Website - hướng đi mới cho doanh nghiệp trong thị trường kinh doanh online

23/01/2021 16:50 (GMT+7)
Sau đại dịch Covid, thị trường công nghệ thông tin tại Việt Nam đang ngày càng thêm những sự khởi sắc nhất định. Với những chính sách hỗ trợ nhằm mở rộng quan hệ hợp tác với các công ty công nghệ tại nước ngoài, chính phủ và nhà nước ta cho thấy được sự quan tâm đúng lúc và nắm bắt tầm quan trọng của số hóa và công nghệ trong sự phát triển kinh tế, giáo dục, y tế, xã hội… Trước những tác động mạnh mẽ của nền công nghiệp 4.0, Công nghệ thông tin đang trở thành bước đột phá tạo nên lợi thế thu hút khách hàng, nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập quốc tế.

Sau đại dịch Covid, thị trường công nghệ thông tin tại Việt Nam đang ngày càng thêm những sự khởi sắc nhất định. Với những chính sách hỗ trợ nhằm mở rộng quan hệ hợp tác với các công ty công nghệ tại nước ngoài, chính phủ và nhà nước ta cho thấy được sự quan tâm đúng lúc và nắm bắt tầm quan trọng của số hóa và công nghệ trong sự phát triển kinh tế, giáo dục, y tế, xã hội… Trước những tác động mạnh mẽ của nền công nghiệp 4.0, Công nghệ thông tin đang trở thành bước đột phá tạo nên lợi thế thu hút khách hàng, nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập quốc tế. Một trong những ứng dụng phổ biến nhất của công nghệ thông tin cho các doanh nghiệp hiện nay chính là tạo lập và điều hành website.

1. Xu hướng thay đổi trong hành vi mua của người tiêu dùng

Cho đến nay, COVID-19 đã lan rộng đến 220 quốc gia và vùng lãnh thổ với 85 triệu ca mắc, trong đó có hơn 1.8 triệu người đã tử vong vì căn bệnh này (số liệu được cung cấp bởi Bộ Y Tế Việt Nam đến ngày 3/1/2021). Với tình hình như hiện tại, dịch bệnh sẽ tiếp tục gây nên những ảnh hưởng sâu sắc tới nền kinh tế toàn cầu nói chung và tại Việt Nam nói riêng. Vì thế mà mua sắm trực tuyến đang trở thành hình thức chiếm ưu thế và bùng nổ ấn tượng trong năm vừa qua. Số lượng người mua sắm trực tuyến tăng lên đóng góp vào mức tăng trưởng 3 chữ số chỉ trong 1 tháng kể từ khi có thông báo chính thức về dịch bệnh tại Việt Nam. Dù tình hình dịch bệnh nước ta đã có những dấu hiệu tích cực, tuy nhiên xu hướng này đã trở thành thói quen và tiếp tục kéo dài hơn trong tương lai. 

Công nghệ số cũng tạo điều kiện đưa người tiêu dùng vào vị trí trung tâm. Chính tính truyền miệng và khả năng chia sẻ ý kiến đã dần làm thay đổi hành vi mua sắm của khách hàng cùng với đó là những tác động đến uy tín của doanh nghiệp. Internet trao sức mạnh và quyền lực tới người tiêu dùng giúp họ tự do nêu lên quan điểm về bất kỳ một sản phẩm hay nhãn hàng nào. Theo số liệu thống kê trong Sách trắng thương mại điện tử Việt Nam, giá trị mua sắm của mỗi cá nhân đã gia tăng đáng kể, tỷ lệ những cá nhân chi tiêu ở mức trên 5 triệu đồng trong năm 2017 chiếm 24% đến năm 2018 con số này đã tăng lên 35%. Tỷ lệ người tiêu dùng tiếp tục mua hàng trực tuyến duy trì ở con số ấn tượng 98%. Lý do mà người tiêu dùng lựa chọn các website hay ứng dụng để mua hàng phần lớn là dựa trên những đánh giá, bình luận trên mạng (63%), hay đến từ bạn bè, người thân giới thiệu (54%) và 38% đến từ các quảng cáo trực tuyến.

2. Thực trạng vấn đề sử dụng website của các doanh nghiệp hiện nay

Như đã nêu ở trên, công nghệ thông tin đang đóng vai trò ngày càng quan trọng trong việc chuyển đổi các hoạt động bán lẻ từ truyền thống lên môi trường trực tuyến. Website chính là cửa hàng thứ hai giúp các doanh nghiệp triển khai kinh doanh trên Internet giúp sản phẩm có thể tới tay người tiêu dùng mà không cần đến điểm bán trực tiếp như hình thức truyền thống. Tuy nhiên, việc thiết kế và vận hành website chưa thực sự được các cá nhân tại Việt Nam chú trọng trong quá trình hoạt động kinh doanh trên thị trường trực tuyến của mình.

