Hai điều ông Đại sứ Pháp quan tâm ở thị trường Việt Nam
25/10/2021 9:35 (GMT+7)
(KD&BM) - Trong buổi làm việc ngày 21/10/2021 của ông Đại sứ Pháp với bộ trưởng Lê Minh Hoan, có đề cập tới một số hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực nông nghiệp, đó là: phía Pháp sẽ hỗ trợ Việt Nam thiết lập hệ thống các chợ đầu mối nông sản thực phẩm mục đích nhằm nâng cao chất lượng hàng hóa, an toàn vệ sinh thực phẩm phục vụ người tiêu dùng và thực hiện việc phân phối lợi nhuận trong chuỗi giá trị nông sản thực phẩm công bằng hơn.

Nâng cao trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh đối với người tiêu dùng
03/12/2020 8:45 (GMT+7)
Bộ Công Thương đang đề nghị xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Theo đó, Bộ đề xuất sửa đổi, bổ sung một số quy định nhằm nâng cao trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh đối với người tiêu dùng.

“Mập mờ” thông tin ưu đãi, Sakuko Trần Đại Nghĩa bán... “cục tức” cho khách hàng
12/01/2019 9:25 (GMT+7)
Khác hẳn với những thông tin quảng cáo trên hệ thống siêu thị chuyên hàng nội địa Nhật Bản Sakuko Japanese về chính sách ưu đãi, khách hàng khi đến đây mới thấy rằng mình như đang mua “cục tức” vào người.

Cảnh báo: Không mua hàng trên sàn thương mại điện tử Sen Đỏ vẫn bị giao tận nhà
09/01/2019 16:00 (GMT+7)
Mới đây, chị L.P.D. (Hà Nội) phản ánh rằng, chị không phải khách hàng của sàn giao dịch thương mại điện tử Sen Đỏ (Sendo.vn) nhưng vẫn có đơn hàng giao đến tận nhà.

Hà Nội: Tổ chức Hội chợ hàng hoá người tiêu dùng ưa thích lần thứ 20
29/12/2018 6:20 (GMT+7)
Sáng ngày 26/12 tại Cung thể thao Quần ngựa thuộc đường Liễu Giai, quận Ba Đình, Hà Nội đã khai mạc “Hội chợ hàng hoá người tiêu dùng ưa thích lần thứ 20”. Hội chợ đã thu hút được nhiều đơn vị doanh nghiệp và người dân trên khắp cả nước cùng tham gia.

Khánh Hòa: Vi phạm an toàn thực phẩm, hơn 100 cơ sở bị phạt hơn 200 triệu đồng
18/12/2018 9:30 (GMT+7)
Lãnh đạo Sở Công thương tỉnh Khánh Hòa cho biết, trong 9 tháng năm 2018, đa phần các cơ sở được kiểm tra tuân thủ quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm nhưng cũng có một số cơ sở chưa tuân thủ nên đã xử phạt hơn 200 triệu đồng.

Hệ thống cửa hàng sửa chữa điện thoại Truesmart: “Chữa lợn lành thành lợn què”?
05/12/2018 9:05 (GMT+7)
Đến cửa hàng sửa chữa điện thoại Truesmart để sửa lỗi cảm ứng cho Iphone X nhưng cuối cùng máy của khách hàng lại hỏng thêm chức năng kết nối wifi ngay sau 2 ngày kể từ khi nhận máy nhưng lại bị từ chối bảo hành là những phản ánh bức xúc của khách hàng gửi tới đường dây nóng của tòa soạn...

Công ty Cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam- 25 năm thành lập và phát triển: Nỗ lực không ngừng để thương hiệu được người tiêu dùng đánh giá cao
03/12/2018 11:55 (GMT+7)
Trải qua 25 năm thành lập và phát triển, Công ty Cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam (CPV) luôn nỗ lực phát triển nền công - nông nghiệp Việt Nam theo mô hình Feed- Farm-Food thông qua chuyển giao công nghệ, kỹ thuật chăn nuôi hiện đại và áp dụng quy trình sản xuất, chế biến thực phẩm theo tiêu chuẩn, thân thiện môi trường theo chủ trương “Ba lợi ích” hướng đến sự bền vững.

