Hàng giả, hàng nhái và những hệ lụy cho xã hội.

24/01/2019 15:40 (GMT+7)

   Ngày 17-01-2019 vừa qua, khi bất ngờ kiểm tra một cơ sở sản xuất có địa chỉ tại số 107 tổ 15 thôn Tân Mỹ phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm thành phố Hà Nội. Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 6 quận Nam Từ Liêm đã bắt quả tang cơ sở này đang tiến hành đóng gói làm giả những cuộn giấy vệ sinh mang thương hiệu của công ty TNHH Tiến Hiếu và công ty TNHH xuất nhập khẩu Thuận Phát. Tang vật thu được tại hiện trường gồm 626 vỏ bao bì, 5500 cuộn giấy vệ sinh và 2 chiếc bàn là.

                                                                                          Một phần tang vật do đội QLTT số 6 thu giữ.

   Chủ cơ sở là ông Dương Văn Huynh khai nhận đã nhập những cuộn giấy vệ sinh trôi nổi trên thị trường và bao bì về rồi dùng bàn là để là lại phần miệng túi sau đó đem bán ra thị trường. Trao đổi với phóng viên tại đội QLTT số 6. Đại diện đơn vị bị làm giả - ông Hoàng Quốc Khánh giám đốc công ty TNHH xuất nhập khẩu Thuận Phát cho biết, các sản phẩm làm giả có bao bì nhãn mác giống tới 90% sản phẩm của công ty. Chỉ có những người trong nghề lâu năm như ông Khánh khi tiếp xúc với sản phẩm làm giả mới có thể nhận biết được còn về phía người tiêu dùng rất khó để phân biệt nếu sản phẩm làm giả được bày bán trên thị trường.

                                                         Đại diện đội QLTT số 6 làm việc với ông Hoàng Quốc Khánh - giám đốc công ty Thuận Phát.

    Theo tìm hiểu của phóng viên, giá bán sản phẩm giấy vệ sinh giả trên thị trường là khoảng 50.000vnđ tới 60.000vnđ trong khi các sản phẩm giấy vệ sinh chính hãng của công ty TNHH xuất nhập khẩu Thuận Phát có giá từ 75.000vnđ tới 80.000vnđ.

                                                                                    Cơ sở sản xuất dùng bàn là để hàn phần miệng túi.

   Theo ông Hoàng Đại Nghĩa- đội trưởng đội QLTT số 6. Cơ sở sản xuất giấy vệ sinh giả nằm trên địa bàn đông dân cư, với phương thức đóng gói sản xuất thủ công như trên chỉ cần sơ xảy một chút rất dễ xảy ra cháy nổ. Khi ấy thiệt hại về vật chất, con người thật sự rất khó có thể nói trước.

    Hàng giả, hàng nhái kém chất lượng là vấn nạn của xã hội từ lâu. Nó không chỉ làm thiệt hại kinh tế mà còn ảnh hưởng về sức khỏe và niềm tin của người tiêu dùng. Đối với các doanh nghiệp làm ăn chân chính thì ngoài thiệt hại về kinh tế, hàng giả hàng nhái gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín, niềm tin của người tiêu dùng đối với doanh nghiệp và tạo nên môi trường cạnh tranh không minh bạch, không lành mạnh.

pv Giang Nguyễn

Kích thước font In ấn

Bình luận chia sẻ

Hàng hóa và thương hiệu
amity.com.vn
Hi fpt
https://tanadaithanh.vn/
winvoucher.winmart.vn
http://gfs.com.vn
http://www.vafood.com.vn/
Tạp chí điện tử Kinh Doanh và Biên mậu Việt Nam
Cơ quan chủ quản: Hiệp hội Thương nhân kinh doanh biên mậu Việt Nam
Số giấy phép: số 450/GP-BTTTT, cấp ngày 8/10/2020, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông
 139 đường Nghi Tàm, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.


Tổng biên tập: Ông Phạm Bá Dục
Tổng thư ký: Ông Phạm Hoàng Vũ
Email: kinhdoanhvabienmau@gmail.com
Mọi thông tin bạn đọc vui lòng liên hệ đường dây nóng: 0865191826
® Bản quyền thuộc về Tạp chí điện tử Kinh Doanh và Biên mậu Việt Nam, mọi sao chép phải được sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí điện tử Kinh Doanh và Biên mậu Việt Nam.