Nở rộ tour cổ vũ các “chiến binh trẻ” Việt tại AFF Cup 2018

30/11/2018 16:35 (GMT+7)
Kể từ khi các “chiến binh trẻ” của đội tuyển U23 đạt những kết quả vượt bậc trong trận đấu lịch sử tại Thường Châu (Trung Quốc). Nền bóng đá nước nhà dường như đã được bổ sung thêm nguồn năng lượng để bước tiếp những chặng tiếp theo sau những ngày dài tạm “lắng”. Tinh thần yêu thể thao của khán giả Việt dường như đã đạt độ chín muồi, khi các cổ động viên háo hức “săn tour cổ vũ bóng đá” tạo cho thị trường tour của các hãng lữ hành cũng trở nên sôi động, náo nhiệt và rộn ràng.
Các tour du lịch cổ vũ bóng đá đã trở nên phổ biến tại Việt Nam dù giá cao

 

Trận bán kết lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và Philippines tại sân vận động Mỹ Đình đang ngày càng nóng bởi việc săn vé của người hâm mộ bóng đá trong nước thì nhiều công ty lữ hành đã đồng loạt tung các tour bay thẳng sang Philippines để cổ vũ đội tuyển Việt Nam trong trận bán kết lượt đi vào 2/12 tới đây. Ngay từ khi tuyển Việt Nam xác định được đối thủ tại vòng bán kết AFF Cup 2018, người hâm mộ Việt Nam “ráo riết” chuẩn bị lên đường sang Philippines cổ vũ cho đội tuyển nước nhà. Sự kiện thể thao này đã tạo cho thị trường du lịch nội địa thêm phần sôi động khi những trang web, facebook và cả tại những bàn trà… đều bàn tán về về “săn tour” giá hợp lý, cũng như độ “nóng”, “hót”, “cháy” tour.  Đây cũng là một trong những tour được dự báo ăn khách nhất trong dịp cuối năm này.

Để đáp ứng nhu cầu này và ủng hộ tinh thần cho những “chiến binh trẻ”, Vietravel đã phối hợp với Vietnam Airlines tổ chức tour bay thẳng đến thành phố Bacolod. Vietravel dự kiến phục vụ khoảng 150 người hâm mộ. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, vé xem bóng đá tại Phillipines cũng đã được “săn” ngay từ khi mở bán và sẽ rất khó mua lẻ - đại diện truyền thông Vietravel – Phạm Hà Anh cho biết.

Song hành cùng Vietravel, lữ hành Saigon tourist cũng đã đồng loạt tung tour sang Philippines cổ vũ đội tuyển Việt Nam tại cả Hà Nội và TP Hồ Chí Minh bằng tour bay thẳng. Theo đại diện đơn vị này, công ty đã theo sát từng trận đấu và có sự chuẩn bị khá sớm. Vì vậy, khi đội tuyển Việt Nam vừa tạo nên “cơn sốt” đối với người hâm mộ nước nhà, hãng này đã có kế hoạch phối hợp cùng Vietnam Airlines đưa người hâm mộ sang Philippines cổ vũ đội nhà.

Theo khảo giá của PV, chương trình và giá tour của các hãng lữ hành khá tương đồng. Tour khởi hành từ TP.Hồ Chí Minh và đi về trong ngày có mức giá từ 16,9 triệu đồng đến 16,99 triệu đồng/khách. Tour 2 ngày, 1 đêm, khởi hành từ Hà Nội đều có mức giá trọn gói là 23,5 triệu đồng/khách. Tuy nhiên, tùy từng hãng lữ hành sẽ có chính sách phụ để thu hút khách như bố trí để người hâm mộ giao lưu với đội tuyển Việt Nam trên chuyến bay về từ Philippines, ưu đãi giảm giá cho người mua tour sớm… sẽ được giao lưu cùng tuyển Việt Nam.

Phó Tổng giám đốc HanoiRedtours, Nguyễn Công Hoan chia sẻ, các sự kiện bóng đá ở trong khu vực, Việt Nam luôn là một trong những nước có số lượng cổ động viên đông nhất. Tại Việt Nam, tour du lịch cổ vũ bóng đá phổ biến nhất trong số các sản phẩm du lịch thể thao. Các tour du lịch cổ vũ bóng đá thường xuyên thu hút đông khách, nhất là các trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam với đội tuyển nước khác, mặc dù các tour này thường có mức cao hơn bình thường, thậm chí có khi cao hơn đến 200%. Lý  giải về các tour du lịch “ăn theo” bóng đá nở rộ tại Việt Nam luôn có giá cao so với bình thưởng. Ông Hoan nhận định, vì đây là tour đột xuất, các hãng lữ hành phải thuê cả chuyến bay nên giá sẽ cao hơn; cộng với giá vé vào xem trận đấu cao, thậm chí rất cao nếu như đơn vị lữ hành không chuẩn bị sớm.

Với những tour theo từng dịp, thời sự, các sản phẩm du lịch kiểu này có nhiều ưu điểm như tổ chức trong thời gian ngắn, mang về doanh thu nhanh. Nhưng, không phải đơn vị lữ hành nào cũng có đủ khả năng để thực hiện được. Đơn giản, để chuẩn bị tour thì các hãng lữ hàng đã phải có sự chuẩn bị từ trước. Bởi nếu đợi kết quả chắc chắn mới tiến hành các thủ tục, xây dựng triển khai tour thì sẽ bị chậm, muộn. Đặc biệt, nếu không có uy tín thì các hãng hàng không cũng không dám mạo hiểm phối hợp tổ chức. Đối với những tour này thì độ rủi ro cũng rất lớn, nếu triển khai kế hoạch sớm nhưng dự đoán kết quả trận đấu sai sẽ bị thất thu và bể tour…

Đoàn Hoa

 

 

 

 

Kích thước font In ấn

Bình luận chia sẻ

Hội nhập quốc tế
amity.com.vn
Hi fpt
https://tanadaithanh.vn/
winvoucher.winmart.vn
http://gfs.com.vn
http://www.vafood.com.vn/
Tạp chí điện tử Kinh Doanh và Biên mậu Việt Nam
Cơ quan chủ quản: Hiệp hội Thương nhân kinh doanh biên mậu Việt Nam
Số giấy phép: số 450/GP-BTTTT, cấp ngày 8/10/2020, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông
 139 đường Nghi Tàm, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.


Tổng biên tập: Ông Phạm Bá Dục
Tổng thư ký: Ông Phạm Hoàng Vũ
Email: kinhdoanhvabienmau@gmail.com
Mọi thông tin bạn đọc vui lòng liên hệ đường dây nóng: 0865191826
® Bản quyền thuộc về Tạp chí điện tử Kinh Doanh và Biên mậu Việt Nam, mọi sao chép phải được sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí điện tử Kinh Doanh và Biên mậu Việt Nam.