Theo Ban tổ chức, Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam năm nay quy tụ 600 gian hàng từ hơn 500 doanh nghiệp đến từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ. Hội chợ trưng bày nhiều nhóm hàng đa dạng như: các thương hiệu Việt Nam, điện tử - máy móc thiết bị, công nghiệp hỗ trợ, công nghệ số - thương mại điện tử…
Bộ Công Thương cho biết, Vietnam Expo là hội chợ được tổ chức thường niên tại Hà Nội từ năm 1991. Trải qua 31 năm đồng hành cùng doanh nghiệp, Vietnam Expo đã trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, có quy mô lớn nhất của ngành Công Thương Việt Nam, mang lại nhiều giá trị kinh tế cũng như những cơ hội thiết thực giúp doanh nghiệp Việt Nam tăng cường xuất khẩu, phát triển thị trường nội địa, nâng cao năng lực tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, góp phần tích cực trong việc thực hiện cam kết của Chính phủ về hội nhập kinh tế quốc tế.
Vietnam Expo năm nay tiếp tục được tạo điểm nhấn nổi bật từ các: Khu vực thúc đẩy Sản xuất, liên kết tăng trưởng và thu hút đầu tư. Trong đó có khu trưng bày Xúc tiến Đầu tư và Phát triển Công nghiệp (Invest in Vietnam) mang sứ mệnh tạo đà phát triển các ngành công nghiệp trọng điểm gắn liền với định hướng phát triển kinh tế địa phương đến từ các tỉnh thành phố/ Khu công nghiệp như Đà Nẵng, Thanh Hóa, An Giang, Bình Dương, Kiên Giang, Bắc Ninh, Khu công nghiệp Amber,… Khu gian hàng Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Thành phố Hà Nội (HPA) được dàn dựng quy mô đặc biệt, phân bổ thành hai không gian trưng bày “Xúc tiến xuất khẩu” và “Xúc tiến đầu tư” với chủ đề “Invest in Hanoi”.
Với mục tiêu quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, môi trường và chính sách thu hút đầu tư của thành phố, đồng thời kết nối trực tiếp với một số doanh nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực Công nghiệp phụ trợ, Thiết bị Điện và Thực phẩm. Khu trưng bày Xúc tiến thương mại và đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC).
Quy mô trưng bày và thông điệp là tăng cường quảng bá, giao lưu và hỗ trợ xúc tiến thương mại liên vùng giữa doanh nghiệp từ TP. Hồ Chí Minh với cộng đồng doanh nghiệp khu vực phía Bắc. Các doanh nghiệp tham gia được chọn lựa chọn như Thực phẩm (xuất khẩu & trong nước); Sản phẩm Tái tạo (áo làm từ bã cà phê); máy móc thiết bị tự động hóa.
Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2023 - "Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số" sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp trong nước và quốc tế tăng cường quảng bá sản phẩm, gặp gỡ khách hàng tiềm năng, mở rộng và củng cố thị trường nội địa. Cùng với đó, các quốc gia tham dự sẽ có dịp tiếp cận với số lượng lớn các doanh nghiệp Việt Nam để tìm hiểu thị trường, trao đổi, hợp tác đầu tư, chuyển giao công nghệ góp phần thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu và thu hút đầu tư nước ngoài vào Việt Nam.
Hồng Như (t/h)