Mới đây, tòa soạn nhận được phản ánh của chị Nguyễn Thị Tuyết Vân, trú tại Kiên Giang, đại diện cho công ty cổ phần Lến Minh Đức, hiện đang sở hữu số di động 0903336609.
Chia sẻ với PV, chị Tuyết Vân bức xúc: “ Tôi có nhu cầu chuyển sang đơn vị cung cấp dịch vụ mới để tiện công việc, tuy nhiên phía Mobifone lấy lý do vướng mắc cam kết để từ chối yêu cầu của tôi mặc dù tôi không có bất kỳ cam kết nào với nhà mạng Mobifone (có xác nhận của giao dịch viên và tổng đài Mobifone) đã thực hiện các thủ tục chấm dứt hợp đồng với nhà mạng theo yêu cầu và đã giải quyết xong. Tuy nhiên cho đến hiện tại, phía Mobifone vẫn không đưa ra được lý do cụ thể cho tôi là vì sao không giải quyết”.
Câu chuyện của chị Vân chỉ là một trong số nhiều trường hợp khách hàng chuyển mạng không thành công do nhà mạng Mobifone luôn tìm cách "làm khó". Nhiều khách hàng cho biết, họ gặp khó khăn trong việc đăng ký dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số thuê bao và bị nhà mạng làm khó rất nhiều.
Chị Thanh, một khách hàng tại Khương Đình cũng yêu cầu chuyển từ Mobifone sang dịch vụ của nhà mạng khác. Đến điểm giao dịch của nhà mạng chuyển đến, chị được nhân viên tại đây hứa sẽ thực hiện thủ tục nhanh trong vài ngày. Tuy nhiên, ngay sau khi về nhà, nhà mạng này lại nhắn tin từ chối chị vì không được sự chấp thuận của Mobifone.
"Tôi không nợ cước hay đang xảy ra tranh chấp với nhà mạng cũ song vẫn bị từ chối. Khi gọi lên tổng đài chăm sóc khách hàng để hỏi về việc chuyển mạng, nhân viên hỏi tôi rất nhiều về chất lượng dịch vụ, có điểm nào hài lòng theo từng tiêu chí cụ thể như chất lượng sóng, tốc độ dữ liệu di động, chính sách khuyến mãi...", chị Thanh nói và cho rằng nhà mạng Mobifone đang tìm cách níu kéo khách hàng chuyển mạng và gây khó dễ.
Qua nhiều trường hợp mà khách hàng phản ánh về cách làm việc của Mobifone có chăng nhà mạng này đang có ý định làm khó khách hàng?
Thiết nghĩ, nếu Mobifone đặt quyền lợi của khách hàng lên trên, có hướng dẫn các thủ tục một cách cụ thể cho khách hàng khi muốn chuyển đổi mạng thì sẽ không làm mất thời gian và không gây ra những phiền phức không đáng có cho khách hàng.
Trước đó, Cục Viễn thông cho biết, giao dịch chuyển mạng giữ số thực hiện trong vòng 2 ngày đối với thuê bao cá nhân và 3 ngày với tổ chức, kể từ khi chủ thuê bao đến điểm giao dịch của nhà mạng chuyển đến để làm thủ tục.
Chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số là dịch vụ cho phép thuê bao di động có khả năng chuyển đổi nhà mạng trong khi vẫn giữ được số điện thoại (bao gồm cả mã mạng và số thuê bao). Dịch vụ chuyển mạng được triển khai cung cấp lần đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore, đến nay đã có mặt tại hơn 110 quốc gia và trở thành một xu thế phố biến của thị trường viễn thông di động phát triển. Tại Đông Nam Á, Singapore, Thái Lan, Malaysia đã thực hiện và Việt Nam là nước thứ 4 triển khai dịch vụ này.
Theo Người Tiêu Dùng