Khách hàng “tố” Casper lừa dối người tiêu dùng

14/06/2022 15:30 (GMT+7)
Sản phẩm bị lỗi mặc dù chưa qua sử dụng nhưng không được đổi trả, chính sách bảo hành hết hiệu lực nhưng vẫn được ghi trên bao bì sản phẩm là những gì khách hàng đang “tố” Casper có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.

Tạp chí Kinh doanh và Biên mậu nhận được đơn Khiếu nại của anh B.T.H (SN 1985, trú tại phường 4, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh), khiếu nại Công ty Cổ phần Casper Việt Nam chi nhánh TP. Hồ Chí Minh (tầng 10, Tòa nhà MBAMC, số 538 đường Cách Mạng Tháng Tám, phường 11, quận 3).

Cụ thể trong đơn anh B.T.H nêu rõ, ngày 21/5/2022 anh H. có mua 1 chiếc Tivi mang thương hiệu Casper Led 55UW6000 (tình trạng máy chưa qua sử dụng, nguyên đai nguyên kiện) tại Công ty TNHH Điện máy Gia Khang. Anh H. thanh toán tiền cho chiếc tivi này theo giá bán máy mới, không phải hàng đã qua sử dụng hoặc hàng trưng bày. Sau khi chọn mua hàng (gọi mua qua điện thoại – PV), nhân viên của cửa hàng điện máy giao hàng đến tận nhà. Anh H. cam kết, không di chuyển hoặc làm hộp đựng tivi va chạm vào bất kỳ vật gì. Đến khi mở hộp sản phẩm để kiểm tra và chuẩn bị đưa vào lắp đặt, anh H. phát hiện loa của chiếc tivi này có hiện tượng bị rè.

Đơn Khiếu nại của anh B.T.H gửi cơ quan Báo chí.

Sau đó, anh H. đã gọi đến số tổng đài của hãng Casper để thông báo về tình trạng máy. Sau khi tiếp nhận thông tin, hãng Casper cũng cử nhân viên xuống kiểm tra và lập biên bản xác nhận tình trạng chiếc tivi bị rè loa. Tuy nhiên, nhân viên này lại yêu cầu được tháo máy ra để kiểm tra và thay thế kinh kiện (trong trường hợp không khắc phục được). Trước yêu cầu này, anh H. đã từ chối, theo ý kiến của anh H. thì sản phẩm này chưa qua sử dụng và anh không chấp nhận cho thay thế linh kiện. Trường hợp này, anh H. yêu cầu hãng Casper phải thu hồi sản phẩm để kiểm tra và đổi sản phẩm khác cho anh.

Anh H. mua chiếc Tivi mang thương hiệu Casper - Led 55UW6000.

“Chiếc tivi này tôi mua mới hoàn toàn, chưa qua sử dụng thì đâu có thể sửa chữa được. Bạn nghĩ xem, bây giờ có ai bỏ tiền ra mua một sản phẩm hỏng về rồi mang sửa chữa hay không. Nếu tôi sử dụng sản phẩm này rồi, thì khi phát sinh lỗi tôi phải chấp nhận. Tôi không cần biết sản phẩm này bị lỗi ở khâu nào do nhà máy sản xuất hay do đơn vị bán hàng, lỗi một chiếc này hay lỗi cả lô sản phẩm. Nhưng thực tế là sản phẩm mới 100% và chưa qua sử dụng. Bây giờ đòi tháo máy kiểm tra, thay thế linh kiện, khác gì hãng mang sản phẩm lỗi ra bán. Khách hàng nào khù khờ thì thôi, còn ai phản ánh thì mang linh kiện xuống thay. Làm ăn như thế khác gì lừa đảo người tiêu dùng”, anh H. cho biết.

Phiếu xác nhận bảo hành nêu rõ tình trạng lỗi sản phẩm,
khách hàng yêu cầu được đổi và không đồng ý sửa.

Ngoài ra, anh H. cho biết, trên vỏ bao bì ghi rõ “bảo hành 1 đổi 1 trong vòng 1 năm”, nhưng lại được nhân viên tổng đài của hãng báo là “Không có chính sách 1 đổi 1 đó, chương trình đã kết thúc”. Nhận được câu trả lời của nhân viên tổng đài hãng Casper, khiến anh H. bày tỏ sự hoài nghi về chính sách bảo hành của đơn vị này đối với sản phẩm mà hãng cung cấp trên thị trường.

Tra cứu thông tin bảo hành của Casper ở thời điểm hiện tại trên website: https://casper-electric.com/vi/dich-vu-bao-hanh, theo quy định mới nhất của Casper đưa ra tại Văn bản số 0201/TB/CP-TTDVKH-001, ngày 2/1/2022. Đây là Văn bản thông báo gia hạn chính sách bảo hành 1 đổi 1 của Casper. Theo đó, thời gian áp dụng của chính sách này áp dụng cho khách hàng mua hàng trong khoảng thời gian từ ngày 1/1/2022 đến ngày 31/3/2022.

Như vậy tại thời điểm anh H. mua hàng (21/5/2022) thì chính sách bảo hành này đã hết hiệu lực. Tuy nhiên trên bao bì sản phẩm vẫn thể hiện dòng chữ “ Bảo hành 1 đổi 1 trong vòng 1 năm”. Liệu đây có phải là hành vi đưa thông tin sai sự thật, để lừa dối khách hàng hay không? “Nói thật, mình đi mua sản phẩm thì mình chỉ nhìn thông tin trên bao bì, kiểu dáng rồi mua, chứ biết đâu là phải vào website của công ty để kiểm tra thông tin. Nhân viên bán hàng cũng không có nhắc hoặc tư vấn bất kể vấn đề gì liên quan đến chính sách bảo hành 1 đổi 1. Nếu hết chính sách ấy, thì công ty phải bỏ dòng chữ “1 đổi 1” trên bao bì sản phẩm hoặc ít ra có nhãn phụ che đi hoặc dán để cảnh báo cho người tiêu dùng biết. Đằng này, họ vẫn để như vậy, khác gì họ đưa ra thông tin sai sự thật để gian dối trong kinh doanh. Nếu họ nhắc tôi thì tôi đã xem xét lựa chọn mua sản phẩm của hãng khác”, anh H. cho biết.

Để làm rõ những nội dung khiếu nại của anh B.T.H, Phóng viên đã chuyển đơn cùng với nội dung, để Casper Việt Nam giải thích và phản hồi cho khách hàng.

Hoàng Điệp

Kích thước font In ấn

Bình luận chia sẻ

Hàng hóa và thương hiệu
Tin đã đăng
http://www.vafood.com.vn/
https://truongbaoland.com/
https://congtacthongminh.com.vn
Tạp chí điện tử Kinh Doanh và Biên mậu Việt Nam
Cơ quan chủ quản: Hiệp hội Thương nhân kinh doanh biên mậu Việt Nam
Số giấy phép: số 450/GP-BTTTT, cấp ngày 8/10/2020, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông
 103 Âu Cơ, Tây Hồ, Hà Nội


Tổng biên tập: Ông Phạm Bá Dục
Tổng thư ký: Ông Phạm Hoàng Vũ
Email: toasoan@kinhdoanhvabienmau.vn
Mọi thông tin bạn đọc vui lòng liên hệ đường dây nóng: 0865191826
® Bản quyền thuộc về Tạp chí điện tử Kinh Doanh và Biên mậu Việt Nam, mọi sao chép phải được sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí điện tử Kinh Doanh và Biên mậu Việt Nam.