1.000 lao động bay miễn phí về quê ăn Tết

01/02/2019 20:55 (GMT+7)
Bốn chuyến bay miễn phí khởi hành từ 1/2 tại sân bay Tân Sơn Nhất do Sabeco tài trợ sẽ đưa người lao động về sum vầy với gia đình.

Trong không khí rộn ràng những ngày giáp Tết Kỷ Hợi 2019, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) đã tổ chức lễ tiễn người lao động tiêu biểu nhận vé máy bay từ chương trình "Về nhà ăn Tết" vào sáng ngày 1/2 tại Nhà văn hóa Thanh niên.

Chiều cùng ngày, hai chuyến bay đầu tiên đưa người lao động về quê đón Tết đã cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất. Hai chuyến còn lại cũng sẽ cất cánh trước Tết nhằm đưa tổng cộng 1.000 người lao động về với gia đình.

Tại sự kiện, ông Neo Gim Siong Bennett - Tổng giám đốc Sabeco cho biết bốn chuyên cơ đều thuộc hãng hàng không 4 sao nhằm hỗ trợ tốt nhất cho người lao động.

"Mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất với 1.000 vé máy bay đang chờ người lao động trên hành trình về Tết nhanh chóng, thuận tiện. Đây là lời cảm ơn, sự trân trọng của chúng tôi dành tặng những nỗ lực chăm chỉ của những người con xa quê trong năm qua", ông Neo Gim Siong Bennett nói.

Đại diện Sabeco trao quà người lao động tiêu biểu nhận vé máy bay Về nhà ăn Tết/

Đại diện Sabeco trao quà người lao động tiêu biểu nhận vé máy bay "Về nhà ăn Tết"/

Có mặt tại lễ tiễn từ sớm, anh Nguyễn Nam Mạnh hào hứng bởi sau gần 10 năm đón Tết xa quê hương Thanh Hóa, chuyến bay hôm nay như một phần thưởng cho những thành quả lao động hết mình. Không có điều kiện học đại học và bắt đầu từ vị trí công nhân, nhờ nỗ lực bền bỉ, anh Mạnh hiện làm nhân viên văn phòng khối giao hàng ở một công ty thuộc khu công nghiệp Quang Trung, TP HCM.

Anh đã có những đề xuất như gắn thiết bị định vị, quan sát giúp xe đi đúng lộ trình, rút ngắn thời gian di chuyển, gắn thiết bị đo lường hỗ trợ kiểm soát, tiết kiệm nhiên liệu. Các đề xuất trên giúp anh vào danh sách 65 gương người trẻ tiêu biểu toàn quốc nhận bằng khen từ Trung ương Đoàn.

Anh Mạnh lần đầu đưa người vợ Tiền Giang cùng con gái về Thanh Hóa đón Tết.

Anh Mạnh lần đầu đưa người vợ Tiền Giang cùng con gái về Thanh Hóa đón Tết.

"Chuyến bay này với tôi có ý nghĩa rất lớn, nhất là khi giúp tôi hiện thực hóa ước mơ bấy lâu là đưa người vợ quê Tiền Giang cùng về ăn Tết miền Bắc đúng nghĩa với cả gia đình", anh Mạnh tươi cười chia sẻ.

Chị Đào Thị Thu Hường và chồng là anh Phạm Văn Quân cùng làm việc tại một công ty sản xuất linh kiện điện tử tại Bình Dương. Đã 8 năm không có dịp về quê ăn Tết, năm nay theo kế hoạch ban đầu, chỉ mình anh về. Vì thế mà niềm vui khi cả hai vợ chồng nhận tin được tặng vé máy bay nhờ những đóng góp, sáng kiến và chính nỗ lực lao động của mình trong suốt năm qua càng nhân lên bội phần. 

Chị Hường, anh Quân cùng con trai hào hứng trước giờ khởi hành.

Chị Hường, anh Quân cùng con trai hào hứng trước giờ khởi hành.

Đến từ một trong những đơn vị đồng hành cùng Bia Sài Gòn tuyển chọn người lao động xuất sắc, ông Lê Thanh Vũ – Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân TP HCM cho biết trong quá trình phối hợp tiếp nhận hồ sơ, đơn vị tiếp nhận nhiều sáng kiến, mô hình giúp nâng cao giá trị kinh tế cho doanh nghiệp, đóng góp chung vào phát triển kinh tế của địa phương, đất nước.

"1.000 vé máy bay từ Bia Sài Gòn vào dịp Tết đến xuân về là món quà khích lệ ý nghĩa dành cho nỗ lực phấn đấu trong công việc của người lao động xa quê", ông Vũ khẳng định.

Trước đó, từ đầu tháng 12/2018, Bia Sài đã phối hợp cùng các tổ chức đoàn thể, ban quản lý các khu công nghiệp, khu chế xuất tại TP HCM, Bình Dương và Đồng Nai nhằm tìm kiếm, chọn lọc danh sách 1.000 người lao động tiêu biểu, có nhiều sáng kiến đóng góp cho doanh nghiệp. 

Những năm trước, Bia Sài Gòn đã trao tặng hàng nghìn vé xe Tết cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Năm nay, chương trình "Về nhà ăn Tết" tạo điểm nhấn khi không chỉ hỗ trợ người có hoàn cảnh đặc biệt mà còn hướng đến truyền cảm hứng cho người lao động có sáng kiến, đóng góp nổi bật.

Đại diện Sabeco cho biết hành trình "Về nhà ăn Tết" sẽ tiếp tục lan tỏa cảm hứng vươn tới thành công cùng nguồn năng lượng tích cực đến khắp cả nước trước thềm năm mới.

"Qua đó thể hiện nỗ lực chuyển mình để tiếp bước thành công, đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam của Sabeco - thương hiệu bia hàng đầu và là niềm tự hào của người Việt", đại diện Bia Sài Gòn khẳng định.

Khánh Anh

Kích thước font In ấn

Bình luận chia sẻ

Mua bán
amity.com.vn
Hi fpt
https://tanadaithanh.vn/
winvoucher.winmart.vn
http://gfs.com.vn
http://www.vafood.com.vn/
Tạp chí điện tử Kinh Doanh và Biên mậu Việt Nam
Cơ quan chủ quản: Hiệp hội Thương nhân kinh doanh biên mậu Việt Nam
Số giấy phép: số 450/GP-BTTTT, cấp ngày 8/10/2020, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông
 139 đường Nghi Tàm, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.


Tổng biên tập: Ông Phạm Bá Dục
Tổng thư ký: Ông Phạm Hoàng Vũ
Email: kinhdoanhvabienmau@gmail.com
Mọi thông tin bạn đọc vui lòng liên hệ đường dây nóng: 0865191826
® Bản quyền thuộc về Tạp chí điện tử Kinh Doanh và Biên mậu Việt Nam, mọi sao chép phải được sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí điện tử Kinh Doanh và Biên mậu Việt Nam.