Không gian làm việc chung không giúp doanh nghiệp dễ hợp tác hơn

13/12/2022 10:10 (GMT+7)
Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng không gian làm việc chung không thúc đẩy hợp tác giữa các doanh nghiệp.

Theo nghiên cứu, những không gian làm việc chung, vốn đã bùng nổ về mức độ phổ biến kể từ sau đại dịch, có thể mang đến những cơ hội khám phá ban đầu, nhưng không tạo ra hợp tác lâu dài.

Nghiên cứu, do các nhà nghiên cứu tạo Trường Kinh doanh Bayes thực hiện, đã điều tra xem các hoạt động hợp tác xuất hiện như thế nào trong các không gian làm việc chung. Họ phân tích Level 39, một không gian làm việc chung hàng đầu trong khu tài chính ở Canary Wharf, một trong những không gian làm việc chung lớn nhất ở châu Âu, thường được sử dụng bởi các doanh nghiệp công nghệ và fintech.

Các phát hiện cho thấy rằng ban đầu, không gian này hỗ trợ các hoạt động khám phá lẫn nhau giữa các công ty khởi nghiệp, nhưng không tạo ra sự hợp tác phát triển về lâu dài.

Mặc dù không gian này cho phép các công ty tương tác xã hội và kết nối với nhau trong nhà bếp chung, phòng khách chung và khu vực nghỉ ngơi chung, nhưng các phát hiện cho thấy các tương tác trở nên ít ý nghĩa hơn và bị đình trệ theo thời gian. Ngoài ra, sự đông đúc của không gian, để công ty kinh doanh không gian làm việc có thể tối ưu lợi nhuận, đã ảnh hưởng tiêu cực đến sự bố trí tối ưu và thích hợp cho tương tác giữa các công ty.

Giáo sư Stefan Haefliger, tác giả chính của nghiên cứu, cho biết những phát hiện này có ý nghĩa đặc biệt đối với các nhà quản lý và chủ sở hữu không gian làm việc chung. Ông nhấn mạnh sự cần thiết của một chất xúc tác—những người tạo điều kiện và khuyến khích các hoạt động duy trì sự tương tác và khuyến khích sự hợp tác—để thúc đẩy hoạt động phối hợp hiệu quả giữa các doanh nghiệp dùng chung không gian.

"Người chủ không gian và những người sử dụng không gian đó có trách nhiệm biến không gian thành một môi trường có thể tạo ra các mối quan hệ đối tác. Bên cạnh đó, các chủ doanh nghiệp cần nắm bắt các tương tác ở giai đoạn đầu để dẫn đến hợp tác lâu dài hơn", Haefliger cho biết.

"Môi trường làm việc cũng như thói quen làm việc đã thay đổi sau đại dịch, và đòi hỏi thay đổi cách thiết kế các không gian và tạo ra cơ hội tương tác. Cần đặt ra câu hỏi môi trường làm việc sẽ thu hút công việc mới và phục vụ cho xu hướng đương đại như thế nào", theo Haefliger.

Khánh Nam

Kích thước font In ấn

Bình luận chia sẻ

Kinh doanh
amity.com.vn
Hi fpt
https://tanadaithanh.vn/
winvoucher.winmart.vn
http://gfs.com.vn
http://www.vafood.com.vn/
Tạp chí điện tử Kinh Doanh và Biên mậu Việt Nam
Cơ quan chủ quản: Hiệp hội Thương nhân kinh doanh biên mậu Việt Nam
Số giấy phép: số 450/GP-BTTTT, cấp ngày 8/10/2020, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông
 139 đường Nghi Tàm, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.


Tổng biên tập: Ông Phạm Bá Dục
Tổng thư ký: Ông Phạm Hoàng Vũ
Email: kinhdoanhvabienmau@gmail.com
Mọi thông tin bạn đọc vui lòng liên hệ đường dây nóng: 0865191826
® Bản quyền thuộc về Tạp chí điện tử Kinh Doanh và Biên mậu Việt Nam, mọi sao chép phải được sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí điện tử Kinh Doanh và Biên mậu Việt Nam.