Doanh nhân luôn hết mình với những hoạt động thiện nguyện

05/12/2021 22:50 (GMT+7)
(KD&BM) - Không chỉ nổi tiếng trong kinh doanh, Chủ tịch Hội Doanh Nghiệp Kinh Doanh Bếp và Gia dụng Việt Nam Vũ Văn Hải còn được biết đến là một doanh nhất hết mình vì công tác thiện nguyện.

Hơn 10 năm trước, khi còn làm việc cho một tập đoàn nước ngoài, có dịp đến các gia đình của người châu Âu, anh Vũ Văn Hải đã ấn tượng về căn bếp của họ. Người châu Âu rất chú trọng đồ dùng trong bếp. Họ thường sử dụng các đồ có thương hiệu, bền và phải đảm bảo sức khoẻ. Vật dụng của họ dùng không nhiều, chỉ có số lượng vừa phải, nhưng rất chất lượng. Vào căn bếp họ khiến người ta yêu cảm giác nấu nướng. Thời điểm ấy, tại Việt Nam, ngày càng nhiều người Việt chú trọng đến các đồ dùng có thương hiệu, độ bền cao, đảm bảo về vấn đề sức khoẻ hơn.

Mong muốn người trong nước được sử dụng những sản phẩm có thương hiệu, được sản xuất đúng chuẩn châu Âu với giá thành mà người Việt có thể chấp nhận được, doanh nhân Vũ Văn Hải đã đàm phán với tập đoàn ELO để họ cho mình là nhà phân phối chính thức ở Việt Nam. Sau đó là đại diện phân phối cho Falkelmanncủa Đức và gần đây nhất, anh nhập thêm hàng của Taurus. Đây đều là những thương hiệu uy tín lâu năm về đồ gia dụng điện châu Âu, được tin dùng và phù hợp với người Việt…

Doanh nhân Vũ Văn Hải cùng các đơn vị xây trường học cho học sinh vùng khó khăn tỉnh Quảng Bình.

Nhớ lại những ngày đầu khởi nghiệp, danh nhân Vũ Văn Hải cho biết khó khăn đầu tiên là vốn và thị trường. “Tôi là người đi làm công, làm thuê, sau đó mới làm chủ nên tiền vốn eo hẹp. Thị trường ban đầu còn mới. Để được doanh nghiệp nước ngoài có uy tín lâu năm tin tưởng, hỗ trợ về đặt hàng, thanh toán linh hoạt, chúng tôi phải chứng minh được năng lực thật sự của mình. Họ yêu cầu phải nhập với số lượng lớn nên giai đoạn đầu, chúng tôi quyết định chỉ nhập 1 sản phẩm phổ thông nhất ở Việt Nam, sau đó mới tăng dần. Chúng tôi phải nhập rời chứ không phải full công như bây giờ. Nhập hàng chủ yếu bằng đường biển nhưng những lúc thị trường khan hiếm hàng quá thì phải chấp nhận nhập bằng được hàng không. Thời điểm ấy, chúng tôi làm chỉ vì đam mê chứ thực thế lợi nhuận không bằng hoặc chỉ ngang với tôi đi làm thuê. Có chút lợi nhuận nào, tôi đều đổ dồn hết vào vốn.

Chúng tôi không phát triển “nóng” được và chỉ tập trung nhập, phân phối sản phẩm ở phân khúc trung cấp. Khách hàng là những người chú trọng đến chất lượng sản phẩm, không chỉ chú trọng giá cả. Tất nhiên, những người làm công ăn lương vẫn có khả năng sử dụng các sản phẩm này. Ví dụ, khách có thể có một bộ nồi, chảo với giá mấy trăm nghìn đến 2 triệu đồng đổ lại nhưng có thể dùng được đến 10 năm. Càng ngày chúng tôi càng tăng thêm sự lựa chọn cho khách hàng. Hiện nay, chúng tôi có trên nghìn sản phẩm khác nhau, đáp ứng nhu cầu khách hàng đa dạng hơn rất nhiều. Khi nhập các sản phẩm như thế, các doanh nghiệp trong nước cũng có cơ sở để so sánh, có sự cạnh tranh và nâng cao hơn.

Bộ máy công ty chúng tôi tinh giản tối đa và chỉ chú trọng ngời tâm huyết, đam mê với lĩnh vực này. Ban đầu, họ có thể yếu ở một mặt nào đó nhưng bắt buộc phải chăm chỉ. Chúng tôi chia sẻ công việc với một số công ty khác để họ tự chịu trách nhiệm với việc tổ chức con người trong bộ máy của họ và hưởng lợi nhuận từ phần việc họ. Điều đó giúp chúng tôi linh hoạt hơn trong điều kiện kinh tế khó khăn, thiên tai dịch hoạ”.

