Như báo tòa soạn đã phản án 2 trường hợp của anh Đ.H.Q (quận Hoàng Mai, Hà Nội) và chị N.K.L (quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội) có mua sơn Dulux của Công ty TNHH sơn AkzoNobel Việt Nam (Cty sơn Akzo) về dùng thì sau đó sơn bị bong tróc, không bám dính. Sự việc trên khiến nhiều người tiêu dùng lo ngại về chất lượng sơn và họ cũng yêu cầu làm sáng tỏ nguyên nhân do đâu.
Ngay sau khi tòa soạn đăng tải bài viết đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều nhau về sự việc này, nhiều người tiêu dùng nghi ngờ chất lượng sơn kém, không đúng như quảng cáo, cũng có người cho rằng đó là sơn Dulux giả nên mới kém chất lượng. Tuy nhiên, có ý kiến lại cho rằng do kỹ thuật sơn chưa đúng.
Những trường hợp trên khi trao đổi với PV đều cho biết rằng phía công ty cũng nhiều lần đến lập biên bản. Cụ thể, trường hợp mới nhất của chị N.K.L cho biết, phía công ty đã 2 lần đến lập biên bản nhưng đến nay vẫn chưa đưa ra hướng giải quyết cụ thể. Điều đó, khiến quyền lợi của chị N.K.L đang bị bỏ ngỏ, chưa biết xử lý thế nào.
Trong 8 quyền cơ bản của người tiêu dùng có các quyền như: Quyền được góp ý kiến với tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ về giá cả, chất lượng hàng hóa, dịch vụ, phong cách phục vụ...; quyền được yêu cầu bồi thường thiệt hại khi hàng hóa, dịch vụ không đúng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, chất lượng, số lượng, tính năng, công dụng, giá cả hoặc nội dung khác mà tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đã công bố, niêm yết, quảng cáo hoặc cam kết. Thế nhưng, Công ty TNHH sơn AkzoNobel Việt Nam đã đảm bảo được quyền lợi của khách hàng hay công ty chỉ biết cử đại diện đến lập biên bản xong rồi “về” (?!). Một lần nữa, khách hàng mất tiền mua sơn về sử dụng lại mang thêm sự bực tức vào người cũng như đợi “dài” để được công ty đưa ra hướng giải quyết.
Theo như chị N.K.L cho hay, sau khi phát hiện sự việc, chị đã gọi điện đến đại lý mua sơn và hãng sơn để phản ánh. Sau đó, hãng sơn có đến gặp chị và có đề nghị hỗ trợ nhưng chị cảm thấy rất bực mình vì sơn Dulux hiện tại đang là dòng sơn đắt nhất, mình bỏ tiền ra phải đi kèm với chất lượng. Như vậy, người tiêu dùng đang dần mất niềm tin vào dòng sơn Dulux.
PV có liên hệ với đại diện truyền thông của Công ty TNHH sơn AkzoNobel Việt Nam để trao đổi tìm hiểu hướng xử lý khi khách hàng phản ánh về chất lượng sơn, Tuy nhiên, vị đại diện này chỉ cho biết là phía công ty đang giải quyết với khách hàng rồi có gì thông báo lại?
Theo Người Tiêu Dùng