CEO Bùi Thảo – Chủ thương hiệu mỹ phẩm BT Cosmetic
Khó khăn không làm cô lùi bước
Bùi Thảo chia sẻ: “Mình là một bà mẹ bỉm sữa với 2 con nhỏ sinh đôi, cuộc sống khá thiếu thốn, nếu chỉ trông chờ vào đồng lương của chồng thì không đủ lo cho cả gia đình. Hằng ngày, mình ôm con nhỏ lướt điện thoại, thấy người ta kinh doanh online kiếm được nhiều tiền, mua nhà, mua đất, mua xe. Bản thân suy nghĩ mình không thể đi làm khi ôm con nhỏ nhưng mình có thể kiếm tiền phụ chồng lo cho con, dù một ít cũng được”.
Nghĩ là làm, Bùi Thảo bắt tay vào kinh doanh online nhưng khởi đầu chỉ là cộng tác viên cho một số hãng mỹ phẩm. Do thiếu kinh nghiệm, không có ai chỉ đường dẫn lối, cứ up hàng bán loạn xạ, vì vậy trong thời gian đầu chỉ có duy nhất một người bạn thân cạnh nhà mua hàng ủng hộ. Nhưng khó khăn chưa dừng lại ở đó, Bùi Thảo nhớ lại: “Kinh doanh mãi cũng có khách hàng tận ngoài Hà Nội đặt hàng, mà mình thì trong Kiên Giang nên trừ phí vận chuyển thì chẳng lãi bao nhiêu, nhưng với mục tiêu học hỏi là chính nên mình vẫn hào hứng làm. Tuy nhiên, thật không may là chuyến “đi xa” đó lại bị khách bom hàng, hàng về bị lỗ khiến mình khóc sưng mắt mất mấy ngày liền”.
Dù còn trải qua nhiều khó khăn, vấp ngã nhiều lần nữa nhưng không làm lung lay ý chí làm giàu của bà mẹ bỉm sữa đầy tham vọng, đến mức cô phải giấu chồng đem 2 vòng tay của con mà ông bà nội cho hôm đầy tháng, cùng với 2 chiếc nhẫn cưới của vợ chồng đi cầm cố để lấy vốn nhập hàng về bán. Đúng là ông trời không phụ người có công, sau nhiều thất bại thì hạnh phúc đã mỉm cười với cô. Bằng lòng nhiệt huyết, chăm chỉ và sự quyết tâm của mình, Bùi Thảo đã tìm được khách sỉ, dần dần xây dựng được một hệ thống nhà phân phối cấp dưới của riêng mình, rồi được ông xã cũng tin tưởng, mạnh dạn đầu tư vốn hỗ trợ kinh doanh. Hệ thống của Bùi Thảo kinh doanh rất nhiều các sản phẩn đang bán chạy trên thị trường, giá rẻ vốn thấp nên cũng thu được lợi nhuận kha khá.
Sau một thời gian phát triển và tích lũy được nhiều kinh nghiệm, Bùi Thảo nhận thấy rằng lĩnh vực kinh doanh online không phải là đề tài xa lạ và đang có rất nhiều người nhảy vào làm. Vì vậy mình phải xây dựng được thương hiệu riêng, các các phẩm mình cung cấp phải đạt chất lượng tốt, đảm bảo an toàn cho người sử dụng, có như vậy mới duy trì được hệ thống và phát triển bền vững lâu dài được.
Thành công với thương hiệu BT Cosmetic
Thương hiệu BT Cosmetic được đông đảo chị em tin dùng
Với mục tiêu phát triển bền vững và tìm ra lối đi riêng cho mình, Bùi Thảo đã sử dụng một khoản kinh phí để test thử các mẫu sản phẩm của nhiều cơ sở sản xuất với những mẫu mã và chất lượng khác nhau. Bùi Thảo chia sẻ: “Nhiều chỗ treo đầu dê bán thịt chó, sản phẩm kém chất lượng không đạt yêu cầu, mình mua về là bỏ đi liền”. Sau một thời gian thử nghiệm thì cuối cùng cũng tìm được một xưởng có tâm với sản phẩm đạt chất lượng tốt, hiệu quả cao, mẫu mã đa dạng, bắt mắt có thể cạnh tranh trên thị trường với nhiều loại sản phẩm làm đẹp khác. Và rồi vào đầu năm 2016, thương hiệu BT Cosmetic đã ra đời và phát triển cho đến ngày nay.
