Cùng doanh nghiệp chia sẻ, hợp tác để thành công

21/06/2023 15:20 (GMT+7)
Nhằm thúc đẩy giao thương và quảng bá thương hiệu, nhãn hiệu cho cộng đồng doanh nghiệp, vừa qua, LT Media đã tổ chức thành công sự kiện “Báo chí - Kết nối - Xây dựng hệ sinh thái doanh nghiệp chia sẻ, hợp tác, kiến tạo thành công”. Với sự tham dự của nhiều chuyên gia, nhà báo, diễn giả, giám đốc các doanh nghiệp.

Đây là sự kiện chia sẻ giá trị và kết nối doanh nghiệp trong thời kỳ khó khăn kinh tế và nhiều biến động của thị trường. Cũng là cơ hội để các cá nhân và doanh nghiệp tương tác, chia sẻ và thảo luận hướng đến những giải pháp tăng tốc sự phát triển của hệ sinh thái các doanh nghiệp.

Buổi kết nối thu hút nhiều diễn giả, nhà báo và doanh nghiệp tham gia

Trong những năm gần đây,“hệ sinh thái doanh nghiệp” (Business Ecosystem), được giới kinh doanh chú ý và hướng đến. Bởi chúng có thể mở ra những tiềm năng mới cho các sản phẩm, dịch vụ có sẵn của công ty. Ngoài ra, cũng là xu thế phát triển phản ánh môi trường kinh doanh ngày một biến động.

Đứng trước nhiều biến động của thị trường, đầy thách thức nhưng cũng nhiều cơ hội cho những ai biết nắm bắt thời cơ, các doanh nghiệp cần có những giải pháp đột phá, táo bạo để vượt qua từng giai đoạn, từng sóng gió. 

Giải pháp liên kết hợp tác và chia sẻ những giá trị, cùng nhau vượt sóng do LT Media khởi xướng và tổ chức được nhiều doanh nghiệp hưởng ứng. Qua đó cho thấy sự cộng hưởng sức mạnh của truyền thông chính thống và báo chí sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ cùng doanh nghiệp vượt qua thời kỳ khó khăn.

Tiến Sĩ - Nhà báo Hoàng Anh Tuấn chia sẻ tại sự kiện

Tại sự kiện, nhiều diễn giả, nhà báo đã chia sẻ về các lĩnh vực liên quan, chủ đề theo sát doanh nghiệp. Về lĩnh vực Truyền thông doanh nghiệp, Tiến Sĩ - Nhà báo Hoàng Anh Tuấn cho biết: Hiện nay, sự phát triển chóng mặt của các kênh truyền thông, mạng xã hội đã làm cho các doanh nghiệp phải nỗ lực hết sức để “cạnh tranh”, giành lấy vị trí tốt nhất trong trí nhớ của khách hàng. Nhờ đó mà nhu cầu truyền thông marketing trong các doanh nghiệp cũng tăng cao. Ngành quản trị marketing và truyền thông marketing đang là một ngành nghề rất hot. Truyền thông Marketing (Marketing Communication) là một phần căn bản và không thể thiếu trong những nỗ lực tiếp thị của một doanh nghiệp. Nói một cách đơn giản, truyền thông trong Marketing có thể được mô tả như là tất cả các thông điệp và phương tiện truyền thông mà doanh nghiệp có thể triển khai để tiếp cận tới thị trường tiềm năng của mình.

Có rất nhiều hình thức truyền thông Marketing khác nhau như: truyền thông một cách trực tiếp (mặt đối mặt, sử dụng đội ngũ bán hàng, thông qua trung tâm dịch vụ điện thoại) hoặc truyền thông một cách gián tiếp (sử dụng hoạt động thúc đẩy thương mại, quảng cáo, truyền thông điện tử hay là các vật dụng trưng bày tại điểm bán). Tuy nhiên phụ thuộc vào từng mục tiêu truyền thông Marketing là gì mà doanh nghiệp sẽ lựa chọn cho mình hình thức truyền thông phù hợp nhất” Tiến Sĩ - Nhà báo Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh

Nhà báo, Đạo diễn Ngô Văn Long chia sẻ

Nhà báo, Đạo diễn Ngô Văn Long người khởi xướng sự kiện chia sẻ “Với sứ mệnh kết nối và chia sẻ giá trị, kiến tạo cơ hội hợp tác cho các đối tác đã và đang sử dụng dịch vụ báo chí, truyền thông. Sự kiện mở đầu cho chuỗi những giá trị giao thương, chia sẻ, đào tạo sẽ là món quà đặc biệt dành tặng riêng cho các doanh nghiệp ”

Cũng tại sự kiện, Nhà báo Vũ Minh Quân đã chia sẻ về kinh nghiệm xử lý khủng hoảng truyền thông: Việc xử lý khủng hoảng truyền thông rất quan trọng, đầu tiên người đứng đầu phải luôn giữ được sự bình tĩnh. Trước bất cứ cuộc khủng hoảng nào, bên liên quan cần giữ sự bình tĩnh, tỉnh táo. Đây là điều kiện tiên quyết để có thể đưa ra được biện pháp giải quyết khủng hoảng truyền thông tối ưu nhất.

Nhà báo Minh Quân chia sẻ cách xử lý khủng hoảng truyền thông giúp doanh nghiệp

Sau đó chúng ta cần thể hiện rõ thái độ cầu thị, mong muốn sửa đổi. Đặc biệt, chúng ta không nên im lặng, không né tránh báo chí.

“Nhiều người cho rằng việc im lặng, để cho vấn đề được lắng xuống là một cách giúp xử lý hữu hiệu. Nhưng phương pháp truyền thống này dường như không còn phù hợp trong thời đại hiện nay. Nếu chúng ta không đưa ra những câu trả lời thỏa đáng trước dư luận, họ có thể đánh mất mọi thứ và ngầm được hiểu là bằng lòng với hệ quả đang diễn ra” Nhà báo Vũ Minh Quân cho biết.

Kết thúc sự kiện các diễn giả, nhà báo chụp ảnh lưu niệm với doanh nghiệp

Có thể nói, sự kiện Kết nối doanh nghiệp chính là cầu nối để chắp cánh thương hiệu và kết nối cộng đồng doanh nhân tinh hoa cùng nhau vượt sóng kiến tạo thành công. 

“Câu chuyện Thất bại - Ý nghĩa của lời cảm ơn!” là chủ đề của sự kiện tiếp theo sẽ gửi tới cộng đồng doanh nghiệp trong thời gian sớm nhất.

Minh Vũ - Hồng Như

Kích thước font In ấn

Bình luận chia sẻ

Hàng hóa và thương hiệu
amity.com.vn
Hi fpt
https://tanadaithanh.vn/
winvoucher.winmart.vn
http://gfs.com.vn
http://www.vafood.com.vn/
Tạp chí điện tử Kinh Doanh và Biên mậu Việt Nam
Cơ quan chủ quản: Hiệp hội Thương nhân kinh doanh biên mậu Việt Nam
Số giấy phép: số 450/GP-BTTTT, cấp ngày 8/10/2020, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông
 139 đường Nghi Tàm, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.


Tổng biên tập: Ông Phạm Bá Dục
Tổng thư ký: Ông Phạm Hoàng Vũ
Email: kinhdoanhvabienmau@gmail.com
Mọi thông tin bạn đọc vui lòng liên hệ đường dây nóng: 0865191826
® Bản quyền thuộc về Tạp chí điện tử Kinh Doanh và Biên mậu Việt Nam, mọi sao chép phải được sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí điện tử Kinh Doanh và Biên mậu Việt Nam.