Chủ tịch Tập đoàn Masan Nguyễn Đăng Quang cho biết: “Đáp ứng vạn nhu cầu của người tiêu dùng luôn là kim chỉ nam cho các hành động của chúng tôi. Người tiêu dùng bắt đầu nhìn nhận và tưởng thưởng cho chúng tôi vì những phát kiến luôn đặt người tiêu dùng làm trọng tâm như Chương trình Hội viên, các mô hình bán lẻ, sản phẩm FMCG (hàng tiêu dùng nhanh). Tôi tin chắc rằng những cơn gió thuận chiều của nửa cuối năm nay sẽ là nền tảng vững chắc, mang lại những tăng trưởng đột phá của Masan cho năm 2024”.
Doanh thu của The CrownX, nền tảng tiêu dùng bán lẻ hợp nhất trong trong chiến lược Point of Life của Masan (mã chứng khoán TCX) ghi nhận 26.835 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2023 và 13.535 tỷ đồng trong quý 2 năm 2023, lần lượt tăng 3,1% và 7,6% so cùng kỳ.
EBITDA (lợi nhuận trước thuế, lãi vay và khấu hao) của The CrownX đạt 3.507 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2023 và 1.976 tỷ đồng trong quý 2 năm 2023, lần lượt tăng 10,3% và 28,3% so cùng kỳ năm trước.
Trong đó mặc dù tâm lý người tiêu dùng suy yếu ảnh hưởng đến năng suất bán hàng nhưng doanh thu của WinCommerce (WCM) vẫn đạt lần lượt 14.517 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2023 và 7.182 tỷ đồng trong quý 2 năm 2023, lần lượt tăng 1,5% và 2,5% so cùng kỳ năm ngoái.
Trong 6 tháng đầu năm WinCommerce đã mở thêm 152 cửa hàng Winmart+ và 2 siêu thị Winmart nâng tổng số điểm bán lên 3.511 địa điểm toàn quốc cho cả siêu thị và siêu thị mini.
WinCommerce tiếp tục cải thiện biên lợi nhuận gộp lên 24,8% trong quý 2 năm 2023 tăng 270 điểm cơ bản so với biên lợi nhuận gộp của quý 1 năm 2023 (22,1%).
Đáng chú ý trong 6 tháng đầu năm 2023, biên EBITDA của WinCommerce đạt 3,6% cho thấy khả năng sinh lời cải thiện liên tục và mạnh mẽ bất chấp việc gia tăng mở cửa hàng trong bối cảnh sức mua yếu hơn.
106 cửa hàng WIN nơi người tiêu dùng thành thị có thể tiếp cận 60% nhu cầu tiêu dùng hằng ngày đạt mức tăng trưởng doanh thu 4% so cùng kỳ năm ngoái.
Công ty CP hàng tiêu dùng Masan (Masan Consummer-MCH) đạt doanh thu 12.940 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm, 6.675 tỷ đồng trong quý 2 năm 2023, lần lượt tăng 4,7% và 13% so cùng kỳ năm trước.
Trên cơ sở LFL so cùng kỳ, doanh thu thuần trong nửa đầu năm 2023 tăng 11,6% và tăng 21,7% trong quý 2 năm 2023.
Các ngành hàng gia vị, thực phẩm tiện lợi và sản phẩm chăm sóc cá nhân, gia đình (HPC) ghi nhận mức tăng trưởng lần lượt là 21,3%, 7,8% và 52,1% trong 6 tháng đầu năm 2023 so cùng kỳ.
Trong quý 2 năm 2023, các ngành hàng này ghi nhận tốc độ tăng trưởng doanh thu lần lượt là 29,8%, 24,6%, và 73,6% so cùng kỳ.
Biên lợi nhuận gộp của MCH liên tục mở rộng và đạt 45,0% trong quý 2 năm 2023, tăng 530 điểm cơ bản từ mức 39,7% trong quý 2 năm 2022.
Biên EBITDA của MCH đã tăng lên 25,0% trong quý 2 năm 2023, tăng 150 điểm cơ bản từ 23,5% của quý 2 năm 2022...
Nhờ doanh thu cao hơn trên tất cả các phân khúc sản phẩm và đẩy mạnh mảng kinh doanh chế biến doanh thu Masan MEAT Life (MML) tăng lên 3.303 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm tăng 70,2% so cùng kỳ năm ngoái.
Doanh thu mảng thịt chế biến tăng 45,5% lên mức 1.108 tỷ đồng. MML đã thu hẹp khoảng cách giá với chợ truyền thống thông qua chương trình giá độc quyền cho hội WIN đối với sản phẩm thịt có thương hiệu.
Doanh thu hằng ngày của các sản phẩm MML trong chuỗi siêu thị/cửa hàng WCM đã tăng 30% lên 1,55 triệu đồng vào tháng 6 năm 2023 nhờ doanh số tăng.
Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan tin vào triết lý “doing well by doing good”. Sứ mệnh của Tập đoàn là cung cấp các sản phẩm và dịch vụ vượt trội cho 100 triệu người dân Việt Nam, để họ chi trả ít hơn cho các nhu cầu cơ bản hàng ngày. Masan hiện thực hóa tầm nhìn này bằng cách thúc đẩy năng suất thông qua những phát kiến mới, áp dụng công nghệ, xây dựng thương hiệu mạnh và tập trung hiện thực hóa những cơ hội lớn gắn với cuộc sống hằng ngày của đại đa số người dân.
Các Công ty thành viên và liên kết của Tập đoàn Masan là những Công ty dẫn đầu các lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh, thịt có thương hiệu, bán lẻ, chuỗi F&B, dịch vụ tài chính, viễn thông và sản xuất vật liệu công nghiệp có giá trị gia tăng.
|
Lam Giang
Bài viết được thực hiện theo hoạt động phối hợp, hợp tác, tuyên truyền, quảng cáo