối đa dạng, HOGI GROUP sẽ bao phủ thị trường, mang đến cơ hội tiếp cận và sử dụng những sản phẩm chất lượng cao cho người tiêu dùng Việt. HOGI GROUP cũng mong muốn được hợp tác kinh doanh, gia tăng tài chính cho các nhà phân phối, các cộng tác viên trên cả nước.”

Được biết một số sản phẩm của thương hiệu trên đã được xuất khẩu sang Trung Quốc một trong những bạn hàng đối tác quan trọng của nước ta và cũng càng ngày càng yêu cầu khắt khe hơn với các tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm.

Tiến Dũng

Bài viết được thực hiện theo hoạt động phối hợp, hợp tác, tuyên truyền, quảng cáo
Kích thước font In ấn

Bình luận chia sẻ

Tin tức, sự kiện
amity.com.vn
Hi fpt
https://tanadaithanh.vn/
winvoucher.winmart.vn
http://gfs.com.vn
http://www.vafood.com.vn/
Tạp chí điện tử Kinh Doanh và Biên mậu Việt Nam
Cơ quan chủ quản: Hiệp hội Thương nhân kinh doanh biên mậu Việt Nam
Số giấy phép: số 450/GP-BTTTT, cấp ngày 8/10/2020, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông
 139 đường Nghi Tàm, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.


Tổng biên tập: Ông Phạm Bá Dục
Tổng thư ký: Ông Phạm Hoàng Vũ
Email: kinhdoanhvabienmau@gmail.com
Mọi thông tin bạn đọc vui lòng liên hệ đường dây nóng: 0865191826
® Bản quyền thuộc về Tạp chí điện tử Kinh Doanh và Biên mậu Việt Nam, mọi sao chép phải được sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí điện tử Kinh Doanh và Biên mậu Việt Nam.