Đây là lần thứ 5 “Tuần hàng Việt Nam” được tổ chức tại Thái Lan, và có ý nghĩa đặc biệt khi diễn ra cùng thời điểm Hội nghị thường niên các nhà lãnh đạo kinh tế APEC (diễn ra vào ngày 18 và 19/11 tại Bangkok). Với chủ đề Hương vị Việt Nam (Taste of Viet Nam), Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm nay tiếp nối mục tiêu của 4 kỳ tổ chức trước đó trong việc chung tay cùng quảng bá nét đẹp văn hóa, các điểm đến du lịch hấp dẫn và đặc biệt là giới thiệu các sản phẩm tốt nhất từ Việt Nam đến thị trường Thái Lan và bạn bè quốc tế.
Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết: “Trong những năm gần đây, Chính phủ Việt Nam đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thúc đẩy xuất khẩu trực tiếp vào các hệ thống phân phối tại các nước trong đó có Thái Lan. Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan là sự kiện quan trọng trong khuôn khổ hoạt động này.
“Kể từ Tuần hàng đầu tiên năm 2016, sự kiện đã kết nối hơn 400 doanh nghiệp vừa và nhỏ quảng bá sản phẩm địa phương sang thị trường Thái Lan. Trên cơ sở đó, Bộ Công Thương kỳ vọng, “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2022” tiếp tục là cơ hội lớn đối với các doanh nghiệp Việt Nam để mở rộng thị trường ở trong nước cũng như xuất khẩu trực tiếp thông qua tập đoàn Central Retail” – Thứ trưởng nhấn mạnh.
“Tuần hàng Việt Nam 2022” tại Thái Lan đã thu hút hơn 70 doanh nghiệp tham gia trưng bày và kết nối giao thương; qua đó, giới thiệu những sản phẩm Việt Nam được xem là “tinh túy” nhất của Việt Nam, được lựa chọn kỹ lưỡng, với những nét đặc trưng, riêng biệt như: Sản phẩm có những yếu tố cải tiến vượt bậc, sản phẩm mới, tốt cho sức khỏe, có nguồn từ tự nhiên, canh tác hữu cơ; sản phẩm được quản lý, truy vết chất lượng sản phẩm qua công nghệ Blockchain; sản phẩm thuộc chương trình OCOP Elite; sản phẩm thuộc chương trình trọng điểm, kinh tế tuần hoàn…
Sau sự kiện này, thời gian tới, Central Group Thái Lan sẽ tiếp tục nỗ lực phối hợp với Bộ Công Thương hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong việc tìm hiểu cơ hội mở rộng hoạt động kinh doanh tại thị trường Thái lan thông qua đa dạng các kênh phân phối riêng cùng nhiều sáng kiến kinh doanh.
Như Hồng (t/h)