Cơ sở làm đẹp ở Hà Nội bị tố bán mỹ phẩm trị nám gây dị ứng, nhiễm trùng da

30/10/2019 12:45 (GMT+7)
Nhiều chủ spa phản ánh họ đã bỏ số tiền lớn để học cũng như mua sản phẩm trị nám tại một cơ làm đẹp ở Hà Nội nhưng sau đó gây dị ứng, nổi mẩn đỏ...

Chị Tú với những mỹ phẩm mua của cơ sở bà L.

Theo đơn phản ánh của chị Vi Thị Hoa (38 tuổi, ở thị trấn Cao Lộc, TP Lạng Sơn, Lạng Sơn) hiện đang làm chủ một spa cho biết, vào tháng 4/2019 thông qua mạng xã hội về phương pháp chữa nám do bà Phạm L. làm chủ. Khi vào xem thì chị thấy phương pháp này cũng có khả quan nên đã trực tiếp từ Lạng Sơn xuống Hà Nội để giao dịch với bà L. với mong muốn học lại bí quyết chữa nám.

Sau đó, chị Hoa phải đóng 30 triệu đồng để theo học khoá đào tạo ngắn hạn khoảng 10 ngày. Tuy nhiên, trong quá trình học chị Hoa chỉ ghi công thức pha thuốc rồi mua bộ sản phẩm của bà L. về để làm là được.

"Tôi được học cách pha những lọ thuốc không có nhãn mác theo công thức bà L. đưa ra bảo tôi ghi vào giấy. Kết thúc khoá học 10 ngày thì bà L. bảo cứ thế về áp dụng làm cho khách. Lần đầu tôi mua hết 56 triệu, lần sau mua hết 11 triệu tiền sản phẩm. Mang sản phẩm của bà L. về nhà điều trị cho khách, không đem lại hiệu quả mà còn bị dị ứng rồi khách bắt tôi phải bồi thường”, chị Hoa kể lại.

Lý giải về việc biết sản phẩm không nhãn mác vẫn mua, chị Hoa nói: "Tôi thắc mắc lúc đi học ngắn hạn tại cơ sở này thì bà L. nói đây là sản phẩm độc quyền, nếu lộ thì người khác lấy làm hàng nhái. Trong quá trình học thì bà L. cũng thực hành chúng tôi xem tận mắt thấy ổn nên không hỏi nữa".

Theo những người này họ mua mỹ phẩm trị nám nhưng không có hoá đơn, chứng minh nguồn gốc

Theo chị Hoa, khi chị mua sản phẩm không nghĩ sẽ để lại hậu qủa như này nên lấy. Sau khi thấy khách sử dụng sản phậm của mình bị kích ứng da, nổi mẩn sưng chị Hoa có gọi điện cho chủ cơ sở làm đẹp trên để hỏi thì được chủ cơ sở trả lời thời gian đầu bị vậy sau sẽ hết.

"Sau thấy khách không đỡ tôi tiếp tục gọi cho bà L. nhưng không thấy bà nghe máy nữa. Do vậy, nên tôi đã làm đơn phản ánh với cư quan chức năng để không ai bị như tôi và mong cơ quan chức năng xử lý", chị Hoa nói.

Tương tự, chị Đặng Thị Thu Tú (ở Hà Nội) cho biết, xem quảng cáo trên Facebook chị cũng đã tìm cơ sở làm đẹp của bà Phạm L. Lúc đó bà L. đang ở trong ngõ đường Yên Phụ, quận Tây Hồ. Bên ngoài không có biển treo spa nhưng khi bước vào trong chị Tú thấy rất đông học viên theo học. Chủ yếu những người này học phương pháp giống chị Tú để mở spa làm đẹp theo phương pháp của bà L.

Sau khi về sự dụng cho khách có người bị dị ứng, nổi mẩn đỏ


"Tôi học phương pháp bấm huyệt cơ bản 16 triệu, một khoá tạo khối thông cơ là 25 triệu. Khi xem họ làm tại đây nhìn thấy có sự thay đổi. Tôi cũng đưa người nhà đến để thử nghiệm một hai lần đầu tiên nhìn thấy có sự thay đổi. Sau đó mình tin mua sản phẩm. Toàn bộ sản phẩm và khoá học của tôi hết hơn 50 triệu đồng”, chị Tú nói.

