Theo đó, với chức năng của Ban thường trực Ban Chỉ đạo 389 tỉnh, Cục QLTT Lạng Sơn đã chủ động phối hợp tổ chức Hội thảo kết nối các nhà chuyên môn, đại diện sở hữu quyền của các nhãn hàng nổi tiếng với các lực lượng chức năng thường xuyên tiếp xúc với các vụ việc về gian lận hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ trên địa bàn tỉnh để có phương thức nhận biết, phân biệt hàng thật, hàng giả, phục vụ công việc chuyên môn.
Cách phân biệt hàng thật hàng giả đối với một số nhãn hiệu hàng hóa (Ảnh: Cục QLTT Lạng Sơn)
Các đại biểu được nghe giới thiệu, cách nhận diện, nhận biết, phân biệt hàng thật hàng giả của 14 nhãn hiệu hàng hóa lớn được bảo hộ tại Việt Nam như: Nike, Unilever; Hermes; Levis; P&G; Kering; Lacoste; Saint Gobanin; Shott...;
Trao đổi cung cấp thông tin về một số phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng hóa vi phạm về sở hữu trí tuệ tại thị trường Việt Nam thời gian qua…
Thông qua hội thảo các lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh tiếp cận các thông tin bổ ích, thiết thực, áp dụng trong công tác thực thi nhiệm vụ.
Toàn cảnh Hội thảo (Ảnh Cục QLTT Lạng Sơn)
Qua đó, tiếp tục nâng cao trình độ, năng lực đối với cán bộ, công chức các cơ quan, lực lượng chức năng thực thi nhiệm vụ chống buôn lậu, chống hàng giả của tỉnh Lạng Sơn.
Đồng thời, đây cũng là cơ hội để cùng trao đổi thông tin những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện công vụ; để các chuyên gia về sở hữu trí tuệ, về hóa, mỹ phẩm… giải đáp, tư vấn, hướng dẫn cách nhận biết, phân biệt hàng thật, hàng giả; góp phần ngăn chặn hiệu quả hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.
Quỳnh Như (t/h)