Trong khuôn khổ triển lãm, ban tổ chức sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan, các chuyên gia, hiệp hội chăn nuôi của Việt Nam và các doanh nghiệp đồng hành để tổ chức các hội thảo chuyên ngành; lễ kỷ niệm “Ngày Sữa thế giới” cùng chương trình “Quốc tế Thiếu nhi 1/6”.
Theo đó, triển lãm sẽ trưng bày, giới thiệu những nội dung xoay quanh: các thương hiệu sữa và sản phẩm từ sữa; phụ gia sử dụng trong ngành công nghiệp sữa; công nghệ, hệ thống và phụ kiện đóng gói trong chế biến sữa; kỹ thuật sản xuất sữa; trang trại chăn nuôi bò sữa; thức ăn và thuốc dùng trong chăn nuôi; công nghệ xử lý môi trường, hệ thống quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm; chăm sóc sức khỏe, tư vấn dinh dưỡng;...
Kỳ triển lãm năm nay quy tụ 200 doanh nghiệp tham gia, bao gồm các thương hiệu sữa nổi tiếng trong nước như Vinamilk, Friesland Campina, Nestlé, Nutifood, Abbott, Vinasoy, Nutricare, Vitadairy, Aiwado ... và đại diện một số thương hiệu quốc tế là các thương hiệu sữa từ New Zealand, Pháp, Cộng hòa Séc, v.v.
Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 3 tại Việt Nam được coi là hoạt động xúc tiến kinh doanh quan trọng sau khoảng thời gian đại dịch Covid-19 bùng phát, là cầu nối cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ, giao lưu quốc tế, tìm kiếm đối tác và thị trường, tăng cường hợp tác đầu tư, trao đổi thương mại, nâng cao khoa học công nghệ, vì một ngành sữa Việt Nam phát triển bền vững trong tương lai.
Lần đầu tiên tham dự triển lãm sữa tổ chức tại Việt Nam, Tập đoàn nguyên liệu Á Châu AIG (Asia Group) mang tới triển lãm 3 lĩnh vực chính, đó là các giải pháp phát triển nguyên liệu, sản xuất và giới thiệu hệ thống kho lưu trữ, logistics đảm bảo chuỗi cung ứng của doanh nghiệp.
Bà Nguyễn Thị Lan Anh - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn nguyên liệu Á Châu AIG cho biết, thông qua triển lãm, doanh nghiệp mong muốn khẳng định và cam kết đồng hành cùng ngành thực phẩm và ngành sữa Việt Nam để sản xuất những sản phẩm chất lượng, không chỉ đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong nước mà còn có thể tiếp cận được nhiều thị trường lớn trên thế giới.
Trong bối cảnh bình thường mới hiện nay, để tiếp tục tạo cơ hội hội nhập, phát triển bền vững cho ngành sữa Việt Nam và góp phần khôi phục kinh tế sau đại dịch, PGS.TS. Trần Quang Trung - Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam bày tỏ sự tin tưởng triển lãm sẽ thu hút hàng chục nghìn lượt khách từ các tỉnh thành; sinh viên các trường đào tạo về công nghệ thực phẩm; các hợp tác xã, trang trại bò sữa; cũng như đông đảo người dân, những người có nhu cầu về sữa và các sản phẩm từ sữa; các tổ chức, cá nhân muốn tìm hiểu và kinh doanh sữa tại Việt Nam,...
Hoàng Anh