Văn bản thể hiện rõ nội dung, qua công tác kiểm tra, giám sát việc mở bán của các hãng hàng không, Cục Hàng không Việt Nam thấy Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) có hiện tượng mở bán không đúng với slot đươc xác nhận.
Văn bản số 1364/ CHK-VTHK của Cục Hàng không Việt Nam.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Bamboo Airways thực hiện nghiêm việc mở bán theo yêu cầu tại văn bản số 3507/CHK-VTHK ngày 29/8/2020 và số 279/CHK-VTHK ngày 22/1/2021 của Cục Hàng không Việt Nam.
Cùng với đó, cơ quan này yêu cầu Bamboo Airways phải dừng ngay việc mở bán không đúng với slot được xác nhận. Cục Hàng không Việt Nam sẽ tiếp tục kiểm tra, giám sát việc mở bán của Bamboo Airways và sẽ không cấp slot tăng chuyến trong vòng 6 tháng kể từ ngày phát hiện tái phạm.
Mới đây, ngày 3-4 trên fanpage của Bamboo Airways có đăng thông tin giải thích do ảnh hưởng của việc sửa chữa đường băng sân bay Nội Bài, nên trong thời gian ngắn đầu tháng 4 hãng phát sinh một số thay đổi trong lịch bay, làm ảnh hưởng hoạt động kinh doanh cũng như uy tín của khách hàng.
Bamboo Airways thông tin tới khách hàng.
Theo thông tin tìm hiểu, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài khẳng định, việc sửa chữa sân bay Nội Bài không ảnh hưởng đến các sự cố chậm, huỷ chuyến của các hãng hàng không trong giai đoạn này. Bamboo Airways đã thông báo thiếu trung thực tới đại lý và hành khách. Sân bay Nội Bài đã hoàn thành sửa chữa, nâng cấp đường băng giai đoạn 1 – đại diện Cảng Hàng không Nội Bài thông tin.
Trước đó, vào thời điểm tháng 1-2021, Cục Hàng không Việt Nam cũng có văn bản yêu cầu các hãng Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways dừng ngay việc mở bán vé vượt quá slot đã được xác nhận.
Lý do là qua kiểm tra, giám sát hoạt động mở bán vé của các hãng, Cục Hàng không nhận thấy các hãng trên mở bán vé vượt quá số lượng slot đã được xác nhận trong lịch bay mùa đông 2020-2021, bao gồm Tết Nguyên đán.
Giang Nam/t.h