Góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế địa bàn Hà Nội năm 2022

01/12/2022 19:15 (GMT+7)
Với mục tiêu triển khai để đẩy mạnh kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng thành phố Hà Nội năm 2022; Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Sở Công Thương Hà Nội đã chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan triển khai thực hiện “Chương trình Khuyến mại tập trung Thành phố Hà Nội” năm 2022 theo kế hoạch số 39/KH-UBND ký ngày 07/02/2022.

Theo báo cáo của Sở Công thương Hà Nội, tính chung trong 03 tháng triển khai, Sở Công Thương đã tiếp nhận đã tiếp nhận khoảng 12.000 đăng ký khuyến mại của hơn 1.000 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, Tổng giá trị khuyến mại ước tính trên 50.000 tỷ đồng tập trung trên 40% vào lĩnh vực thực phẩm, hàng tiêu dùng chiếm khoảng 30%, và các ngành hàng khác gồm thời trang, may mặc, bất động sản, ngân hàng... chiếm 30%. Chương trình đã triển khai các sự kiện Khuyến mại tập trung quy mô lớn trên toàn địa bàn Thành phố với hơn 2.000 điểm bán hàng khuyến mại đăng ký tham gia; Tổ chức sự kiện “Hà Nội Xanh – Kết nối xanh” từ ngày 28/4 – 02/05/2022 tại Công viên Thống Nhất, Q. Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội dành cho 50 doanh nghiệp trong lịch vực du lịch, quà tặng, kích cầu du lịch; Tổ chức sự kiện “HaNoi Sale Promotion” từ ngày 08/07 – 12/07/2022 tại Times City, 458 Minh khai, Q. Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội cho 100 doanh nghiệp thực hiện khuyến mại các lĩnh vực hàng tiêu dùng, thời trang, mỹ phẩm làm đẹp, viễn thông - công nghệ thông tin, ẩm thực – đồ uống,… nhằm kích cầu mua sắm.

Đặc biệt, trong tháng 11/2022 chương trình đã diễn ra đặc biệt sôi động với 02 sự kiện lớn “Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022” và sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight sale” năm 2022. Trong đó, Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022 với chuỗi các sự kiện gồm:

“Hà Nội siêu hội mua sắm – HaNoi Mega Sale” diễn ra trong 05 ngày từ 04/11 – 08/11 tại Times City 458 Minh Khai, Q. Hai Bà Trưng Hà Nội với quy mộ 100 gian hàng uy tín, thương hiệu tham gia thuộc các nhóm lĩnh vực chủ yếu gồm:  Thời Trang, Mỹ phẩm, Đồ gia dụng, hàng tiêu dùng thiết yếu, Đặc sản vùng miền. của nhiều thương hiệu lớn tiêu biểu. Sự kiện thu hút lượng khách hàng trung bình mỗi ngày đạt gần 4.000 lượt khách, Tổng doanh số các gian hàng đạt hơn 25 tỷ đồng.

Sự kiện thu hút đông đảo người tiêu dùng (Ảnh minh họa)

   Sự kiện “Ngày Vàng Khuyến mại” trong 02 ngày 12,13/11/2022 tại 50 Điểm Vàng khuyến mại là các thương hiệu lớn và quen thuộc với người tiêu dùng Hà Nội và cả nước. Trong 02 ngày diễn ra, Các Điểm Vàng đã ghi nhận tổng cộng gần 2 triệu lượt khách hàng đến thăm quan mua sắm, Theo đó, doanh thu, lượng khách tại các Điểm Vàng tăng trung bình từ 20% đến 80% so với các ngày khác. Tổng doanh thu ước tính từ các Điểm Vàng ước đạt gần 1.000 tỷ đồng tập trung vào chủ yếu vào lĩnh vực hàng tiêu dùng, thực phẩm khoảng 45%, điện tử, công nghệ, gia dụng 30%, thời trang và các lĩnh vực khác khoảng 25%.

