Phân bón Phú Mỹ - Doanh nghiệp vì cộng đồng, thương hiệu mạnh, tăng trưởng xanh

15/11/2024 8:00 (GMT+7)
Các hoạt động và sự phát triển của Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo - Phân bón Phú Mỹ) đều gắn với chuyển đổi xanh, phát triển mô hình sản xuất theo hướng tiết kiệm năng lượng, giảm phát thảI, chú trọng thực hiện công tác an sinh xã hội nhằm phát triển bền vững và vì cộng đồng.

Ngày 14/11/2024, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – Nhà sản xuất và kinh doanh Phân bón Phú Mỹ) đã lần thứ tư liên tiếp được vinh danh là “Doanh nghiệp phát triển bền vững vì cộng đồng” tại sự kiện Saigon Times CSR 2024 do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức.

Giải thưởng này ghi nhận những đóng góp tích cực của PVFCCo – Phân bón Phú Mỹ không chỉ đối với cộng đồng mà còn trên các lĩnh vực môi trường, trách nhiệm quốc gia và người lao động, minh chứng cho cam kết sâu sắc của công ty đối với trách nhiệm xã hội (CSR).

Về trách nhiệm môi trường, Phú Mỹ đi đầu trong bảo vệ môi trường thông qua các sáng kiến thiết thực và chương trình xanh hóa trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh, giảm thiểu tác động đến môi trường.

Phân bón Phú Mỹ lần thứ tư liên tiếp được vinh danh là “Doanh nghiệp phát triển bền vững vì cộng đồng”

Thời gian qua, Nhà máy Đạm Phú Mỹ của PVFCCo đã tích cực triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm thích ứng và phát triển bền vững trong giai đoạn mới như tái khởi động dự án hợp tác sản xuất hơi cao áp (HP) bằng lò hơi biomass (công suất 37 tấn/giờ); tối ưu hóa nguồn khí nhiên liệu bằng giải pháp chuyển đổi máy phát turbine khí với nguồn điện lưới EVN; thu hồi năng lượng nước của dòng condensate xưởng NH3;… PVFCCo cũng đã đưa vào chiến lược dài hạn nghiên cứu triển khai các dự án thay thế nguồn khí nguyên/nhiên liệu bằng Hydro xanh, NH3 xanh, biomass…

Song song với đó, nhằm góp phần bảo vệ môi trường sinh thái, hạn chế ảnh hưởng tiêu cực của biến đổi khí hậu và đóng góp thiết thực vào chương trình giảm lượng phát thải khí nhà kính, hướng đến mục tiêu “Net Zero”, đơn vị đã tổ chức triển khai chương trình trồng 300.000 cây xanh trong toàn Tổng công ty giai đoạn 2022-2025 trên phạm vi toàn quốc.

Về khía cạnh quan tâm đến người lao động, xác định con người là vốn quý nhất đối với doanh nghiệp, Phú Mỹ dành sự quan tâm lớn đến phúc lợi và phát triển của người lao động. Cùng với việc đảm bảo công ăn, việc làm cho người lao động, các chế độ về chính sách tiền lương, tiền thưởng, bảo hiểm, đào tạo… của người lao động luôn được quan tâm và được hưởng với các chế độ, điều kiện tốt nhất. Với sự tận tâm từ phía công ty, mỗi thành viên Phú Mỹ luôn coi nơi đây như một “đại gia đình,” không ngừng nỗ lực và gắn bó để phát triển cùng công ty.

Ngoài ra, bên cạnh việc sản xuất kinh doanh hiệu quả thì công tác an sinh xã hội, vì cộng đồng là nét văn hoá nổi bật, là một trong các giá trị cốt lõi được Phú Mỹ chú trọng thực hiện trong nhiều năm qua. Trong suốt hơn 20 năm từ khi thành lập đến nay, Phú Mỹ đã liên tục triển khai hàng loạt hoạt động an sinh xã hội trên khắp cả nước, với tổng giá trị hơn 1.200 tỷ đồng, với gần 26.000 căn nhà đại đoàn kết, gần 300 công trình y tế – giáo dục, cầu nông thôn, hàng trăm nghìn phần quà cứu trợ nạn nhân thiên tai, quà Tết cho người nghèo, học bổng cho học sinh sinh viên… Các hoạt động được thực hiện có trách nhiệm, tận tâm, đã góp phần làm nên nét văn hóa “Sẻ chia” của Phú Mỹ.

PVFCCo tích cực triển khai nhiều giải pháp công nghệ tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ nhằm thích ứng và phát triển bền vững.

Xuyên suốt các hoạt động, Phú Mỹ củng cố quan điểm rằng thành công lâu dài không chỉ đến từ thành tựu kinh tế mà còn từ những đóng góp có ý nghĩa cho xã hội. Xác định kinh doanh đi kèm với thực hiện trách nhiệm xã hội, Phú Mỹ khẳng định sẽ luôn một đơn vị ủng hộ mạnh mẽ cho phát triển bền vững – một doanh nghiệp vì cộng đồng tại Việt Nam.

Trước đó, Phân bón Phú Mỹ cũng đã được trao giải thưởng “Thương hiệu mạnh – Tăng trưởng xanh” trong Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các doanh nghiệp trong nước.

Thương hiệu Phân bón Phú Mỹ đã khắc sâu trong tâm trí của bà con nông dân, được yêu mến và liên tục nằm trong nhóm dẫn đầu lĩnh vực sản phẩm nông nghiệp suốt nhiều năm qua. Đồng thời, nhận thức được tầm quan trọng của phát triển bền vững, các hoạt động và sự phát triển của Phú Mỹ đều gắn với chuyển đổi xanh, phát triển mô hình sản xuất theo hướng tiết kiệm năng lượng, giảm phát thải và ưu tiên sử dụng năng lượng sạch cũng như trong kinh doanh, PVFCCo luôn hướng tới việc hướng dẫn khách hàng sử dụng phân bón tiết kiệm, hiệu quả.

Có thể nói, danh hiệu “Thương hiệu mạnh – Tăng trưởng xanh” một lần nữa khẳng định vị thế của Phân bón Phú Mỹ cũng như là động lực để Phú Mỹ tiếp tục xây dựng, làm mới thương hiệu và phát triển bền vững gắn với tăng trưởng xanh.

Minh Quân - Kim Liên 

 

 

Bài viết được thực hiện theo hoạt động phối hợp, hợp tác, tuyên truyền, quảng cáo

Kích thước font In ấn

Bình luận chia sẻ

Hàng hóa và thương hiệu
Tin đã đăng
https://thtruefood.com.vn/
https://tanadaithanh.vn/
winvoucher.winmart.vn
http://gfs.com.vn
http://www.vafood.com.vn/
Tạp chí điện tử Kinh Doanh và Biên mậu Việt Nam
Cơ quan chủ quản: Hiệp hội Thương nhân kinh doanh biên mậu Việt Nam
Số giấy phép: số 450/GP-BTTTT, cấp ngày 8/10/2020, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông
 268A đường Âu Cơ, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.


Phó Tổng biên tập - Phụ trách: Ông Tạ Trung Thành
Tổng thư ký: Ông Phạm Hoàng Vũ
Email: kinhdoanhvabienmau@gmail.com
Mọi thông tin bạn đọc vui lòng liên hệ đường dây nóng: 0865191826
® Bản quyền thuộc về Tạp chí điện tử Kinh Doanh và Biên mậu Việt Nam, mọi sao chép phải được sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí điện tử Kinh Doanh và Biên mậu Việt Nam.