Chính CEO Bùi Thảo là minh chứng cho chất lượng của BT Cosmetic
Các sản phẩm của thương hiệu BT Cosmetic tuy mới xuất hiện trên thị trường nhưng được khách hàng hài lòng, đón nhận bằng cái tâm và uy tín của một cô gái kiên trì từ những ngày đầu khởi nghiệp. Thương hiệu mỹ phẩm BT Costmetic dần lấy được sự tin tưởng của khách hàng. Mỗi ngày khách tìm đến sản phẩm ngày càng tăng, họ sử dụng và truyền tai nhau, vì vậy các sản phẩm của Công ty TNHH MTV Phương Nhật Thảo ngày càng được nhiều người biết đến. Cùng với niềm đam mê mang sản phẩm làm đẹp an toàn và hiệu quả tới các chị em phụ nữ thương hiệu BT Cosmetic đã mở rộng được hệ thống. Giờ đây, thương hiệu và sản phẩm này đã trở thành lựa chọn ưu tiên hàng đầu của chị em phụ nữ hiện đại trong quá trình chăm sóc sắc đẹp an toàn, hiệu quả.
Chỉ trong một thời gian ngắn thành lập công ty với thương hiệu mỹ phẩm BT Cosmetic bằng sự chủ động, tích cực, cố gắng của bản thân và học hỏi qua các kênh bán hàng online CEO Bùi Thảo đã có những thành công ngoài mong đợi và giúp rất nhiều chị em trong hệ thống đã có được công ăn việc làm ổn định, nhiều chị em có thể tự chủ về tài chính. Đối với những người trong hệ thống của Bùi Thảo, cô không chỉ là một người chị tâm huyết mà còn là người thầy, người dẫn đường tận tâm, người truyền lửa giúp cho mọi người tự tin hơn vào bản thân mình, dám làm cả những thứ chưa hoàn hảo.
Cô cho biết thêm, thời gian tới sẽ tiếp tục tìm kiếm các bạn trẻ có mong muốn khởi nghiệp và sở thích về lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp phụ nữ, để hợp tác thành lập nhiều hơn nữa các nhà phân phối mỹ phẩm BT Cosmetic trên toàn quốc. Chiến lược kinh doanh của Bùi Thảo là phát triển hệ thống bán hàng trực tuyến từng bước chắc chắn và ổn định, nâng cao chất lượng.
Hiện nay có rất nhiều hệ thống đại lý phân phối các sản phẩm của BT Cosmetic
Thực sự, Bùi Thảo là một người phụ nữ đầy tài năng và bản lĩnh, dù trong lĩnh vực nào, cô cũng đều dùng hết khả năng và tâm huyết của mình. Sau bao nhiêu năm lăn lộn, miệt mài cố gắng, vượt qua bao khó khăn, chông gai thì cuối cùng đã hái được quả ngọt. Qua gần 5 tháng phát triển, doanh số toàn hệ thống bình quân một tháng đạt trên 20.000 sản phẩm. Doanh nhân Bùi Thảo vui vẻ cho biết: “Tuy không bằng ai nhưng tôi đã hài lòng với chính bản thân mình. Một bà mẹ bỉm sữa ở nhà trông con mà vẫn kiếm ra mức lương lên tới 9 con số một tháng”.
Thiết nghĩ những thành công mà Bùi Thảo có được ngày hôm nay đó không phải là sự may mắn nào cả, mà đó chính là niềm đam mê, sự tâm huyết, phấn đấu nỗ lực không ngừng nghỉ, khi gặp khó khăn không nản, gian nan không lùi bước. Dù là một người phụ nữ nhưng Bùi Thảo đã chứng minh cho mọi người thấy được rằng không có khó khăn nào có thể cản bước được, chỉ cần ta luôn giữ vững niềm tin, ý chí quyết tâm, cố gắng hết sức mình thì mọi khó khăn cũng sẽ qua và thành công sẽ mỉm cười với chúng ta trong một ngày không xa.
Bản lĩnh và nghị lực cũng như niềm tin mãnh liệt vào tương lai đã giúp CEO Bùi Thảo đạt được sự thành công như ngày hôm nay, một điển hình cần nhân rộng trong phong trào khởi nghiệp của nhiều bà mẹ bỉm sữa và giới trẻ nói chung.
PV.