Thị trường Saudi Arabia quan tâm đến một số mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam
04/11/2022 11:15 (GMT+7)
Theo TTXVN cho biết, Đại sứ Việt Nam tại Saudi Arabia Đặng Xuân Dũng khẳng định các hoạt động ngoại giao kinh tế tại địa bàn đã đạt được những kết quả tích cực, góp phần đẩy mạnh hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai nước trong các lĩnh vực kinh tế và thương mại, đem lại lợi ích thiết thực cho đất nước.

Việt Nam - Algeria: Thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư
01/11/2022 9:10 (GMT+7)
Vừa qua, Thương vụ Việt Nam tại Algeria đã tổ chức đoàn công tác tại thành phố Constantine, Algeria để làm việc với Phòng Thương mại và Công nghiệp địa phương và đi thăm Triển lãm quốc tế về hàng thực phẩm và bao bì. Tham gia đoàn có công ty Rồng Đông Dương của Việt Nam.

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 10/2022 tăng 0,15% so với tháng trước.
31/10/2022 10:25 (GMT+7)
Thông tin từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tháng 10 vừa qua, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 10/2022 tăng 0,15% so với tháng trước, trong 11 nhóm hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng chính, có 9 nhóm hàng tăng giá so với tháng trước; 02 nhóm hàng giảm giá.

Phú Yên: Quyết tâm phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ, đạt 119,35% kế hoạch phấn đấu.
31/10/2022 11:10 (GMT+7)
Thông tin từ Tổng Cục QLTT cho biết, Đội QLTT số 5 trực thuộc Cục QLTT tỉnh Phú Yên thực hiện hoàn thành kế hoạch năm 2022 được giao trước thời hạn quy định.

Ngành Hải quan: Mục tiêu đến năm 2025 cơ bản hoàn thành Hải quan số
25/10/2022 19:45 (GMT+7)
Quan điểm phát triển của ngành Hải quan trong Chiến lược phát triển hải quan đến năm 2030 là: Lấy cải cách, hiện đại hóa làm cơ sở, hiện đại hóa mô hình quản lý hải quan làm trọng tâm, đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số trong ngành Hải quan làm nền tảng cho phát triển Hải quan trong thời kỳ mới. Đồng thời, xác định mục tiêu đến năm 2025 cơ bản hoàn thành Hải quan số.

Sớm xuất khẩu bưởi Việt Nam vào thị trường Mỹ
25/10/2022 15:55 (GMT+7)
Sau 5 năm đàm phán, mới đây Bộ Nông nghiệp Mỹ đã chính thức cho phép NK trái bưởi tươi của Việt Nam. Điều này được kỳ vọng sẽ giúp XK bưởi của Việt Nam vào thị trường Mỹ nói riêng và các thị trường khác nói chung tăng mạnh trong thời gian tới.

Phát triển các “sếu đầu đàn” trong lĩnh vực logistics
25/10/2022 13:40 (GMT+7)
Chia sẻ về bảy định hướng phát triển logistics gắn với Chiến lược xuất nhập khẩu hàng hoá tới năm 2030, chuyên gia nhấn mạnh cần xây dựng những tập đoàn mạnh về logistics.

Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ sang thị trường truyền thống vẫn gặp khó
24/10/2022 17:10 (GMT+7)
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dẫn số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan cho biết xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ trong tháng 9 đạt 1,41 tỷ USD, giảm 21% so với tháng 8, nhưng tăng 56,5% so với tháng 9/2021. Trong đó, xuất khẩu sản phẩm gỗ đạt 734,8 triệu USD, giảm 17% so với tháng 8/2022, nhưng tăng 71,5% so với tháng 9/2021.

Bộ Công Thương tổ chức phiên tham vấn công khai vụ việc điều tra áp dụng chống bán phá giá bàn, ghế
24/10/2022 11:50 (GMT+7)
Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương đã có thông báo về phiên tham vấn công khai vụ việc điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm bàn, ghế (mã số vụ việc: AD16).

6 xu hướng logistics xuyên biên giới năm 2022
02/07/2022 18:10 (GMT+7)
Số hóa và khu vực hóa chuỗi cung ứng đồng thời phát triển logistics xanh... là các xu hướng logistics xuyên biên giới năm 2022, theo Globle Trade.

21 khuyến nghị  giúp giảm ùn tắc tại cảng Cát Lái
02/07/2022 18:45 (GMT+7)
Tại Hội thảo công bố kế hoạch hành động để giảm ùn tắc tại cảng Cát Lái diễn ra sáng ngày 19/5 do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Tổng cục Hải Quan tổ chức, 21 khuyến nghị đã được đưa ra...

Cách tối ưu hóa chi phí trong hoạt động logistics
02/07/2022 18:50 (GMT+7)
Để giảm chi phí logistics, các công ty cần đẩy mạnh công nghệ, tự động hóa đồng thời tăng cường hợp tác và có chiến lược tiếp thị hiệu quả

Phê duyệt Chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa đến năm 2030
01/06/2022 23:45 (GMT+7)
Ngày 19/4/2022, Chính phủ ban hành Quyết định số 493/QĐ-TTg về việc “Phê duyệt Chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa đến năm 2030”, với mục tiêu xuất nhập khẩu phát triển bền vững với cơ cấu cân đối, hài hòa, phát huy lợi thế cạnh tranh, lợi thế so sánh, phát triển thương hiệu hàng hóa Việt Nam, nâng cao vị thế quốc gia trong chuỗi giá trị toàn cầu, là động lực của tăng trưởng kinh tế nhanh và bền vững.