Theo chị Tú, quá trình học tại đây được nghe những lời nói 'đường mật' của chủ cơ sở ai cũng tin. Tuy nhiên khi về thử nghiệm trên người nhà và một số khách hàng thì bị nhiễm trùng da.

Chị Hoa cũng gặp phải tình trạng tương tự

"Tôi gọi điện thì họ chối bỏ, không chịu trách nhiệm. Sau đó, tội gọi cho những học viên mình quen biết trong buổi học đó thì có người cũng bị như mình nên đã dừng không sử dụng sản phẩm này nữa. Tôi rất áy náy sau khi học học xong không thấy hiệu quả gì mà thậm chí còn gây hậu quả trên người thân của mình như thế”, chị Tú kể.

Số sản phẩm mua của bà L. với gia 17 triệu đồng chị Tú vẫn đang để ở nhà, không dám sử dụng. Chị bảo, khi quyết định làm đơn tố gíac này để mong muốn không ai bị lừa giống chị.

Còn chị Nguyễn Thị Thu Hương (ở Nam Định) cho hay, quyết định chi hơn nửa tỷ đồng mua sản phẩm của bà L. về làm đẹp cho cơ sở spa là một quyết định sai lầm lớn nhất để danh tiếng của chị bị ảnh hưởng.

 

Chị Hương cũng bỏ ra số tiền hơn nửa tỷ đồng mua mỹ phẩm của bà L.

Cuối năm 2017, thấy phương pháp của bà L. chữa nám qua mạng xã hội, chị Hương đã liên lạc và trực tiếp lên Hà Nội xem cách làm rồi mua sản phẩm. Những lần đó chị Hương đều cho biết giao dịch qua người thân của bà L.

“Lúc lấy sản phẩm này tôi chưa mở spa, sau mới mở làm cho khách, ban đầu làm cho khách rất đẹp, nám bay mất khoảng 50-60%. Thế nhưng thời gian sau vết nám càng thâm và nhiều hơn. Tôi có gọi cho bà L. bà ấy nói do mới hút nám nên bị vậy. Sau nhiều khách đã quay sang bắt đền tôi và tôi phải đền cho họ sản phẩm khác hay làm lại cho khách”, chị Hương nói.

Để làm rõ những thông tin phản ánh, PV đã trực tiếp đến cơ sở làm đẹp trên nhưng nhân viên cho biết chủ đã đi công tác ở các tỉnh. Liên hệ qua số điện thoại của nữ chủ cơ sở làm đẹp trên nhưng không ai nghe máy.

Ông Trần Hữu Linh - Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) cho biết, phía Tổng cục có nhận được một số đơn tố giác trình báo về sự việc trên.

“Sau khi kiểm tra đơn tố giác do liên quan đến ngành hàng mỹ phẩm nên chúng tôi đã trao đổi với bên Cục dược Bộ Y tế và Cục dược chủ trì chính. Nếu Cục dược nhờ phối hợp kiểm tra thì chúng tôi sẽ phối hợp liên ngành”, ông Linh thông tin.

Tên nhân vật đã được thay đổi!

Cao Nguyên
Theo Đời sống Plus/GĐVN

Kích thước font In ấn

Bình luận chia sẻ

Tin tức, sự kiện
amity.com.vn
Hi fpt
https://tanadaithanh.vn/
winvoucher.winmart.vn
http://gfs.com.vn
http://www.vafood.com.vn/
Tạp chí điện tử Kinh Doanh và Biên mậu Việt Nam
Cơ quan chủ quản: Hiệp hội Thương nhân kinh doanh biên mậu Việt Nam
Số giấy phép: số 450/GP-BTTTT, cấp ngày 8/10/2020, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông
 139 đường Nghi Tàm, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.


Tổng biên tập: Ông Phạm Bá Dục
Tổng thư ký: Ông Phạm Hoàng Vũ
Email: kinhdoanhvabienmau@gmail.com
Mọi thông tin bạn đọc vui lòng liên hệ đường dây nóng: 0865191826
® Bản quyền thuộc về Tạp chí điện tử Kinh Doanh và Biên mậu Việt Nam, mọi sao chép phải được sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí điện tử Kinh Doanh và Biên mậu Việt Nam.