Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến (VOMF 2021): Kinh doanh trực tuyến giúp doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng đại dịch

16/12/2021 17:30 (GMT+7)
Ngày 15/12, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) đã tổ chức Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến (VOMF 2021) tại 2 đầu cầu Hà Nội và TP.HCM bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến. 

VOMF 2021 có sự tham gia diễn giả từ các tổ chức Facebook, Google, Nielsen, Lazada Sapo, Novaon, IMGroup, Vinalink, LadiPage, Accesstrade, Kardiachain, DigiPenci… đem đến nhiều giá trị thiết thực, cũng như những bức tranh toàn diện cho ngành thương mại điện tử, tiếp thị trực tuyến.

Phát biểu khai mạc diễn đàn, bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết, theo báo cáo Google và Temasek, từ đầu dịch tới giữa năm 2021, số người tiêu dùng trực tuyến tại Việt Nam đã tăng hơn 8 triệu người. Con số cho thấy sự chuyển biến về hành vi tiêu dùng của người dân, kéo theo đây là cơ hội và cũng là thách thức cho các doanh nghiệp cần mau chóng chuyển đổi mô hình kinh doanh trên môi trường trực tuyến trong bối cảnh đại dịch Covid-19. Thuật ngữ về thương mại điện tử, tiếp thị trực tuyến trở nên rất phổ biến và trở thành nhu cầu cấp thiết mà các doanh nghiệp cần mau chóng chuyển mình.

Bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phát biểu khai mạc diễn đàn.

Còn ông Nguyễn Ngọc Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (Vecom) cho hay, thương mại điện tử được nhắc đến rất nhiều trong đại dịch Covid-19. Vecom cũng đã phải tương tác với rất nhiều hội ngành nhằm đẩy mạnh phát triển các hoạt động về thương mại điện tử. Do đó hiệp hội muốn đẩy mạnh tổ chức Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến 2021 để cập nhật những xu hướng mới trong lĩnh vực này đến các doanh nghiệp.

Với chủ đề “Marketing in the New Normal and Metaverse”, VOMF 2021 bao gồm bốn phiên . Phiên 1 với chủ đề “Toàn cảnh thị trường tiếp thị trực tuyến trong đại dịch và bắt đầu kỷ nguyên Metaverse” sẽ cùng trao đổi những tác động của dịch covid tới hoạt động của doanh nghiệp, tác động tới hành vi tiêu dùng  giúp doanh nghiệp nhìn ra tầm quan trọng của việc go online và nhanh chóng chuyển mình đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Phiên 2 với chủ đề “Các giải pháp hiệu quả cho marketing trong giai đoạn bình thường mới” tập trung cung cấp các giải pháp giúp các danh nghiệp vừa và nhỏ kinh doanh trực tuyến một cách dễ dàng và tăng trưởng trong đại dịch.

Sự thay đổi to lớn từ một trong các mạng xã hội như Facebook thành vũ trụ Meta thu hút một lượng lớn người dùng đã làm phát triển thêm các nền tảng tiếp thị. Đây cũng là làn gió mới phản ánh bước chuyển lớn vào lĩnh vực công nghệ. Đây cũng là nội dung của Phiên 3 “Marketing trong thời Metaverse” .

Một trong các phiên thảo luận tại diễn đàn.

Phiên 4 “Marketing dự án Blockchain” sẽ trao đổi về việc các mô hình kinh doanh sáng tạo đổi mới dựa trên nền tảng Blockchain, và cách marketing cho dự án để tăng trưởng cả về kinh doanh và đầu tư. Công nghệ Blockchain sẽ tạo nên thành công cho marketing và quảng cáo nếu doanh nghiệp biết tận dụng sức mạnh và khai thác đúng cách.

Tại diễn đàn, đa số các chuyên gia, doanh nghiệp đều cho rằngkhẳng định, bối cảnh  “bình thường mới” đòi hỏi các doanh nghiệp áp dụng những chiến lược mới để tồn tại và phát triển.  Trong đó, doanh nghiệp cần khai thác tối đa những lợi ích tuyệt vời từ Online Marketing để tăng khách hàng, tăng doanh thu trong thời gian ngắn nhất... đó là những lời giải cho bài toán cứu doanh nghiệp trong tình hình mới.

Bà Trần Thị Thùy Dương, Trưởng bộ phận Tiếp thị số Công ty cổ phần Công nghệ Sapo cho biết: Bối cảnh bán lẻ của Việt Nam theo phương thức truyền thống tập trung vào sản phẩm với mô hình chuỗi cung ứng mua rẻ, bán đắt, tối ưu hóa các khâu giữa, trải nghiệm tại cửa hàng. Tuy nhiên, bán lẻ kỹ thuật số lại tập trung vào trải nghiệm khách hàng với mô hình chuỗi giá trị số thu thập dữ liệu (khách hàng, sản phẩm, địa điểm…), biến dữ liệu thành hiểu biết, biến hiểu biết thành hành động, tạo ra trải nghiệm số cả hành trình khách hàng.

Từ đó bà Dương cũng khuyến nghị, dịch vụ bán lẻ nên sử dụng Marketing Automation. Bởi kết nối sale và marketing, tiết kiệm thời gian, chi phí và nguồn lực, rút ngắn thời gian xây dựng mối quan hệ với khách hàng, tiếp cận theo mức độ ưu tiên, mang lại trải nghiệm nhất quán, cá nhân hóa cho khách hàng.

Hoài Nam

Kích thước font In ấn

Bình luận chia sẻ

Tin tức, sự kiện
https://thtruefood.com.vn/
https://tanadaithanh.vn/
winvoucher.winmart.vn
http://gfs.com.vn
http://www.vafood.com.vn/
Tạp chí điện tử Kinh Doanh và Biên mậu Việt Nam
Cơ quan chủ quản: Hiệp hội Thương nhân kinh doanh biên mậu Việt Nam
Số giấy phép: số 450/GP-BTTTT, cấp ngày 8/10/2020, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông
 139 đường Nghi Tàm, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.


Tổng biên tập: Ông Phạm Bá Dục
Tổng thư ký: Ông Phạm Hoàng Vũ
Email: kinhdoanhvabienmau@gmail.com
Mọi thông tin bạn đọc vui lòng liên hệ đường dây nóng: 0865191826
® Bản quyền thuộc về Tạp chí điện tử Kinh Doanh và Biên mậu Việt Nam, mọi sao chép phải được sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí điện tử Kinh Doanh và Biên mậu Việt Nam.