Xây dựng thương hiệu gia vị Việt bền vững trên thị trường xuất khẩu
01/06/2022 0:35 (GMT+7)
Hiện nay, Việt Nam là một trong những quốc gia xuất khẩu nhiều loại gia vị phổ biến, chinh phục được lượng lớn người tiêu dùng trên thế giới, kể cả các thị trường khó tính như Hàn Quốc, Nhật Bản... Tuy nhiên, những thách thức trong việc xây dựng thương hiệu gia vị Việt vẫn luôn hiện hữu.

Indonesia bãi bỏ lệnh cấm xuất khẩu dầu cọ từ đầu tuần tới
21/05/2022 15:20 (GMT+7)
(KD&BM) - Theo tuyên bố của ông Joko Widodo (Jokowi) - Tổng thống Indonesia, kể từ ngày 23/5 tới, quốc gia này sẽ bãi bỏ lệnh cấm xuất khẩu các sản phẩm dầu cọ (bao gồm cả dầu CPO và dầu ăn).

Cơ hội xuất khẩu nguyên liệu sang Algeria
18/05/2022 15:45 (GMT+7)
(KD&BM) - Sau 2 năm gián đoạn do đại dịch Covid-19, Triển lãm quốc tế về đồ nhựa, composite lần thứ 7 và Triển lãm quốc tế về in ấn và bao bì lần thứ 8 đã được tổ chức đồng thời từ ngày 16 đến 18/5/2022 tại Trung tâm Hội nghị quốc tế thủ đô Algiers.

Việt Nam nằm trong Top 20 nền kinh tế thương mại quốc tế
10/05/2022 10:55 (GMT+7)
Vượt qua những khó khăn thách thức do đại dịch, xuất nhập khẩu năm 2021 vẫn vượt kỷ lục gần 670 tỷ USD, đưa Việt Nam vào nhóm 20 nền kinh tế dẫn đầu về thương mại quốc tế.

Thương mại song phương Việt - Trung tăng trưởng mạnh
13/04/2022 10:40 (GMT+7)
(KD&BM) - Theo thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam, thương mại song phương giữa Việt Nam và Trung Quốc trong những năm gần đây đều có mức tăng trưởng cao. Mặc dù chịu tác động của dịch Covid-19, kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc năm 2021 vẫn đạt gần 166 tỷ USD, tăng 24,6% so với năm trước.

Việt Nam có tiềm năng trở thành trung tâm logistics của khu vực và thế giới
13/04/2022 13:00 (GMT+7)
(KD&BM) - Việt Nam được đánh giá là thị trường thuận lợi cho sự phát triển của ngành dịch vụ logistics. Đặc biệt, có tiềm năng trở thành trung tâm logistics của khu vực và thế giới, khi chỉ số năng lực hoạt động logistics (LPI) của Việt Nam được WB xếp thứ 39/160 nước, thứ 3 trong các nước ASEAN và đứng đầu trong các thị trường mới nổi.

Làm thế nào để thương hiệu nông sản Việt Nam vươn xa?
09/04/2022 18:05 (GMT+7)
(KD&BM) - Nông sản là một trong những ngành xuất khẩu quan trọng của Việt Nam, đóng góp quan trọng trong kim ngạch xuất khẩu chung của cả nước. Tuy nhiên, xuất khẩu nông sản của Việt Nam đang đối diện với nhiều khó khăn, thách thức trong bối cảnh hội nhập, dịch bệnh Covid-19 vẫn đang có nhiều diễn biến phức tạp. Làm thế nào vượt qua khó khăn, đưa nông sản Việt Nam vươn xa là vấn đề lớn đang được đặt ra.
Bài viết có tính phí. Quý độc giả liên lạc hotline 0865191826 để biết thêm chi tiết.
Hoạt động Hiệp Hội
amity.com.vn
Hi fpt
https://tanadaithanh.vn/
winvoucher.winmart.vn
http://gfs.com.vn
http://www.vafood.com.vn/
Tạp chí điện tử Kinh Doanh và Biên mậu Việt Nam
Cơ quan chủ quản: Hiệp hội Thương nhân kinh doanh biên mậu Việt Nam
Số giấy phép: số 450/GP-BTTTT, cấp ngày 8/10/2020, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông
 139 đường Nghi Tàm, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.


Tổng biên tập: Ông Phạm Bá Dục
Tổng thư ký: Ông Phạm Hoàng Vũ
Email: kinhdoanhvabienmau@gmail.com
Mọi thông tin bạn đọc vui lòng liên hệ đường dây nóng: 0865191826
® Bản quyền thuộc về Tạp chí điện tử Kinh Doanh và Biên mậu Việt Nam, mọi sao chép phải được sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí điện tử Kinh Doanh và Biên mậu Việt Nam.