Hành trình truyền cảm hứng ấn tượng
Mới đây, ROX Group đã được hội đồng giải thưởng APEA lựa chọn vào danh sách những thương hiệu truyền cảm hứng năm 2024. Doanh nghiệp có lịch sử 28 năm đã có một hành trình ấn tượng từ Công ty cổ phần Nam Thắng đến Tập đoàn đầu tư đa ngành ROX Group.
Năm 1996, ROX Group khi ấy là công ty Nam Thắng đặt chân vào thị trường trong bối cảnh Việt Nam đang thực hiện công cuộc đổi mới. Dù mới thành lập nhưng nhiều đối tác gọi Nam Thắng là “lính cứu hỏa” bởi đội ngũ CBNV công ty luôn sẵn sàng làm việc hết tốc lực, gỡ khó về sản lượng cho khách hàng yêu cầu cao về tiến độ. Những trải nghiệm khách hàng vượt trội đã giúp Nam Thắng tạo dựng uy tín và được cộng đồng doanh nghiệp công nhận về năng lực tổ chức, quản trị doanh nghiệp, quản lý sản xuất.
Một khu công nghiệp do ROX Group phát triển.
Những năm 2000, công ty đã chớp cơ hội đầu tư sang lĩnh vực khu công nghiệp và phát triển thành VID Group. Áp dụng nguyên tắc công khai, minh bạch, hỗ trợ nhà đầu tư tối đa, VID Group nhanh chóng lớn mạnh thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực BĐS KCN miền Bắc và được cộng đồng gọi là “Bà đỡ của các khu công nghiệp”. Danh hiệu trìu mến này là sự công nhận cho những nỗ lực chăm sóc khách hàng tận tâm.
Rồi TNG Holdings Vietnam ra đời mang tới những loại hình kinh doanh đầy hấp dẫn như bất động sản nhà ở, TTTM, văn phòng, chuỗi khách sạn kiểu mới, công ty năng lượng sạch... Những cái tên như TNR Holdings Vietnam, TNI Holdings Vietnam, SOJO Hotels, TNPower,... đều được cộng đồng nhận biết một cách tích cực và dành nhiều tình cảm yêu mến.
2024 mở ra chương mới trong hành trình phát triển khi Tập đoàn thực hiện chiến lược chuyển đổi thương hiệu từ TNG Holdings Vietnam thành ROX Group với mục tiêu khẳng định vị thế trong nước và vươn ra quốc tế. Dù ở cột mốc nào, ROX Group luôn nỗ lực không ngừng sáng tạo những giá trị thuận ích cho khách hàng, cộng đồng và nhận được sự tin tưởng, ghi nhận.
Xây dựng điểm chạm cảm xúc
Bước sang giai đoạn phát triển mới, ROX Group thực hiện các dự án để tập trung nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Từ tư vấn của Ipsos - Top 5 công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới, ROX đã triển khai mô hình “Trưởng thành về trải nghiệm khách hàng” (CX Maturity). Mô hình này giúp đánh giá các điểm chạm tại các công ty thành viên, giúp xây dựng bức tranh tổng thể về lộ trình triển khai trải nghiệm khách hàng trên toàn Tập đoàn.
Trong năm 2024, sau khi đã chuẩn hóa các nền tảng thu thập ý kiến khách hàng, ROX Group chuyển sang phát triển platform toàn diện về VOC (voice of customer). Thông qua Popplife - dự án cung cấp giải pháp Loyalty cho hệ sinh thái của Tập đoàn, ROX Group cải thiện toàn diện các điểm chạm từ trực tiếp đến trực tuyến, mang lại những giá trị trải nghiệm mới.
ROX Group triển khai mô hình “Trưởng thành về trải nghiệm khách hàng” (CX Maturity).
Công nghệ cũng là một trọng điểm đầu tư của ROX Group trên tiến trình tái cấu trúc toàn diện. Dựa trên mô hình đánh giá của Gartner, ROX Group đã cải tiến xây dựng mô hình kiến trúc chung cho từng hệ thống, đầu tư theo thứ tự ưu tiên theo mục tiêu kinh doanh, quản trị của từng đơn vị.
Chẳng hạn như SOJO Hotels đã chuyển sang giai đoạn hai của hệ thống dữ liệu khách hàng tập trung và ứng dụng khách hàng thân thiết.
ROX Living, công ty thành viên hoạt động trong lĩnh vực bất động sản nhà ở tăng cường trải nghiệm khách hàng bằng các dự án tiêu chuẩn xanh đi kèm với những tiện ích về sức khỏe và công nghệ. Song song với đó là nỗ lực chuyển đổi số kênh bán.
Các KCN do ROX iPark phát triển cũng đang chuyển mình theo xu hướng xanh, thông minh nhờ ứng dụng công nghệ trong quản lý vận hành.
Các thương hiệu thành viên khác như ROX Key, TNPM, TNTech… đều đang nỗ lực cung cấp giải pháp và trải nghiệm xuất sắc để trở thành thương hiệu được ưa thích và là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng tại Việt Nam.
Cùng với ứng dụng công nghệ, ROX Group cũng tập trung đầu tư vào con người thông qua các chương trình đào tạo đa dạng về hình thức, kỹ năng, năng lực, chuyên môn, văn hóa doanh nghiệp. Các chương trình này giúp đội ngũ CBNV các cấp phát triển tư duy phục vụ, lắng nghe khách hàng và hướng tới việc mỗi nhân viên là một đại sứ thương hiệu.
Những nỗ lực lắng nghe khách hàng, liên tục cải tiến để tạo ra những điểm chạm cảm xúc đã giúp ROX Group và các thương hiệu thành viên sau khi chuyển đổi bắt đầu ghi dấu ấn và nhận được nhiều thiện cảm từ cộng đồng.
Đại diện của ROX Group cho biết: “Lịch sử 28 năm phát triển của ROX Group gắn với nhiều tên gọi. Mỗi một lần có một định danh mới là một lần chúng tôi bắt đầu khai phá những mảng hoạt động và kinh doanh mới. Tuy nhiên, dù chiến lược kinh doanh có thay đổi để linh hoạt thích ứng với thị trường thì đích đến của ROX Group luôn là khách hàng. Làm sao để kinh doanh mang lại những điều tốt đẹp hơn cho cộng đồng, xã hội luôn là động lực thúc đẩy chúng tôi đổi mới”.
Trên hành trình phía trước, ROX Group không chỉ nỗ duy trì vị thế Tập đoàn đa ngành hàng đầu tại thị trường Việt Nam mà còn mở rộng hoạt động ra thế giới thông qua các chương trình hợp tác, phát triển, đầu tư với các đối tác nước ngoài.
Minh Quân - Vũ Nga
Bài viết được thực hiện theo hoạt động phối hợp, hợp tác, tuyên truyền, quảng cáo