Một là, chưa có sự đầu tư hợp lý cho xây dựng cửa hàng trực tuyến, cải thiện chất lượng hình ảnh, thông tin trên các phương tiện truyền thông online. Trong báo cáo của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, có đến 31% người không lựa chọn tham gia mua hàng trực tuyến do chưa có đủ thông tin để quyết định. Đây là lí do lý giải tại sao nhiều doanh nghiệp vẫn đang chật vật trên con đường tìm kiếm ra lợi thế cạnh tranh giữa hàng trăm, hàng ngàn thương hiệu trên thị trường.

Hai là, chưa có sự đồng bộ giữa website với các kênh truyền thông xã hội. Đây là những kênh tiếp thị hiệu quả cho các doanh nghiệp trong việc tiếp cận một lượng khách hàng khổng lồ. Việc sử dụng một website chuyên nghiệp tích hợp các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter… có thể dễ dàng kết nối khách hàng từ đó tăng doanh thu bán hàng hơn.

Ba là, hạ tầng công nghệ và hạ tầng phần mềm lẫn phần cứng chưa được đẩy mạnh đầu tư, nâng cấp. Công nghệ thông tin ngày càng phát triển đi kèm với đó những thủ thuật nhằm chiếm đoạt thông tin của doanh nghiệp ngày càng tinh vi. Doanh nghiệp vẫn chưa thực sự đánh giá được chính xác tầm nghiêm trọng của vấn đề này, không chỉ gây rò rỉ hay đánh mất cơ sở dữ liệu khách hàng mà còn gây mất uy tín cho thương hiệu của họ. 

Bốn là, website chỉ được sử dụng để đăng tải và giới thiệu sản phẩm chưa tập trung đến các dịch vụ chăm sóc khách hàng. Các dịch vụ này là công cụ đắc lực khi doanh nghiệp có thể tận dụng trong việc phát triển và duy trì các mối quan hệ với khách hàng và phát triển TMĐT. Tại Việt Nam, các doanh nghiệp đang bỏ chi phí khổng lồ cho việc tìm kiếm khách hàng trong khi họ hoàn toàn có thể xây dựng lòng trung thành với khách hàng và biến họ thành những người bán hàng trung thành nhất của mình. 

3. Website - giải pháp tạo nên đột phá trong kinh doanh online

  • Hoạt động kinh doanh diễn ra mọi lúc mọi nơi

Dù bất cứ vào thời điểm nào, không gian nào, chỉ cần có thiết bị kết nối Internet, khách hàng hoàn toàn có thể truy cập vào website mà thực hiện các giao dịch mua bán sản phẩm. Bên cạnh việc cung cấp những thông tin cần thiết về doanh nghiệp cho khách hàng mà còn giúp khách hàng cảm thấy thuận tiện, dễ dàng khi giao tiếp với doanh nghiệp và thúc đẩy nhanh quá trình quyết định mua của người tiêu dùng.

  • Quảng bá cho thương hiệu và sản phẩm

Có rất nhiều hình thức quảng cáo ra đời nhằm đáp ứng sự đa dạng về nhu cầu quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp. Tuy nhiên, những hình thức quảng cáo truyền thống như qua báo chí, truyền hình luôn là một con số kinh phí không hề nhỏ. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn website như một phương tiện để quảng cáo bởi bên cạnh số lượng người dùng Internet khổng lồ một cách thường xuyên thì chi phí cho hình thức này cũng nhỏ hơn rất nhiều. Nếu trang web của bạn có những nội dung sáng tạo và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm thì việc tạo nên sự nhận thức của khách hàng về thương hiệu đã không còn là điều quá xa với.

  • Dễ dàng cập nhật phản hồi và đánh giá hành vi người tiêu dùng

Bạn có thể dễ dàng tạo những cuộc khảo sát sản phẩm với khách hàng trên website. Dựa trên những thông tin ấy, bạn hoàn toàn có thể hoạch định chiến lược cho phù hợp với mục tiêu của doanh nghiệp cũng như insight của khách hàng. Bên cạnh đó, với hệ thống quản trị website, những yếu tố níu chân khách hàng và thúc đẩy hành vi mua khách hàng sẽ được thống kê một cách khoa học. logic.