Một khách hàng quyết khởi kiện Lazada Việt Nam ra tòa
30/11/2018 10:25 (GMT+7)
Khẳng định Lazada có dấu hiệu chiếm dụng vốn, không phản hồi các vấn đề dẫn đến việc tự ý hủy đơn hàng, khách hàng Thành Lương cho hay trong 10 ngày tới, nếu Lazada tiếp tục không phản hồi sẽ khởi kiện doanh nghiệp này ra tòa.

Công ty Hải Đào: Sản phẩm kém hay không kém thì chúng tôi không đánh giá được chất lượng!
29/11/2018 14:45 (GMT+7)
Liên quan tới việc khách hàng ở Hà Tĩnh phản ánh mua chiếc tủ lạnh Hitachi về sử dụng và đang trong thời gian bảo hành nhưng hay xảy ra lỗi khiến người tiêu dùng hoài nghi về chất lượng sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng. Đại diện công ty bán hàng và trung tâm bảo hành Hitachi tại khu vực Hà Tĩnh đã chính thức lên tiếng.

Tràn lan mỹ phẩm không rõ nguồn gốc tại Sammi shop!?
29/11/2018 14:25 (GMT+7)
Là một hệ thống mỹ phẩm lớn với 9 cửa hàng trên địa bàn TP. Hà Nội nhưng tại Sammi shop, nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc, không có bất kỳ tem nhãn nào được bày bán công khai. Điều này dấy lên sự nghi ngờ trong tiềm thức khách hàng về xuất xứ thật sự của sản phẩm.

Dầu gội đông y Thu Hương
28/11/2018 14:55 (GMT+7)
Sản phẩm dầu Đông y Thu Hương của Công ty TNHH 1 thành viên Dầu Đông y Thu Hương bị khách hàng tố cáo sử dụng không hiệu quả, không hoàn tiền theo đúng cam kết. Không chỉ vậy, người tiêu dùng còn "bóc mẽ" ra không ít những "mánh lới" của công ty này liên quan đến sản phẩm.

Khách hàng
28/11/2018 14:55 (GMT+7)
Dù chỉ là thực phẩm chức năng nhưng viên sủi SCurma Fizzy (sản phẩm thuộc bản quyền công ty Cổ phần Elepharma) lại quảng cáo thần thánh hóa về công dụng sản phẩm như một loại thuốc chữa bệnh khiến người tiêu dùng hiểu lầm.

Cà phê giảm cân CQ Slim Coffee đang đánh lừa người tiêu dùng?
28/11/2018 8:40 (GMT+7)
Theo giới thiệu, CQ Slim Coffee được nhập khẩu từ Thái Lan và phân phối độc quyền bởi Công ty TNHH Chanel Châu. Nhưng điều đáng lạ, trên bao bì sản phẩm này hoàn toàn bằng tiếng Việt, không hề có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy, đây là sản phẩm nhập khẩu. Điều này khiến người tiêu dùng bất an, lo lắng và nghi ngờ CQ Slim Coffee đang đánh lừa người tiêu dùng.

Hà Tĩnh: Khách hàng bức xúc “tố” tủ lạnh Hitachi kém chất lượng!
21/11/2018 10:25 (GMT+7)
“Nếu sản phẩm sản xuất ra chỉ để sử dụng trong 24 tháng bảo hành thì quá thất vọng vì một thương hiệu lớn của Nhật Bản mà kém hơn cả hàng Trung Quốc. Hitachi là hãng nổi tiếng mà tình trạng như thế này đúng là mất uy tín quá, tôi muốn cảnh báo tới người tiêu dùng để họ có sự lựa chọn tốt hơn”. Đó là phản ánh của anh Trần Phi Long (địa chỉ ở phường Bắc Hà, TP. Hà Tĩnh) gửi tới báo Người tiêu dùng thông qua đường dây nóng.

