Kids Plaza : Giá một đằng, bán một nẻo?

16/10/2018 15:05 (GMT+7)
Giá niêm yết trên sản phẩm một đằng, giá bán theo hóa đơn một nẻo là những phản ánh tòa soạn nhận được từ độc giả liên quan đến việc Kids Plaza không thống nhất giá bán khiến người tiêu dùng hoang mang, lo lắng.

Được biết đến là Hệ thống Mẹ và bé có uy tín, tuy nhiên, việc niêm yết giá không rõ ràng của Kids Plaza đang khiến nhiều “thượng đế” bức xúc.

Cụ thể, theo phản ánh của chị V.A, chị có mua sản phẩm khăn ướt Mamago tại Kids Plaza cơ sở ở Nguyễn Hữu Thọ - Hà Nội. “Quan sát trên sản phẩm, tôi thấy nhà sản xuất in giá bán là 39.500đ tuy nhiên, khi ra thanh toán, nhân viên yêu cầu tôi phải thanh toán cho sản phẩm là 43.000đ. Thắc mắc trước việc có sự chênh lệch giá, nhân viên bình thản trả lời là “Giá lên lâu rồi, đấy là giá cũ”.

Có sự chênh lệch giá giữa giá in trên sp và giá bán theo hóa đơn.

Chị V.A cho biết thêm : “Đã lên lâu rồi tại sao nhà sản xuất nói chung và Kids Plaza nói riêng không có bất cứ động thái nào cho sự thay đổi giá này khiến những khách hàng như tôi khi thanh toán mặc dù phải trả số tiền chênh lệch lên không nhiều nhưng tôi vẫn cảm thấy vô cùng khó chịu trước việc Kids Plaza không rõ ràng trong việc thống nhất giá bán”.

Theo chị V.A, trước giờ Kids Plaza chỉ không áp dụng ưu đãi cho các sản phẩm sữa, bỉm, đồ ăn nên khi thanh toán sản phẩm khăn ướt Mamago, chị vẫn yêu cầu được trừ khuyến mại như bình thường vì hạng thẻ chị đã đủ tiêu chuẩn áp dụng thì lần này nhân viên lại từ chối và nói không áp dụng trừ cho sữa, bỉm, đồ ăn và…. khăn ướt!!

Số điện thoại khách hàng thuộc hạng thẻ được áp dụng các ưu đãi của Kids Plaza

“Không chỉ vậy từ trước đến nay, mặc dù hạng thẻ của tôi đã đủ tiêu chuẩn để áp dụng chiết khấu nhưng rất nhiều lần. mỗi lần thanh toán, sau khi đọc xong số điện thoại tích điểm để tính tiền, nếu không hỏi thì các bạn nhân viên cũng sẽ không tự động trừ khuyến mại” - chị V.A chia sẻ cảm thấy không hài lòng trước cách phục vụ của các nhân viên Kids Plaza.

Với hệ thống 78 cửa hàng trải dài cả nước, hình thức bán hàng in giá một đằng, bán một nẻo đang khiến người tiêu dùng vô cùng bức xúc và đặt câu hỏi: Tính đơn giản nếu mỗi ngày Kids Plaza bán ra hàng trăm sản phẩm thì số tiền khách hàng bị “móc túi” mỗi ngày Kids Palaza thu về con số bao nhiêu? Có hay không việc Kids Plaza đang "cố tình" nhầm lẫn?

Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Báo Người tiêu dùng sẽ liên lạc với các cơ quan chức năng có liên quan, tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc trong các kỳ tiếp theo.

Theo Luật Quảng cáo:

Điều 8 : Hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo

9). Quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn về khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; về số lượng, chất lượng, giá, công dụng, kiểu dáng, bao bì, nhãn hiệu, xuất xứ, chủng loại, phương thức phục vụ, thời hạn bảo hành của sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đã đăng ký hoặc đã được công bố.

Luật Thương mại 2005:

Điều 109 : Các quảng cáo thương mại bị cấm:

7). Quảng cáo sai sự thật về một trong các nội dung số lượng, chất lượng, giá, công dụng, kiểu dáng, xuất xứ hàng hóa, chủng loại, bao bì, phương thức phục vụ, thời hạn bảo hành của hàng hoá, dịch vụ.

Hải Anh

 

 

Có thể bạn quan tâm: tăng giá người tiêu dùng kinh doanh
Kích thước font In ấn

Bình luận chia sẻ

Mua bán
amity.com.vn
Hi fpt
https://tanadaithanh.vn/
winvoucher.winmart.vn
http://gfs.com.vn
http://www.vafood.com.vn/
Tạp chí điện tử Kinh Doanh và Biên mậu Việt Nam
Cơ quan chủ quản: Hiệp hội Thương nhân kinh doanh biên mậu Việt Nam
Số giấy phép: số 450/GP-BTTTT, cấp ngày 8/10/2020, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông
 139 đường Nghi Tàm, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.


Tổng biên tập: Ông Phạm Bá Dục
Tổng thư ký: Ông Phạm Hoàng Vũ
Email: kinhdoanhvabienmau@gmail.com
Mọi thông tin bạn đọc vui lòng liên hệ đường dây nóng: 0865191826
® Bản quyền thuộc về Tạp chí điện tử Kinh Doanh và Biên mậu Việt Nam, mọi sao chép phải được sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí điện tử Kinh Doanh và Biên mậu Việt Nam.