Sự kiện “Ngày hội khuyến mại du lịch” được triển khai tại đường Đinh Tiên Hoàng, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội, trong 03 ngày cuối tuần từ 18/11 đến ngày 20/11/2022 nhằm kích cầu du lịch sau ảnh hưởng của dịch covid-19 và mang nhiều hoạt động thương mại có tính văn hóa cho tuyến phố đi bộ nhằm tăng thêm trải nghiệm và những lợi ích thiết thực cho người dân khi tham quan, mua sắm tại sự kiện. Với 50 gian hàng dược chọn lọc về quy mô và chất lượng doanh nghiệp nhằm tăng hiệu quả đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch trên địa bàn Thủ đô, sự kiện đã thu hút gần 20.000 lượt du khách trong 03 ngày diễn ra, với hơn 3.200 khách hàng đăng ký tuor tại sự kiện, tổng doanh thu các đơn vị đạt gần 30 tỷ đồng, Trong thời gian diễn ra sự kiện “Ngày Vàng khuyến mại”, Ban tổ chức cũng đã tăng cường thực hiện kiểm tra, rà soát việc thực hiện khuyến mại tại các Điểm Vàng, Điểm khuyến mại, trên địa bàn thành phố theo 4 tiêu chí gồm: công tác triển khai các nội dung trong kế hoạch, tổ chức trang trí quảng bá sự kiện, chuẩn bị hàng hóa, nguồn nhân lực hỗ trợ tư vấn và chăm sóc khách hàng để đảm bảo lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng. Đa số các doanh nghiệp đã thực hiện đều đã tuân thủ tốt các quy định về tổ chức hoạt động khuyến mại, thực hiện khuyến mại cho nhiều chủng loại mặt hàng hơn, mức giảm giá cũng tăng hơn và linh hoạt hơn so với các năm trước.

Đặc biệt, từ ngày 25/11 – 27/11/2022, Sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight sale” năm 2022 đã thu hút gần 5 triệu lượt khách hàng mua sắm tại các Điểm siêu thị, trung tâm thương mại, hưởng ứng chương trình với 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, các chuỗi, cơ sở sản xuất… thương hiệu, quy mô lớn tham gia như: Central Retail, AeonMall, BRGMart, Co.opmart, WinMart, mediamart, Pico,  Tập đoàn Doji, Vinaphone, … với hơn 3.000 chương trình khuyến mại, tổng giá trị gần 25.000 tỷ đồng, tăng 20% so với năm 2021. 

Hệ thống siêu thị Mediamart báo cáo lượng khách đến hệ thống siêu thị tăng gần gấp 2 so với ngày thường, lượng đặt hàng trực tuyến tăng hơn 2 lần khi kết hợp hiệu ứng của sự kiện BlackFriday thành phố Hà Nội “HaNoi Midnight Sale” và sự kiện “Ngày hội Flash Sale” trong khuôn khổ Tháng khuyến mại Hà Nội, nhiều chương trình gameshow quà tặng, hoạt náo, ưu đãi trực tiếp, trực tuyến cho hàng loạt sản phẩm giảm giá lên tới 70%  thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng.

Có thể nói rằng, Chương trình “Khuyến mại tập trung Thành phố Hà Nội” năm 2022 xuyên suốt trong 03 tháng 5,7,11/2022 và Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022 diễn ra vào tháng 11 cho các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia, tổ chức các hoạt động kích cầu, tiêu thụ sản phẩm, giảm lượng hàng tồn kho và phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân Thủ đô với mức khuyến mại lên tới 100%, hỗ trợ nhiều doanh nghiệp đã đạt được những mục tiêu tăng trưởng sản xuất, tiêu thụ hàng hóa khi tham gia chương trình, qua đó góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô nhất là trên lĩnh vực Thương mại – Dịch vụ theo kịch bản tăng trưởng của Thủ đô năm 2022 sau những ảnh hưởng từ dịch covid-19.

Kim Ngọc

Kích thước font In ấn

Bình luận chia sẻ

Tin tức, sự kiện
amity.com.vn
Hi fpt
https://tanadaithanh.vn/
winvoucher.winmart.vn
http://gfs.com.vn
http://www.vafood.com.vn/
Tạp chí điện tử Kinh Doanh và Biên mậu Việt Nam
Cơ quan chủ quản: Hiệp hội Thương nhân kinh doanh biên mậu Việt Nam
Số giấy phép: số 450/GP-BTTTT, cấp ngày 8/10/2020, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông
 139 đường Nghi Tàm, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.


Tổng biên tập: Ông Phạm Bá Dục
Tổng thư ký: Ông Phạm Hoàng Vũ
Email: kinhdoanhvabienmau@gmail.com
Mọi thông tin bạn đọc vui lòng liên hệ đường dây nóng: 0865191826
® Bản quyền thuộc về Tạp chí điện tử Kinh Doanh và Biên mậu Việt Nam, mọi sao chép phải được sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí điện tử Kinh Doanh và Biên mậu Việt Nam.