Hà Nội: Công ty Gia Long khẳng định sản phẩm khách mua bị lỗi do va đập?

09/11/2018 9:45 (GMT+7)
Trước đó, tòa soạn báo nhận được thông tin phản ánh của anh P.T (thị trấn Sông Thao, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ) về việc vừa mua chiếc camera hành trình ở Công ty TNHH Phát triển Công nghệ và Thương mại Gia Long, chưa sử dụng nhưng sản phẩm đã bị lỗi. Anh P.T đã gửi sản phẩm lỗi để nhờ phía công ty để bảo hành nhưng không được chấp nhận.

Sản phẩm bị lỗi 7 ngày thì không nằm trong quy định bảo hành?

Hiện nay, việc lựa chọn được một chiếc camera hành trình chất lượng để trang bị trên chiếc xe di chuyển trên mọi nẻo đường đang là mối quan tâm của nhiều người tiêu dùng hiện nay. Bởi lợi ích thiết thực từ chiếc camera lưu lại cuộc hành trình của phương tiện sẽ giúp khách hàng quan sát được toàn bộ những va chạm cũng như cảnh báo tốc độ cho người lái xe.

Công ty TNHH Phát triển Công nghệ và Thương mại Gia Long (địa chỉ ở 28 A Nguyễn Khang, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, Tp. Hà Nội)

Liên quan đến sự việc mà khách hàng phản ánh, PV g đã trực tiếp có cuộc trao đổi với phía Công ty TNHH Phát triển Công nghệ và Thương mại Gia Long (Công ty Gia Long, địa chỉ ở 28 A Nguyễn Khang, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, Tp. Hà Nội), để khách quan thông tin tới bạn đọc.

Ông Phan Anh Tuấn – Đại diện Công ty Gia Long nhận định: “Khi khách hàng phản ánh thì chúng tôi cũng đã tìm hiểu lại các bộ phận từ khâu xuất hàng đến khâu giao hàng, tiếp nhận. Quy trình sản xuất bên tôi kiểm tra rất chặt chẽ, để bắn số serial. Bên tôi bán hàng qua shopee, kênh giao dịch thương mại điện tử, khi khách hàng có đơn hàng thì bên tôi sẽ xuất, shopee sẽ sang lấy hàng và sau đó giao cho khách, thời gian mất 2 ngày. Và từ khi khách hàng phản ánh lỗi sản phẩm lại bên tôi là 5 ngày, tổng thời gian 7 ngày. Bên tôi có liên hệ thì khách hàng nhận được thông tin là do họ đi công tác, mua về chưa kịp lắp, khi đi công tác về lắp mới phát hiện trường hợp lỗi như vậy”.

Theo lời quảng cáo của Công ty Gia Long với phương châm không bán hàng kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ. Đặc biệt hơn, phía đơn vị này khẳng định là luôn cung cấp cho các khách hàng những sản phẩm tốt với giá cả cạnh tranh nhất đi kèm với những chế độ dịch vụ hoàn hảo nhất; Luôn đặt chữ tín lên hàng đầu, không vì lợi nhuận mà gian dối, lừa bịp khách hàng; Luôn đặt mình vào địa vị của khách hàng để có những quyết định, cư xử phải lẽ nhất, Luôn làm hài lòng mọi khách hàng đến với Gia Long bằng việc thấu hiểu và thực hiện theo quan điểm “Khách hàng luôn luôn đúng”.

Song nói là vậy nhưng chia sẻ với PV về quy định bảo hành thì ông Tuấn lại nhấn mạnh: “Theo quy định bảo hành bên tôi là trong vòng 3 ngày, nếu sản phẩm có vấn đề gì từ nhà sản xuất (sản phẩm lỗi và không đúng yêu cầu) thì bên tôi sẽ chấp nhận đổi ngay. Còn trường hợp khách hàng phản ánh sản phẩm bị lỗi đã 7 ngày thì không nằm trong quy định bảo hành nên không thể đổi được”.

Không phải ngẫu nhiên sản phẩm bị lỗi?

Theo tìm hiểu của PV thì Công ty Gia Long được thành lập từ năm 2002, trước đây đơn vị này 4 cơ sở bán hàng nhưng giờ đã quy tụ lại thành một địa chỉ ở số 28 A Nguyễn Khang, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, Tp. Hà Nội.

Một sản phẩm camera hành trình được quảng cáo trên website của Công ty Gia Long.

Với khẩu hiệu “Đặt lợi ích khách hàng lên trên hết” cộng với đội ngũ nhân viên nhiệt tình trong công việc, chuyên môn cao đặc biệt là uy tín trong kinh doanh với cả khách hàng cũng như các nhà cung cấp, Công ty Gia Long đã trở thành một trong nhũng công ty tin học hàng đầu Hà Nội.

Liệu điều này có đối lập với sự việc trên, khi khách hàng phản ánh sản phẩm mới mua đã bị lỗi nhưng phía công ty không nhận bảo hành vì quá thời hạn và sản phẩm bị lỗi không phải ngẫu nhiên.

Vị đại diện phía Công ty Gia Long tiếp tục khẳng định: “Khách mua hàng về để một thời gian, giờ phản ánh sản phẩm bị lỗi, không ai chấp nhận điều đó. Sản phẩm có vệt đen chứng tỏ có va đập với vật cứng, chứ không phải bình thường mà bị lỗi vậy”.

Vậy câu hỏi đặt ra, Công ty Gia Long ra chính sách bảo hành theo quy định chỉ chấp nhận đổi sản phẩm mới trong 3 ngày, phải chăng đơn vị này đang tự gây khó dễ tới người tiêu dùng? Sự việc anh P.T phản ánh trên, liệu rằng sẽ có bao nhiêu khách hàng cùng “cảnh ngộ” tương tự khi mua sản phẩm mới ở cơ sở này, chưa sử dụng nhưng bị lỗi. Điều cần thiết là sự uy tín của doanh nghiệp kinh doanh và niềm tin của khách hàng trong hiện tại và tương lai.

Báo Người tiêu dùng sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc trong các kỳ tiếp theo.

 

 Theo Người Tiêu Dùng

Kích thước font In ấn

Bình luận chia sẻ

Hàng thật, hàng giả
amity.com.vn
Hi fpt
https://tanadaithanh.vn/
winvoucher.winmart.vn
http://gfs.com.vn
http://www.vafood.com.vn/
Tạp chí điện tử Kinh Doanh và Biên mậu Việt Nam
Cơ quan chủ quản: Hiệp hội Thương nhân kinh doanh biên mậu Việt Nam
Số giấy phép: số 450/GP-BTTTT, cấp ngày 8/10/2020, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông
 139 đường Nghi Tàm, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.


Tổng biên tập: Ông Phạm Bá Dục
Tổng thư ký: Ông Phạm Hoàng Vũ
Email: kinhdoanhvabienmau@gmail.com
Mọi thông tin bạn đọc vui lòng liên hệ đường dây nóng: 0865191826
® Bản quyền thuộc về Tạp chí điện tử Kinh Doanh và Biên mậu Việt Nam, mọi sao chép phải được sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí điện tử Kinh Doanh và Biên mậu Việt Nam.