Format và Tokyolife nhập nhèm thương hiệu của Nhật khiến người tiêu dùng bị nhầm lẫn
20/11/2018 9:35 (GMT+7)
Nhãn hàng Tokyolife tại Việt Nam không phải là một chi nhánh, đồng thời cũng không có mối liên hệ nào với Tokyolife Nhật Bản như nhiều người tiêu dùng vẫn nhầm tưởng. Trước đó nhiều sản phẩm Format dù được gán nhãn hàng Nhật nhưng lại không tồn tại trên thực tế khiến người tiêu dùng hoang mang.

Nước uống tăng lực Red bull: Màu vỏ lon thay đổi “bất thường” người tiêu dùng nghi ngờ hàng giả?
19/11/2018 8:30 (GMT+7)
“Tôi thường xuyên uống nước tăng lực sau giờ làm việc, chiều 13/11/2018 tôi có mua một lon nước Red Bull nhưng tôi không dám mở nắp uống, vì nhìn thấy vỏ lon có màu khác lạ quá, tôi nghi đây là sản phẩm kém chất lượng…”, đó là chia sẻ của bạn đọc P.V.T (thị trấn Sông Thao – huyện Cẩm Khê – tỉnh Phú Thọ) phản ánh tới tòa soạn báo.

Vì sao thuốc viên bao đường Hipolten bị thu hồi?
14/11/2018 12:30 (GMT+7)
Sở Y tế Hà Nội vừa có văn bản gửi các đơn vị y tế trong ngành, đơn vị sản xuất, đơn vị kinh doanh thuốc viên bao đường Hipolten thông báo đình chỉ lưu hành và thu hồi loại thuốc này do thuốc không đảm bảo chất lượng.

Chính thức bãi bỏ Nghị định về điều kiện kinh doanh mũ bảo hiểm
14/11/2018 12:30 (GMT+7)
Nghị định số 87/2016/NĐ-CP ngày 1/7/2016 của Chính phủ về điều kiện kinh doanh mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy vừa chính thức bị bãi bỏ

Quang Phương Motor “phù phép” phụ tùng để tăng giá bán xe?
13/11/2018 8:40 (GMT+7)
Xe máy Vario 125 giá 45 triệu đồng, Quang Phương Motor tự ý “lên đời” khiến giá xe tăng lên hơn 60 triệu đồng. Tuy nhiên, khách hàng mua về chạy được khoảng nửa tháng thì phát hiện phụ tùng thêm vào không phải hàng chính hãng như Quang Phương đã hứa. Thậm chí một số phụ tùng không gắn nhưng vẫn tính tiền.
https://thtruefood.com.vn/
https://tanadaithanh.vn/
winvoucher.winmart.vn
http://gfs.com.vn
http://www.vafood.com.vn/
Tạp chí điện tử Kinh Doanh và Biên mậu Việt Nam
Cơ quan chủ quản: Hiệp hội Thương nhân kinh doanh biên mậu Việt Nam
Số giấy phép: số 450/GP-BTTTT, cấp ngày 8/10/2020, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông
 139 đường Nghi Tàm, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.


Tổng biên tập: Ông Phạm Bá Dục
Tổng thư ký: Ông Phạm Hoàng Vũ
Email: kinhdoanhvabienmau@gmail.com
Mọi thông tin bạn đọc vui lòng liên hệ đường dây nóng: 0865191826
® Bản quyền thuộc về Tạp chí điện tử Kinh Doanh và Biên mậu Việt Nam, mọi sao chép phải được sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí điện tử Kinh Doanh và Biên mậu Việt Nam.