Tận dụng đòn bẩy Thương hiệu quốc gia Việt Nam - Nâng tầm thương hiệu sản phẩm Việt

22/04/2021 16:30 (GMT+7)
(KD&BM) - Hội thảo Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2021 với chủ đề “Tận dụng đòn bẩy Thương hiệu quốc gia Việt Nam - Nâng tầm thương hiệu sản phẩm Việt” do Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương phối hợp cùng với các đối tác trong nước và quốc tế tổ chức ngày 22/4 tại Hà Nội.

Đây là một trong những sự kiện quan trọng nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2021 diễn ra từ ngày 19-25/4.

Sự kiện Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam được tổ chức thường niên nhằm tăng cường nhận biết trong đại chúng và cộng đồng doanh nghiệp về Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam và các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia, đông thời giúp trang bị thêm kiến thức cho cộng đồng doanh nghiệp về tầm quan trọng của công tác xây dựng và phát triển thương hiệu trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế.

Theo báo cáo của Brand Finance năm 2020, Việt Nam là một trong các quốc gia có mức tăng trưởng giá trị thương hiệu quốc gia nhanh nhất thế giới (tăng 29% so với năm 2019, lên 319 tỷ USD). Nhờ đó, giá trị thương hiệu quốc gia của Việt Nam đã tăng 9 bậc, lên vị trí 33 trong top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng là quốc gia duy nhất trong khối ASEAN được nâng hạng trong bảng xếp hạng quyền lực mềm toàn cầu từ 50/60 lên 47/105 quốc gia được xếp hạng theo báo cáo chỉ số quyền lực mềm toàn cầu 2021.

Tận dụng đòn bẩy Thương hiệu quốc gia Việt Nam - Nâng tầm thương hiệu sản phẩm Việt là chủ đề của buổi Hội thảo (Ảnh: TTXVN)

Phát biểu tại Hội thảo, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương, Trưởng Ban thư ký Chương trình thương hiệu quốc gia Việt Nam cho biết, Việt Nam được xem là điểm sáng nhờ sự tăng hạng vượt bậc về giá trị thương hiệu quốc gia đi cùng những kết quả về kinh tế, xã hội đã đạt được. Việt Nam cũng khẳng định uy tín và vị thế ngày càng cao trên trường quốc tế, thể hiện sự chủ động và tầm vóc trong hội nhập quốc tế.

Cũng theo ông Vũ Bá Phú thương hiệu quốc gia là đòn bẩy để doanh nghiệp xây dựng chương trình truyền thông dựa vào uy tín của thương hiệu quốc gia.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp không nên chỉ tập trung vào việc đạt được danh hiệu thương hiệu quốc gia mà hãy nhìn vào những giá trị doanh nghiệp có thể tận dụng được từ đây.

Thương hiệu quốc gia sẽ cung cấp cho doanh nghiệp bộ công cụ bao gồm các phương thức thực hiện, chỉ số đo lường để doanh nghiệp Việt Nam biết cách vận hành và thay đổi, giúp doanh nghiệp soi chiếu xem mình đang ở đâu, cần phải làm gì, đánh giá hiệu quả các hoạt động đang triển khai và sức mạnh nội tại của doanh nghiệp.

Theo đó, doanh nghiệp có cơ hội xây dựng, phát triển và quảng bá thương hiệu sản phẩm, dịch vụ một cách chuyên nghiệp, nâng cao năng lực cạnh tranh và khẳng định vị thế trên thị trường trong và ngoài nước.

Tại hội thảo, các diễn giả cung cấp những nội dung tư vấn chuyên sâu cho doanh nghiệp để tận dụng đòn bẩy Thương hiệu quốc gia, xây dựng và đổi mới chương trình marketing và truyền thông thương hiệu doanh nghiệp hiệu quả. Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng đưa ra các giải pháp hỗ trợ thiết thực và hiệu quả cho các doanh nghiệp trong công tác nghiên cứu thâm nhập thị trường, thiết lập hệ thống thông tin và cập nhật kiến thức về thương hiệu, hướng tới những tiêu chí của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam trong bối cảnh mới.

Lê Như

Kích thước font In ấn

Bình luận chia sẻ

Hàng hóa và thương hiệu
amity.com.vn
Hi fpt
https://tanadaithanh.vn/
winvoucher.winmart.vn
http://gfs.com.vn
http://www.vafood.com.vn/
Tạp chí điện tử Kinh Doanh và Biên mậu Việt Nam
Cơ quan chủ quản: Hiệp hội Thương nhân kinh doanh biên mậu Việt Nam
Số giấy phép: số 450/GP-BTTTT, cấp ngày 8/10/2020, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông
 139 đường Nghi Tàm, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.


Tổng biên tập: Ông Phạm Bá Dục
Tổng thư ký: Ông Phạm Hoàng Vũ
Email: kinhdoanhvabienmau@gmail.com
Mọi thông tin bạn đọc vui lòng liên hệ đường dây nóng: 0865191826
® Bản quyền thuộc về Tạp chí điện tử Kinh Doanh và Biên mậu Việt Nam, mọi sao chép phải được sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí điện tử Kinh Doanh và Biên mậu Việt Nam.