  • Tiết kiệm chi phí

Đối với những doanh nghiệp kinh doanh online thì website là công cụ hỗ trợ đắc lực giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí đáng kể trong việc thuê mặt bằng, trang trí cửa hàng, cơ sở vật chất thiết bị… Còn nếu với một doanh nghiệp muốn tấn công thêm vào thị trường mạng thì lượng nhân công cũng sẽ giảm bớt nhờ những ứng dụng tuyệt vời của công nghệ thông trong quản lý hệ thống cơ sở dữ liệu.

  • Cơ hội liên kết hợp tác với các doanh nghiệp trong và ngoài nước

Internet là phương thức kết nối vạn vật không giới hạn khoảng cách địa lý. Bên cạnh việc giúp bạn khuếch đại tiềm lực kinh doanh, bạn hoàn toàn có thể trở thành đối tác của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Ví dụ như các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm chè Thái Nguyên, việc có thể kết nối với những công ty về vận chuyển hay các trang thương mại điện tử sẽ là cơ hội để bạn mở rộng phạm vi kinh doanh và đưa thương hiệu của mình tiến xa hơn nữa.

4. Làm sao lựa chọn được đơn vị thiết kế website uy tín - chuyên nghiệp tại Hà Nội

Giữa nền kinh tế trẻ sôi động nhưng không thiếu thách thức này, doanh nghiệp Việt Nam cần nhiều hơn những sự đầu tư vào ứng dụng công nghệ thông tin như một cánh tay phải đắc lực cho các chiến lược và hoạt động kinh doanh của họ. Tuy nhiên, có quá nhiều đơn vị/ tổ chức cùng tham gia vào lĩnh vực thiết kế website, nhưng là người tiêu dùng làm sao bạn có thể lựa chọn cho mình những đơn vị uy tín. Ngoài việc tham khảo từ bạn bè, người thân trong bài này chúng tôi giới thiệu đến bạn đọc đơn vị đã thực hiện xây dựng trang báo kinh doanh và biên mậu của chúng tôi.

Công ty cổ phần Thông tin Thương hiệu Brandinfo, với 15 năm kinh nghiệm luôn nỗ lực không ngừng để nâng tầm chất lượng website đến khách hàng. Hệ thống khách hàng trải dài trên toàn quốc trên nhiều lĩnh vực khác nhau cho các cá nhân/ tổ chức. Website chúng tôi được thiết kế đẹp mắt, tối đa hóa trải nghiệm người dùng và tích hợp đa công cụ để nhà quản trị website sử dụng một cách thuận tiện, dễ dàng nhất.

Sự phát triển của công nghệ thông tin nói chung và ngành thiết kế website nói riêng đã đem đến những bước tiến vượt bậc cho hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp tại Việt Nam, nhưng bên cạnh đó vẫn tồn tại những rào cản, thách thức khiến họ khó khai thác hết tiềm năng của mình. Vậy nên, Brandinfo hy vọng được đồng hành và đưa đến những giải pháp tối ưu nhất tới thương hiệu của bạn.

Liên hệ và báo giá

Qua bài biết trên, chúng tôi hy vọng các bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức về website - một hướng đi mới mẻ cho thị trường kinh doanh trực tuyến của công ty của bạn. Bên cạnh đó cũng hiểu được một phần về xu hướng của người tiêu dùng cùng với những lợi ích mà một website có thể đem lại. Brandinfo không chỉ thiết kế website mà còn góp phần xây dựng và phát triển thương hiệu cùng bạn. 

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn về những mẫu website đẹp và hoàn thiện thương hiệu của bạn trên internet ngay hôm nay!!

Brandinfo - Công ty cổ phần Thông tin thương hiệu 

Địa chỉ: 69B1 Lạc Trung, Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Hotline: 0877 739 991

Email: contact@brandinfo.biz

Website: https://brandinfo.biz

Facebook: https://www.facebook.com/Brandinfo/



Có thể bạn quan tâm: trật tự xây dựng
Kích thước font In ấn

Bình luận chia sẻ

Kinh doanh
Tin đã đăng
https://congtacthongminh.com.vn
Tạp chí điện tử Kinh Doanh và Biên mậu Việt Nam
Cơ quan chủ quản: Hiệp hội Thương nhân kinh doanh biên mậu Việt Nam
Số giấy phép: số 450/GP-BTTTT, cấp ngày 8/10/2020, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông
 103 Âu Cơ, Tây Hồ, Hà Nội


Tổng biên tập: Ông Phạm Bá Dục
Tổng thư ký: Ông Phạm Hoàng Vũ
Email: toasoan@kinhdoanhvabienmau.vn
Mọi thông tin bạn đọc vui lòng liên hệ đường dây nóng: 0865191826
® Ghi rõ nguồn "kinhdoanhvabienmau.vn" khi đăng tải lại nội dung trên website này.