Tập trung vào thế mạnh truyền thống của mình là các sản phẩm đạt chuẩn quốc tế, có thương hiệu lâu năm, có nguồn gốc xuất xứ cụ thể, được các quốc gia và đại sứ quán của nước sở tại ghi nhận, các sản phẩm của anh có giá hợp lý vì mua số lượng lớn, là người đại diện chính thức của các thương hiệu nói trên ở Việt Nam, nhập trực tiếp từ họ nên bớt được chi phí qua các khâu trung gian. Đồng thời, sản phẩm có xuất xứ, hoá đơn rõ ràng. Khi đã trải nghiệm sản phẩm, khách hàng sẽ cảm nhận rất rõ điều đấy. “Những trải nghiệm thực tế của người sử dụng về sản phẩm của các thương hiệu mà chúng tôi cung cấp là những đánh giá tốt nhất, cách quảng bá tốt nhất, cách thuyết phục tốt nhất của chúng tôi dành cho khách hàng của mình”, doanh nhân Vũ Văn Hải khẳng định.

Không chỉ nổi tiếng trong kinh doanh, Chủ tịch Hội Doanh Nghiệp Kinh Doanh Bếp và Gia dụng Việt Nam Vũ Văn Hải còn được biết đến là một doanh nhất hết mình vì công tác thiện nguyện. Anh chia sẻ: Tất cả các chương trình thiện nguyện của chúng tôi đều xuất phát từ tâm và tinh thần tự nguyện, không hô hào người dân mà chỉ vận động nội bộ hội viên, những người quen biết, lấy kinh phí của Hội và các Hội liên kết. Mỗi lần tổ chức, chúng tôi minh bạch và luôn cố gắng hỗ trợ đồng bào khó khăn, nhân rộng các hoạt động mang tính nhân văn trong Hội.

Với lợi thế của Hội Doanh Nghiệp Kinh Doanh Bếp và Gia dụng, có hội viên ở trên toàn quốc, khi xảy ra thiên tai, dịch hoạ ở tỉnh nào, chúng tôi có các hội viên ở đấy khảo sát trực tiếp, đánh giá cụ thể xã nào, thôn nào đó khó khăn, cần được hỗ trợ. Nơi nào khó khăn nhưng có nhiều các tổ chức đã đến rồi thì chúng tôi sẽ đến với địa phương khác. Khi đến hỗ trợ người dân, chúng tôi đều phối hợp với chính quyền, MTTQ ở địa phương, có chứng từ, ghi chép, quay phim, chụp ảnh lại, không phải để quảng bá mà là để mọi người trong nhóm đều có điều kiện kiểm tra lại. Chúng tôi biết nhau, hướng tới cái chung nên liên kết và vận động nhau tự hoạt động thiện nguyện. Bên cạnh hoạt động kinh doanh, chúng tôi luôn mong muốn tham gia công tác xã hội, các hoạt động thiện nguyện, lan toả sự nhân văn trong cộng đồng xã hội, hướng đến những giá trị chân, thiện, mỹ, để mọi người cùng cảm nhận cuộc sống này vẫn còn nhiều điều tốt đẹp, tử tế, phát huy tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của người Việt.

Linh Lan

Kích thước font In ấn

Bình luận chia sẻ

Văn hóa xã hội
amity.com.vn
Hi fpt
https://tanadaithanh.vn/
winvoucher.winmart.vn
http://gfs.com.vn
http://www.vafood.com.vn/
Tạp chí điện tử Kinh Doanh và Biên mậu Việt Nam
Cơ quan chủ quản: Hiệp hội Thương nhân kinh doanh biên mậu Việt Nam
Số giấy phép: số 450/GP-BTTTT, cấp ngày 8/10/2020, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông
 139 đường Nghi Tàm, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.


Tổng biên tập: Ông Phạm Bá Dục
Tổng thư ký: Ông Phạm Hoàng Vũ
Email: kinhdoanhvabienmau@gmail.com
Mọi thông tin bạn đọc vui lòng liên hệ đường dây nóng: 0865191826
® Bản quyền thuộc về Tạp chí điện tử Kinh Doanh và Biên mậu Việt Nam, mọi sao chép phải được sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí điện tử Kinh Doanh và Biên mậu Việt Nam.